5 sai lầm khi chăm sóc da buổi sáng khiến da bạn không thể nào đẹp lên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các bước chăm sóc da buổi sáng rất quan trọng bởi sau một đêm dài, da bạn sẽ thải ra rất nhiều độc tố. Những sai lầm dưới đây sẽ khiến da bạn có chăm mãi cũng không thể đẹp lên.

Rửa mặt buổi sáng với nước quá nóng hoặc quá lạnh

Bạn không nên rửa mặt với nước quá nóng hoặc quá lạnh

Bạn không nên rửa mặt với nước quá nóng hoặc quá lạnh

Da muốn đẹp thì độ ẩm của da cần một sự cân bằng và bất kể sự tác động nhiệt độ nào cũng có thể khiến da trở nên mất cân bằng. Bạn không nên rửa mặt với nước quá nóng hoặc quá lạnh, bởi mặc dù nó sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và sảng khoái nhưng lại không hề tốt cho da.

Dùng các sản phẩm chứa AHA, BHA và Retinoid vào buổi sáng

“Đúng thành phần, sai thời điểm” cũng sẽ dễ dàng khiến da bạn gặp vấn đề. Một số thành phần nếu sử dụng đúng cách thì sẽ rất tốt cho da nhưng nếu sử dụng sai cách thì sẽ khiến da “xuống dốc không phanh. Nếu bạn muốn sử dụng AHA, BHA để tẩy da chết hoặc muốn dùng Retinoid để tái tạo da hay trị mụn thì đừng bao giờ dùng vào buổi sáng. Những thành phần này khi tiếp xúc với ánh sáng sẽ khiến da bị kích ứng, sạm đi. Nhớ nhé, chỉ sử dụng chúng vào buổi tối thôi nhé!

Sử dụng sữa rửa mặt buổi tối cho buổi sáng

Sữa rửa mặt là sản phẩm không thể thiếu được trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào. Thế nhưng bởi nó quá cơ bản nên nhiều người không quá quan tâm đến việc lựa chọn sữa rửa mặt. Thường thì bạn chỉ cần một chai sữa rửa mặt cho cả buổi sáng lẫn buổi tối nhưng nếu da bạn đang trong tình trạng không tốt, hãy tìm hai loại cho hai thời điểm khác nhau.

Trong khi sữa rửa mặt dành cho buổi tối nên “nặng đô” hơn vì phải làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn, lớp makeup, kem chống nắng còn sót lại trên da, thì buổi sáng bạn chỉ nên tìm sản phẩm nào dịu nhẹ, dạng kem hoặc gel và có độ pH chuẩn với làn da của bạn.

Thoa quá nhiều hoặc quá ít sản phẩm dưỡng da vào buổi sáng

Sử dụng kem dưỡng da cũng cần phải

Sử dụng kem dưỡng da cũng cần phải “điều độ” và đúng cách thì da mới đẹp được

Bạn đừng nghĩ rằng cứ thoa thật nhiều sản phẩm dưỡng da thì da sẽ đẹp lên. Chăm sóc da quan trọng nhất là đúng và đủ. Nếu bạn lựa chọn sản phẩm dưỡng da đúng rồi nhưng lại thoa quá ít hoặc quá nhiều thì cũng sẽ không thể khiến da mịn màng, trắng hồng như mong muốn. Buổi sáng bạn cần thoa đủ toner – kem dưỡng – kem chống nắng và có thể bỏ qua một số bước nếu da quá dầu. Thời điểm này da cần sạch sẽ, đủ ẩm, thông thoáng nên bạn không cần phải “tô trét” đến cả 10 bước như chăm sóc da buổi tối.

Sử dụng kem dưỡng ẩm quá nhiều chất dưỡng

Kem dưỡng cho buổi sáng không nên quá đậm đặc, nhiều chất dưỡng vì kem càng nhiều chất thì càng khiến da khó thở và phải hoạt động hết công suất. Kem dưỡng da ban ngày nên diu nhẹ, kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và có độ dưỡng vừa phải. Nếu bạn tìm được một loại kem chống nắng có cả thành phần chống nắng >30 thì sẽ vô cùng hoàn hảo.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!