5 nguyên tắc khi sử dụng dụng cụ trữ sữa mẹ cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng dụng cụ trữ sữa cho bé mẹ cần lưu ý thực hiện đúng các nguyên tắc đảm bảo vệ sinh an toàn cho bé và giữ nguyên chất lượng sữa mẹ.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là điều mà ai cũng biết. Vì yêu quí nguồn sữa mẹ và nâng niu sức khỏe của con nên nhiều mẹ đã chọn cách trữ sữa dư để cho con dùng dần hoặc phòng trường hợp mẹ ốm phải cách ly không thể cho con bú. Để trữ sữa đúng cách trước tiên mẹ cần phải nắm vững 5 nguyên tắc khi sử dụng dụng cụ trữ sữa.

Chừa khoảng trống 2.5 cm phía trên

máy hút sữa

Nên chừa khoảng trống 2.5 cm phía trên bình sữa

Bình sữa thủy tinh, bình nhựa hay túi trữ sữa chuyên dụng là 3 sản phẩm mẹ có thể lựa chọn để trữ sữa cho bé. Tuy nhiên, khi chọn bình nhựa và túi trữ sữa thì mẹ cần lưu ý chọn loại không chứa BPA – chất khiến cho não bộ và hệ sinh dục của bé phát triển không bình thường. Bình sữa có ưu điểm là có thể sử dụng đi, sử dụng lại nhiều lần tuy nhiên nếu nếu chỉ sử dụng bình sữa để trữ sữa thì bạn sẽ phải sử dụng một số lượng bình sữa không nhỏ. Lúc này, túi trữ sữa là lựa chọn hợp lý tuy sản phẩm này chỉ nên sử dụng 1 lần để đảm bảo vệ sinh cho bé. Dù trữ sữa trong chai hay trong túi mẹ cũng cần lưu ýphải chừa trống khoảng 2,5cm ở phía trên để có chỗ cho sự giãn nở của chất lỏng.

Ép hết không khí trong túi trước khi khóa

Nếu trữ sữa bằng túi trữ sữa chuyên dụng bạn cần lưu ý ép hết không khí ở trong túi ra ngoài sau khi đổ sữa vào trong. Ép hết không khí ra ngoài không chỉ giúp sữa giữ được lâu hơn mà còn không gây tốn diện tích để sữa trong tủ lạnh. Sau khi ép không khí ra ngoài, bạn miết kín khóa zip để túi trữ sữa không bị hở, tránh làm vi khuẩn xâm nhập vào bên trong.

Chứa sữa tương đương 1 cữ bú của bé

máy hút sữa

Nên trữ lượng sữa tương đương với 1 cữ bú của bé

Việc rã đông sữa cho bé bú sẽ trở nên đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều nếu bạn trữ lượng sữa vào chai hay túi phù hợp với mỗi cữ bú của bé. Dung tích dạ dày của các bé từ 1 đến 6 tháng tuổi có thể chứa 100 ml sữa chính vì thế mẹ có thể trữ các lọ hay túi 100ml. Với các bé 6 tháng trở lên thì tùy vào nhu cầu của bé mà mẹ có thể trữ sữa với dung tích 150 hay 200ml trong 1 túi/bình.

Không trộn sữa mới vắt vào sữa trữ đông hay sữa để trong ngăn mát

Một trong những nguyên tắc quan trọng khi trữ sữa là không trộn sữa mới vắt vào sữa đang trữ trong ngăn đá hoặc sữa để trong ngăn mát vì nhiệt độ sữa cấp đông hay sữa đang để ngăn mát sẽ không còn đủ lạnh. Các cữ sữa vắt được ở những thời điểm khác nhau trong ngày nên được làm lạnh cùng một nhiệt độ rồi trộn chung vào với nhau, sau đó có thể cấp đông như thường. Ngoài ra, khi đặt sữa vào tủ lạnh bạn cần đặt dựng đứng để tránh làm sữa chảy ra ngoài.

Ghi ngày tháng đã vắt

máy hút sữa

Cần ghi ngày tháng văt sữa vào túi trữ sữa

Sữa mẹ đã vắt, hút có thể bảo quản lạnh hoặc đông đá được với thời gian như sau:

– nhiệt độ phòng >29oC – tối đa 1g

– nhiệt độ phòng máy lạnh <26oc –="" tối="" đa="">

– túi đá khô để vận chuyển – tối đa 24h

– ngăn mát tủ lạnh – tối đa 48h

– ngăn đá tủ lạnh nhỏ 1 cửa – tối đa 2 tuần

– ngăn đá tủ lạnh 2 cửa (ngăn đá có cửa riêng) – tối đa 3 tháng

tủ đông chuyên dụng – tối đa 6 tháng

Chính vì vậy, để đảm bảo con không ăn phải sữa quá date thì bạn cần ghi ngày, tháng đã vắt lên bình/ túi để biết ngày hết hạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy hút sữa Momcozy - Xu hướng mới cho bà mẹ bỉm sữa bận rộn

Máy hút sữa Momcozy - Xu hướng mới cho bà mẹ bỉm sữa bận rộn

Là sản phẩm của thương hiệu Mỹ, máy hút sữa Momcozy đang tạo nên một xu hướng hút sữa mới vừa hiện đại vừa hiệu quả cho các bà mẹ bỉm sữa bận rộn với "trăm công nghìn việc". Cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về sản phẩm máy hút sữa rảnh tay độc đáo này!

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!