5 nhược điểm khiến Galaxy S7 Edge chưa thể hoàn thiện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù được đánh giá cao về tính đồng bộ, cũng như các tính năng độc đáo đi kèm, nhưng Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S7 Edge vẫn tồn tại những nhược điểm khiến cho bộ đôi này chưa thể đạt điểm 10 tuyệt đối.

Vào năm ngoái, giới công nghệ đã thực sự dậy sóng khi Samsung mang đến bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge đột phá về thiết kế cùng tính năng. Sang năm nay, Samsung hứa hẹn nối tiếp thành công ấy trên S7 và S7 Edge cùng nhiều nâng cấp đáng giá. Tuy nhiên, Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S7 Edge vẫn tồn tại những nhược điểm khiến cho bộ đôi này chưa thể đạt điểm 10 tuyệt đối.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại 5 nhược điểm đáng tiếc nhất trên Samsung Galaxy S7Samsung Galaxy S7 Edge, khiến chúng vẫn chưa nhận được thang điểm 10 từ phần đông người dùng.

Hạn chế về màu sắc và phần cứng

Việc Samsung tung ra các phiên bản điện thoại khác nhau cùng với phần cứng, và một vài thay đổi về logo nhà mạng, hay thậm chí là màu sắc vỏ đã không còn là điều quá xa lạ. Đối với Samsung Galaxy S7 và S7 Edge, sự khó chịu này vẫn được Samsung kéo dài.

Đối với Samsung Galaxy S7 Edge, thị trường Việt chỉ có 3 màu cơ bản là vàng, trắng, đen, và thiếu đi gam màu bạc. Hay tại một số quốc gia như Mỹ, lại không có màu trắng cho cả S7 và S7 Edge. Người dùng Việt cũng không được trải nghiệm lõi chip xử lý Snapdragon 820 mạnh mẽ, mà chỉ có mặc định chip Exynos 8890.

Giao diện Edge UX

Đối với phiên bản Galaxy S7 Edge, Samsung đã dành riêng một giao diện có tên Edge UX, chú yếu chứa các tính năng độc quyền chỉ có trên dòng thiết bị này. Tuy nhiên điểm đáng nói là với tính chất “mở” của nền tảng Android, thì việc những chiếc smartphone khác của Samsung như S7, hay thậm chí là Galaxy Note 5 cũng hoàn toàn có thể cài đặt và sử dụng giao diện này.

Điều này khiến cho sự độc đáo trên S7 Edge vô tình bị giảm đi, và người ta thậm chí không biết mua S7 Edge về để làm gì, khi mà cả những chiếc smartphone khác cũng sử dụng được các tính năng của nó.

Chưa tối ưu được thao tác kéo xuống thanh trạng thái

Giao diện TouchWiz trên Samsung từ trước đến nay vẫn nổi tiếng là có bản sắc riêng, cũng như mang lại nhiều cải tiến hữu ích. Tuy nhiên giờ đây trên chiếc Galaxy S7 Edge, có vẻ như Samsung đã quá tập trung nhằm tận dụng tối đa ưu điểm của màn hình cong, mà lại quên đi nhiều tính năng khác cũng cần được cải thiện.

Điển hình ở đây là thanh trạng thái và thanh thông báo vẫn yêu cầu người dùng phải vuốt từ phía cạnh trên của màn hình xuống. Điều này thực sự rất khó thực hiện bằng một tay trên những smartphone màn hình lớn trên 5-inch, mà thậm chí S7 Edge còn lớn tới 5,5 inch. Để khắc phục, người dùng không còn cách nào khác ngoài phải sử dụng cả 2 tay mỗi khi muốn kiểm tra thông báo trên thiết bị.

Khe cắm 2 SIM dạng lai

Một cải tiến đáng giá trên Samsung Galaxy S7 / S7 Edge đó là họ đã mang lại tùy chọn với khe cắm thẻ nhớ, cũng đi kèm với khả năng dùng 2 SIM độc đáo. Tuy nhiên, Samsung đã chọn cách rất “nửa vời”, khi họ sử dụng khay SIM kết hợp – có nghĩa là bạn chỉ có thể chọn 1 trong 2 tính năng: 2 SIM hoặc 1 SIM + 1 thẻ nhớ.

Điều này khiến cho nhiều người dùng cảm thấy bực, vì họ không có được sự hoàn hảo khi sử dụng Samsung Galaxy S7/S7 Edge. Nếu chọn 2 SIM, họ vẫn cầm trên tay một smartphone không có thẻ nhớ mở rộng, hoặc nếu chọn thẻ nhớ, chúng ta lại không khai thác được hết khả năng 2 SIM của máy.

Không sử dụng Adoptable Storage

Nói về thẻ nhớ, cả Samsung Galaxy S7 và S7 Edge đều không hỗ trợ thẻ nhớ Adoptable Storage, mà chỉ cho phép thẻ microSD hoạt động như một bộ nhớ gắn ngoài riêng biệt, mà không ghép thành một phần với bộ nhớ trong, hay còn gọi là Adoptable Storage.

Tính năng này sẽ yêu cầu thẻ microSD phải được định dạng và mã hóa để bảo vệ các dữ liệu. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ không thể sử dụng thẻ microSD gắn vào thiết bị khác, có nghĩa là nó sẽ chỉ làm việc với thiết bị đã định dạng nó trước đó. Samsung cho biết quyết định của họ dựa trên cách mà hãng nghĩ rằng mọi người sẽ sử dụng thẻ microSD trên smartphone của mình.

Tuy nhiên với hệ thống thẻ nhớ trên Samsung Galaxy S7 Edge, người dùng sẽ thực sự khó khăn khi tháo rời, bởi bạn sẽ phải tháo thẻ SIM, và chắc chắn sẽ phải khởi động lại máy.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!