5 sai lầm nghiêm trọng nhiều mẹ mắc phải khi sử dụng sữa bột cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bé có các biểu hiện như rối loạn tiêu hóa, chậm tăng cân khi dùng sữa bột công thức thì các mẹ cần xem lại cách sử dụng sữa của mình cho bé đã đúng chưa để kịp thời điều chỉnh.

Sữa bột công thức là nguồn dinh dưỡng bổ sung hoặc thay thế sữa mẹ cho các bé trong những năm đầu đời. Sử dụng sữa bột không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe và sự phát triển của bé. Dưới đây là 5 sai lầm nghiêm trọng mà các mẹ cần tránh để bé hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất:

Pha sữa bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh

sữa bột

Cần pha sữa đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Pha sữa bằng nước đúng với nhiệt độ mà nhà sản xuất đưa ra là một nguyên tắc quan trọng mà các mẹ cần ghi nhớ. Việc pha sữa bằng nước quá nóng thì một số dưỡng chất có trong sữa như lysin, acid folic, các vitamin nhóm B, … dễ bị hư hỏng, biến chất, mất tác dụng do tác dụng của nhiệt độ cao. Ngược lại, pha sữa bằng nước quá nguội có thể khiến sữa không tan hết và vón lại thành những cục nhỏ và sữa chưa đủ độ chín gây rối loạn tiêu hóa cho bé. Chính vì vậy, các mẹ cần pha sữa cho con theo nhiệt độ được hướng dẫn trên bao bì hộp sữa. Đa phần, các loại sữa công thức hiện nay được khuyến cáo pha với nước khoảng 40 độ C. Tuy nhiên,các loại sữa của Nhật như Glico Icreo có thể yêu cầu nhiệt độ pha sữa cao hơn khoảng 70 độ C.

Pha sữa đặc hoặc loãng hơn hướng dẫn sử dụng

Nhiều người cho rằng pha sữa bột đặc hơn sẽ giúp bé nhận được nhiều dinh dưỡng để phát triển hay pha sữa loãng hơn sẽ giúp bé không bị táo bón. Tuy nhiên, những quan niệm này hoàn toàn sai lầm và có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé nếu tình trạng này kéo dài.Các chuyên gia dinh dưỡng cũng như nhà sản xuất sữa đã có những nghiên cứu rất kỹ về sản phẩm sữa sau khi được pha. Nồng độ thẩm thấu của sữa cũng như tỉ lệ cân đối giữa các thành phần trong sữa đã được tính toán để tốt nhất cho sự tiêu hóa và hấp thụ của bé. Sữa quá đặc sẽ “khó tiêu” và “tiêu không hoàn toàn”, còn sữa loãng sẽ không đủ dinh dưỡng để nuôi trẻ. Chính vì vậy, việc các mẹ cần làm là pha sữa cho con đúng theo tỉ lệ mà nhà sản xuất đưa ra.

Pha sữa cho trẻ uống dần

sữa bột công thức

Sữa công thức đã pha nên uống trong vòng 1 giờ

Pha sữa công thức để bé uống dần là cách tiện cho mẹ nhưng lại hại cho bé. Sữa công thức cho bé sau khi pha chỉ nên cho bé uống hết trong vòng từ 1 đến. Nếu để lâu hơn sẽ khiến cho vi khuẩn sinh sôi gây ra các rối loạn tiêu hóa cho bé như đau bụng, tiêu chảy. Đặc biệt, khi bé đã ngậm núm vú, nước bọt sẽ lưu lại trên núm và có thể vào trong bình sữa, vì vậy sữa sẽ bị ôi thiu nhanh hơn. Vì vậy, các mẹ chỉ nên pha lượng sữa vừa đủ để bé uống hết trong 1 lần, nếu trong 1 giờ mà bé không uống hết thì mẹ cũng nên đổ sữa thừa đi hoặc uống nốt hộ con.

Hâm sữa cho bé bằng lò vi sóng

Lò vi sóng là thiết bị được các gia đình dùng để hâm nóng thức ăn nên nhiều mẹ nghĩ rằng cũng có thể dùng để hâm sữa cho bé. Cách hâm sữa công thức này hoàn toàn sai lầm và có thể gây hại cho bé. Các mẹ nên nhớ rằng nhiệt độ ở trong lò vi sóng rất cao nên có thể làm biến đổi các thần phần có trong sữa khiến sữa mất chất và không còn tốt cho sức khỏe của bé. Ngoài ra, lò vi sóng làm nóng không đều nên có thể gây bỏng miệng cho bé khi uống sữa đã được hâm lại. Để hâm sữa cho con, các mẹ nên dùng máy hâm sữa chuyên dụng hoặc bát nước ấm khoảng 40 độ C.

Thay đổi sữa bột đột ngột

Khi bé bước sang giai đoạn phát triển mới hay khi bé có các biểu hiện không hợp sữa như không lên cân, rối loạn tiêu hóa thì việc đổi sữa là cần thiết. Tuy nhiên, không nên đổi sữa một cách đột ngột khiến bé không kịp thích nghi với nguồn dinh dưỡng mới. Mẹ nên đổi sữa cho bé từ từ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần.Từ 1 đến 3 ngày đầu tiên nên chuyển một cữ sữa duy nhất từ sữa công thức 1 sang sữa công thức 2. Từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 6 chuyển đổi thêm một cữ sữa nữa. Các ngày tiếp theo chuyển đổi dần cữ sữa công thức 2 đến khi thay thế hết số cữ sữa công thức 1 trong ngày.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!