5 phụ kiện giúp cho chiếc smart tivi nhà bạn thông minh hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phụ kiện cho smart tivi góp phần không nhỏ vào trải nghiệm thưởng thức những nội dung tuyệt vời trên màn ảnh rộng.

Nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ tân tiến, những chiếc smart tivi có nhiều tính năng thông minh hơn phục vụ nhiều mục tiêu giải trí và công việc hơn như duyệt web, kết nối điện thoại, chơi game, tải ứng dụng.. Cũng chính bởi ngày càng đa chức năng hơn nên những chiếc smart tivi của các gia đình cần có nhiều phụ kiện chuyên dụng để sử dụng tiện lợi hơn, dưới đây là các món phụ kiện cho tivi mà bạn có thể trang bị cho chiếc tivi nhà mình như Remote chuyên dụng, webcam, chuột, bàn phím, kính 3D…

phụ kiện tivi thông minh

Điều khiển từ xa chuyên dụng

Các tivi hiện nay có 2 dạng điều khiển từ xa ( remote) với các chức năng khá khác biệt dùng cho những nhu cầu sử dụng tivi khác nhau. Một dòng remote thông thường là hàng đi kèm khi mua sản phẩm tivi của hãng, được dùng cho những nhu cầu cơ bản của tivi như chọn kênh, tăng giảm âm lượng hay tắt tiếng.

Sản phẩm thứ hai là Remote chuyên dụng dành cho tivi thông minh ( thường có hàng tặng kèm với tivi dòng cao cấp) là một điều khiển đặc biệt phục vụ các lệnh điều chỉnh thông minh như tìm kiếm bằng giọng nói, vẽ để khởi động chương trình.. hay quản lý ứng dụng dễ dàng hơn và có kèm theo các tính năng cơ bản khác của remote như tăng giảm âm lượng, chọn kênh, tắt mở..

điều khiển tivi thông minh
Điều khiển tivi Samsung giúp điều chỉnh dễ dàng hơn

Video minh họa về khả năng tìm kiếm nội dung bằng giọng nói trên tivi SamsungVideo minh họa về Remote LG với chức năng vẽ khởi động ứng dụngVí dụ như: Điều khiển tivi Samsung cho phép tìm kiếm bằng giọng nói, remote tivi Sony cho phép ghép nối một chạm (NFC) hay remote tivi Lg có thể giúp bạn thao tác vẽ để khởi động ứng dụng,…

Điều khiển Smart tivi Sony cho phép ghép nối 1 chạm NFC

Chuột tivi

 

Nếu như những hỗ trợ với điều khiển từ xa chỉ phục vụ tốt hơn cho việc lựa chọn các chương trình, nội dung để người dùng theo dõi. Những nhu cầu giải trí khác như chơi game hoặc các công việc đòi hỏi thao tác phức tạp hơn trình chiều trên màn hình tivi thì việc trang bị thêm chuột máy tính để điều khiển thao tác trên tivi được đa số mọi người lựa chọn. Để dễ thao tác chuột không dây và các dòng chuột tương thích với tivi thông minh sẽ hỗ trợ tốt nhất khi lướt web, chơi các game thông dụng ( Candy crush saga, ninja fruit, angry bird…)

Camera tivi

Các dòng Smart tivi hiện đại ngày nay đa phần điều hỗ trợ camera (có thể tích hợp hoặc phải gắn rời bên ngoài) nhằm giúp người sử dụng có thể thực hiện được các lệnh điều khiển thông minh (điều khiển bằng cử chỉ, nhận diện khuôn mặt).

Ngoài ra, camera tivi của các hãng như Sony, Samsung, Lg hay TCL còn có khả năng giúp bạn trò chuyện với bạn bè thông qua cuộc gọi video đầy tiện lợi.

Bàn phím trên tivi là gì?

Dù tivi không thể thay thế cho các hoạt động trên laptop, điện thoại vì mục đích sử dụng là khác nhau, tuy nhiên có rất nhiều tính năng của tivi tương tự với khi sử dụng điện thoại hoặc laptop, đặc biệt là thao tác nhập liệu để tìm kiếm nội dụng hay để tương tác với bạn bè.. Do đó, phụ kiện đắc lực lúc này là một chiếc bàn phím máy tính ( có loại bàn phím chuyên dụng cho tivi) được kết nối thông qua cổng usb của tivi ( hầu hết tivi thông minh có khả năng nhận diện bàn phím ).

Kính 3D là gì?

Kính 3D phục vụ cho người dùng đam mê những nội dung giải trí như phim ảnh 3D, các công việc đồ họa 3D.. và tất nhiên dành cho những dòng tivi có hỗ trợ chức năng xem 3D mà thôi. Giá của kính 3D tương đối rẻ do số lượng đáp ứng được nhu cầu phổ biến của nhiều đối tượng khách hàng, chỉ từ 50 – 500k.

Trên đây là những món phụ kiện phổ biến nhất mà người dùng có thể biến chiếc tivi thông minh như smart tivi hay internet tivi của gia đình mình trở thành một thiết bị hiện đại và có tính ứng dụng cao nhất phục vụ cho cuộc sống tiện nghi.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!