5 nhóm nước hoa đặc trưng bạn cần hiểu rõ trước khi lựa chọn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước hoa có rất nhiều loại với nhiều mùi hương khác nhau, nhưng chung quy lại, chúng chỉ nằm trong 5 nhóm mùi hương đặc trưng sau đây.

Nước hoa thể hiện sự tinh tế của người phụ nữ và sự quyến rũ của người đàn ông. Mùi hương không chỉ giúp giải quyết vấn đề “mùi” cơ thể mà còn làm cho bạn cá tính và phong cách hơn rất nhiều. Khi lựa chọn nước hoa, bạn cũng cần biết về các nhóm mùi đặc trưng của nó để biết đâu là mùi hương dành riêng cho mình.

Hương gỗ – Woodly

Nhóm hương gỗ – woodly thường mang lại cho bạn cảm giác ấm áp, nồng nàn, gợi cảm giác bạn đang đứng giữa một rừng cây với đủ các mùi hương từ những thớ gỗ, của lá cây. Những mùi hương này sẽ mang lại sự sang trọng, tinh tế hơn khi được chế biến từ gỗ đàn hương hoặc hoắc hương. Và sẽ nồng nàn hơn khi được làm từ cây tuyết tùng hoặc cỏ Vetiver, ngoài ra bạn sẽ cảm nhận được một chút mùi chanh hoặc mùi thơm có trong đó.

Woodly là mùi hương gợi cảm giác yêu thiên nhiên. Nếu bạn thích hít thở không khí ngoài trời hay ngửi thấy mùi đốt của lá và vỏ cây thì chắc chắn bạn sẽ thích những mùi nước hoa có mùi hương này. Nêu đang tìm nhóm hương này, bạn hãy tìm trên nhãn chai những loại gỗ: sandalwood (gỗ đàn hương), patchouli (gỗ hoắc hương), cỏ vetiver, oak (cây sồi), Gaiac wood, cedar (cây tuyết tùng). Nước hoa nhóm Woodly rất thích hợp để bạn sử dụng trong mùa đông lạnh giá. Còn gì tuyệt hơn khi ngửi thấy mùi hương nồng nàn, ấp áp trong cái lạnh co ro…

Những ngôi sao nổi tiếng như Sandra Bullock, Rachel McAdams là những tín đồ của mùi hương này. Bạn cũng có thể thử những loại nước hoa sau: Histoires de Parfums Noir Patchouli hay 1740 Marquis de Sade hoặc Dolce Vita from Dior.

Hương Xanh – Green

Nghĩ về màu xanh có lẽ bạn sẽ nghĩ về cái gì đó tươi mới, năng động nhưng rất yên bình và nhẹ nhàng. Cũng bởi vì thế mà mùi hương này thường tạo cảm giác cái gì đó rất thanh bình và phù hợp với những người yêu thích sự nhẹ nhàng. Những loại nước hoa có mùi hương này trở nên phổ biến vào giữa thế kỉ 20. Từ “green – xanh” được xuất phát từ “galbanum”, một thành phần tự nhiên gợi nhớ đến một bãi cỏ xanh tươi mát, ngút ngàn.

Nếu bạn thuộc tuýp người thích thư giãn, yêu cuộc chạy bộ quanh bãi biển và không thích mùi hương quá nặng, có thể bạn sẽ yêu mùi hương “green” này. Tất nhiên, khi đã sử dụng nhóm hương này đừng mong rằng bạn sẽ cảm thấy mình đang sức nước hoa, bởi thực sự nó rất nhẹ. Nước hoa nhóm hương Green rất thích hợp để bạn sử dụng trong mùa xuân và mùa hè.

Bạn sẽ tìm trên những chai nước hoa của mùi hương này có ghi: galbanum, lá violet (violet leaves), (hạt petit) petit grain, (hoa dạ hương) hyacinth, (đại hoàng) rhubarb, và (lá thường xuân) ivy leaves. Jennifer Aniston, Gwen Stefani là những người rất thích mùi hương này. Bạn có thể thử với nước hoa: Histoires de Parfums Vert Pivoine hoặc Vent Vert from Balmain và N°19 from Chanel.

Hương Hoa cỏ – Floral

Ngĩ về nước hoa, có lẽ bạn sẽ nghĩ về hoa cỏ đầu tiên. Hương thơm của cỏ hoa có lẽ ai cũng biết. mùi hương này rất lãng mạn, cổ điển và cũng rất nữ tính. Nó cũng khá đa dạng, trên nền cơ bản là mùi hương thực vật, nó có thể pha trộn với “Green”, aldehydic, trái cây hoặc những mùi hương gây kích thích. Những loại nước hoa có mùi hương này được giới phụ nữ rất yêu thích và sử dụng khá rộng rãi.

Nếu bạn yêu một bộ phim cổ điển, những bộ váy thướt tha hay sự nữ tĩnh, nhẹ nhàng thì có lẽ nhóm hương Floral sẽ là mùi hương mà bạn yêu thích. Bạn có thể tìm trên nhãn chai các thành phần: (hoa hồng) rose, (hoa nhài) jasmine, (hoa huệ tây) lily of the valley, (hoa violet) violet, (hoa mẫu đơn) peony, (hoa huệ) tuberose, (hoa mộc lan) magnolia, (hoa tử đinh hương) lilacs, (hoa ngọc lan tây) ylang-ylang. Với hương thơm hoa cỏ, bạn có thể sử dụng trong cả 4 mùa, đặc biệt là mùa xuân – mùa của cỏ cây đâm chồi nảy lộc.

Anne Hathaway, Kristin Davis là những ngôi sao rất yêu thích hương Hoa cỏ, đi đậu họ cũng đều xịt lên một loại nước hoa mang mùi hương này. Bạn có thể thử với Histoires de Parfums Tuberose 2 Virginale, hay Pleasures from Estée Lauder và Paris from Yves St Laurent.

Hương trái cây – Fruits

Hương trái cây cũng là mùi hương rất phổ biến hiện nay trong các chai nước hoa. Nếu bạn thích trái cây, thích mùi thơm ngòn ngọt nhưng đầy hấp dẫn của các loại quả cũng như thích một tinh thần luôn tươi trẻ, phấn chấn có lẽ bạn sẽ thích nhóm hương này

Bạn có thể tìm mua các loại nước hoa có mùi hương: (táo) apple, (quả cherry) cherry, (nho đỏ) red currant, (quả mâm xôi) raspberry, (mơ) apricot, (đào) peach, and (dưa hấu) melon, việt quất…

Scarlet Johansson, Miley Cyrus là 2 trong số nhiều ngôi sao rất thích những mùi hương này. Nếu bạn thích có thể thử với Histoires de Parfums 1804 hoặc Very Irresistible from Givenchy, chắc chắn sẽ rất tuyệt vời.

Mùi hương huyền bí Phương Đông – Oriental

Mùi hương này rất gợi cảm và quyến rũ. Xu hướng của mùi hương này rất sang trọng và khiến người ta mê mẩn. Nếu bạn yêu những chiếc váy xẻ cao, luôn say đắm trong tình yêu thì mùi hương Oriental sẽ mê hoặc bạn.

Bạn hãy tìm kiếm trên chai những thành phần sau: (hổ phách) amber, (cây vani) vanilla, (xạ hương) musk, (các loại gỗ quý) precious woods, (các loại hoa lạ) exotic flowers và các vị spices như (gừng) ginger, (quế) cinnamon, (cây đinh hương) clove, bạn sẽ cảm nhận được mùi hương Phương Đông huyền bí.

2 ngôi sao nữ rất thích mùi hương này đó chính là Jennifer Lopez, Christina Aguilera. Bạn cũng có thể thử với Histoires de Parfums Ambre 114 hoặc Shalimar from Guerlain.

Trên đây là 5 nhóm mùi hương đặc trưng của nước hoa. Hãy dựa vào từng đặc điểm mùi hương để chọn cho mình loại nước hoa thích hợp nhé!

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!