5 nguyên tắc chọn mua TV hữu ích cho người dùng ( Phần I)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Tết Nguyên Đán đang tới gần, tại thời điểm này nhiều siêu thị cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mại khiến người dùng lúng túng. Do đó, hãy trở thành khách hàng thông minh cùng với Websosanh.vn.

a

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Mua sắm một chiếc TV mới là điều mà nhiều người cảm thấy khó khăn, lưỡng lự về nhiều yếu tố. Sự nhầm lẫn vẫn xảy ra với những khách hàng mua sắm cẩn thận nhất bởi các nhà sản xuất TV, các nhà bán lẻ, nhân viên bán hàng và nhiều nguồn Internet luôn tạo ra bất ổn khi họ tung hô các tính năng, công nghệ mới, và các tiện ích một cách thái quá nhằm không ngừng theo đuổi lợi nhuận.

Dĩ nhiên là người dùng sẽ chú ý tới thương hiệu sản xuất được ưa chuộng, dòng sản phẩm, tên sản phẩm hay những sản phẩm đang phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, hãy cùng websosanh.vn cập nhật thông tin khách quan để tránh những rắc rối khi chọn chiếc TV ho gia đình trong dịp mua sắm cuối năm.

1. Chất lượng hình ảnh không được xác định bằng thông số kĩ thuật

3D SMART TV SAMSUNG. Nguồn Internet

3D SMART TV SAMSUNG. Nguồn Internet

Như một quy tắc chung, mục đích chính của bảng thống kê thông số kĩ thuật là làm người dùng bối rối với những con số, và do đó người dùng dễ xiêu lòng mua các phiên bản đắt tiền hơn.

Bên cạnh đó, độ tương phản về cơ bản là không đáng tin cậy, tốc độ làm tươi màn hình (120Hz, 240Hz, 600Hz…) là một mớ phức tạp, các yếu tố chủ quan bao gồm “CMR,” “TruMotion,” MotionFlow,” SPS” và cuối cùng góc nhìn màn hình TV LCD, LED và LED-backlit LCD không có nghía là cho hình ảnh tốt hơn ( khi sử dụng cáp HDMI như nhau trên các loại TV).

Lời khuyên đưa ra là thay vì dựa vào thông số kĩ thuật của TV, người dùng hãy bỏ qua nó. Thông số kĩ thuật chỉ hữu ích khi người dùng phân biệt loại TV này với TV khác dựa trên tính năng, nhưng thực sự vô dụng khi được sử dụng để phán đoán chất lượng hình ảnh.

2. Lớn hơn sẽ tốt hơn

Người dùng nên mua tối thiểu là 32 inch cho TV phòng ngủ, ít nhất 50 inch cho phòng khách hay TV chính cỡ 60 inch hoặc lớn hơn là tốt nhất. Nếu bạn đang thay thế một chiếc TV hiện tại, những kích thước có vẻ quá lớn (TV ống có kích thước điển hình tối đa 36 inch) nhưng tôi tin tưởng, một TV lớn là một điều tuyệt vời.

Trong thực tế, bất cứ “tính năng” như Smart TV, 3D hoặc tốc độ làm tươi cao hơn sẽ thúc đẩy việc tăng kích thước màn hình TV. Và nhiều người dùng cũng đã nuối tiếc sau khi mua một chiếc TV đó là màn hình không đủ lớn.

Các giới hạn trên sẽ được xác định theo khả năng tài chính, sở thích và không gian muốn đặt TV của người dùng.

3. Xem xét TV Plasma

TV Plasma của Panasonic. Nguồn Internet

TV Plasma của Panasonic. Nguồn Internet

Thực tế, ngành công nghiệp TV Plasma đã bị ngừng sản xuất. Nhưng người dùng không thể phủ nhận rằng TV Plasma thường cung cấp hình ảnh tương xứng với giá cả hơn TV LED, LCD. Người dùng nên đặt TV Plasma trong phòng không quá sáng vì trong phòng bình thường, loại TV này cũng cho đầu ra độ sáng tốt và tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào màn hình, cũng như không được đặt TV ở vị trí quá cao.

Khi sử dụng TV Plasma tiêu thụ điện năng nhiều hơn so với TV LED/LCD nhưng đây không phải là yếu tố quan trọng trong việc ra quyết định của khách hàng. Hiện nay, một trong những lý do mà người dùng tránh mua TV Plasma là do hiện tượng cháy hình “Burn-in” xảy ra với màn hình, tạo ra các bóng ma hay hình ảnh mờ dù đã chuyển kênh khác. Nhưng nếu xem TV hoặc chơi trò chơi giống như bất kỳ người xem bình thường thì “Burn-in” không phải là một vấn đề lớn. Ngoài ra, tuổi thọ của TV plasma lâu hơn nhiều khi so sánh với TV LCD.

Một lý do khác nữa đó là TV Plasma đã “lỗi thời” so với TV LCD và TV LED. TV Plasma thường dày hơn cả các TV LED mỏng nhất, tuy nhiên cùng với sự phát triển của công nghệ TV Plasma cũng trở nên mỏng hơn, phong cách hơn trên thị trường. Tuy nhiên lý do hầu hết mọi người bỏ qua TV Plasma đó là kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ trong khoảng từ 42-65 inch ( tính theo đường chéo), vì thế nếu muốn chọn chiếc nhỏ hơn hay lớn hơn thì người dùng phải tham khảo các model TV LCD/LED.

Phi Phi

Cnet

TIN TỨC LIÊN QUAN

Vì sao không nên mua Smart TV?

Vì sao không nên mua Smart TV?

TV thông minh (Smart TV) không phải là một ý tưởng tồi, song các sản phẩm Smart TV thực tế lại có chất lượng rất tệ hại. Nếu vô tình mua phải một chiếc Smart TV, bạn sẽ nhận ra rằng các sản phẩm này thập chí còn không tốt bằng TV thường sẻ dụng đầu đọc giải mã.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!