5 quy tắc quan trọng không thể bỏ qua khi sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh, bạn cần hết sức lưu ý để tránh để bé bị ốm hoặc sốc nhiệt

Nhiều bậc cha mẹ mới sinh con thường khá băn khoăn trong việc sử dụng điều hòa làm mát cho bé, có nên sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh không?

Trong thực tế, bạn vẫn có thể sử dụng điều hòa làm mát cho trẻ sơ sinh trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm, khi mà các loại quạt không thể làm không khí mát thêm chút nào. Tuy nhiên, với việc sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh, bạn cũng cần hết sức lưu ý, bởi lẽ, nếu bạn không sử dụng điều hòa đúng cách, rất có thể, gián tiếp khiến trẻ nhà bạn bị ốm, bệnh.

Trẻ sơ sinh có thân nhiệt cũng như hệ hô hấp nhạy cảm, vì thế cần hết sức lưu ý để tránh khiến trẻ bị tổn thương khi dùng điều hòa

Trẻ sơ sinh có thân nhiệt cũng như hệ hô hấp nhạy cảm, vì thế cần hết sức lưu ý để tránh khiến trẻ bị tổn thương khi dùng điều hòa

Dưới đây là những điều mà bạn cần hết sức lưu ý để sử dụng điều hòa an toàn cho bé.

Đặt điều hòa không hướng trực tiếp vào bé

Khi lắp đặt điều hòa cũng như xếp đặt giường, nôi cho bé sơ sinh cần hết sức lưu ý về việc điều hòa thổi gió trực tiếp vào bé.

Bạn cần đặt điều hòa theo hướng không trực tiếp thổi gió lạnh vào người bé, mà cần thổi ra phía khác, từ đó gián tiếp làm mát phòng giúp bé thoải mái. Việc thổi trực tiếp gió lạnh vào người bé, sẽ khiến bé có thể mắc các bệnh về hệ hô hấp như viêm mũi, viêm phế quản…

Sau thời gian dài không sử dụng điều hòa cần vệ sinh kỹ

Với các dòng điều hòa 1 chiều chỉ sử dụng cho mùa hè, thông thường phải mất thời gian “nghỉ đông” khá dài, và trong quá trình ngưng hoạt động đó, điều hòa rất có thể bị bẩn, và những phần tử bụi, vi khuẩn sẽ thoát ra trong quá trình điều hòa làm mát.

Với trẻ sơ sinh, khi mà hệ hô hấp của bé còn rất non nớt, việc hứng chịu những bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn này có thể dễ dàng khiến cho trẻ bị nhiễm bệnh, nhiễm khuẩn.

Chính vì thế, trước khi sử dụng điều hòa làm mát cho trẻ, cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ, điều hòa, và cả phòng của trẻ, để đảm bảo không gian phòng luôn thoáng và sạch sẽ.

Đặt nhiệt độ từ 26 – 28 độ C

Theo các bác sĩ chuyên khoa Nhi, trẻ sơ sinh với thân nhiệt từ 36,5 – 37,5 độ C, khi mặc quần áo, với mũ len đội mũ và bao tay thì chỉ có thể chịu được nhiệt độ phòng 26 – 28 độ C là thấp nhất.

Chính vì thế, để bé có thể nằm ngoan trong phòng có điều hòa mà không bị ốm hoặc quá lạnh thì nhiệt độ trong phòng chỉ từ 26 – 28 độ C mà không nên thấp hơn, vì nếu thấp quá, sẽ gây trẻ bị cảm lạnh.

Và một điều hết sức lưu ý là luôn mặc đầy đủ quần áo, cũng như đội mũ, đeo bao chân, tay cho bé đầy đủ, hoặc khi tắm, lau người cho bé, cần tăng nhiệt độ hơn lên từ 2 – 3 độ C để tránh bé bị ốm.

Trước khi cho bé vào phòng điều hòa cần mở cửa ra vài phút

Với bé mới sinh đón từ viện về, khi nhiệt độ ngoài trời quá nắng nóng, bạn không nên ngay lập tức cho bé vào phòng điều hòa mà cần lưu ý:

– Lau mồ hôi cho bé, nếu như thấy bé bị toát mồ hôi do trời nắng nóng

– Ngồi ngoài phòng thường ít nhất 3 phút trước khi cho bé vào phòng lạnh

– Mở cửa phòng điều hòa ít nhất 3 phút trước khi cho bé vào để không khí trong phòng lạnh không gây “sốc” cho bé.

Ngoài ra, hãy nhớ làm thoáng và sạch phòng trước khi bật điều hòa, sau đó, đóng kín các cửa, tránh gió lùa trực tiếp vào phòng của trẻ sơ sinh.

Lưu ý trong khi sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh

Trong quá trình sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh, bạn cần lưu ý những điểm sau:

– Thường xuyên nhỏ nước muối sinh lý cho mũi bé, để tránh bé bị khô mũi

– Cho bé bú hoặc uống nước thường xuyên

– Không để bé liên tục trong phòng điều hòa mà cứ khoảng 2 – 3 giờ trong phòng điều hòa, bạn nên cho bé ra phòng thường để đuổi không khí tù đọng cũng như đón nắng cho bé (đương nhiên là không phải là ánh nắng gay gắt)

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh, mong rằng với những kinh nghiệm này bạn có thể có những điều chỉnh để sử dụng điều hòa tốt cho sức khỏe của bé nhà bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Nguồn: Tổng hợp

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!