5 thành phần mỹ phẩm "thần kỳ" đang khiến dân tình phát cuồng hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những điều làm nên sự kỳ diệu của mỹ phẩm đó chính là thành phần bởi mỗi loại skincare lại có một "thần dược" riêng, nhờ đó mà công dụng và hiệu quả cũng đặc biệt theo cách khác nhau.

Nếu Retinol hay AHA/BHA đã được biết đến khá lâu thì những cái tên khá như Ceramide hay Hyalironic acid lại là khái niệm khá mới

Trong bảng ingrdients của mỹ phẩm thường có rất nhiều thành phần, có loại phải chứa đến 20 – 30 thành phần mà có cố gắng học thuộc bạn cũng không thể “nằm lòng” vì chúng rất khó nhớ lại nhiều ký hiệu. Tuy nhiên, bạn có thể tìm hiểu về một vài thành phần có lợi, để lúc lựa chọn sản phẩm có thể dựa vào đó mà có thứ tự ưu tiên.

AHA/BHA

Hai loại axit AHA và BHA là những thành phần khá quen thuộc với khả năng tẩy tế bào chết “kỳ diệu”. Bạn cần biết rằng, làn da của chúng ta sản sinh ra rất nhiều tế bào chết, nếu không kịp thời tẩy nó đi thì nó cũng có thể tự bong tróc nhưng chưa kịp quá trình bong tróc thì nó đã có thể trở thành nguyên nhân gây tắc lỗ chân lông, dẫn đến mụn và sạm da. Vì vậy, việc tẩy da chết đều đặn là điều vô cùng cần thiết.

Thành phần Mỹ phẩm, tẩy da chết

Trong các sản phẩm tẩy da chết hiện nay thường có AHA hoặc BHA

AHA và BHA là tên gọi tắt của alpha hydroxy acid và beta hydroxy acid. Axit AHA thường được chiết xuất từ trái cây và sữa, một số loại AHA quên thuộc như glycolic acid chiết xuất từ mía, lactic acid từ sữa, và malic acid từ táo, lê. Đặc điểm của AHA là có thể tan trong nước, vì vậy mà nó thích hợp dùng cho da khô với tác dụng tẩy tế bào chết trên bề mặt da, giúp làm sáng màu da.

Trong khi đó BHA hay còn có tên là salicylic acid có đặc điểm là tan trong dầu, so với axit AHA thì có khả năng thấm sâu, vì vậy BHA có khả năng tẩy sạch tế bào chết mạnh hơn, có thể lấy được cả những bụi bẩn, cặn bã từ trong lỗ chân lông. Với những bạn có làn da dầu và da hỗn hợp, thường xuyên có mụn trứng cá, mụn đầu đen, đầu trắng thì dùng BHA là rất thích hợp. BHA đã được chứng minh là có thể làm giảm tình trạng sần sùi, đồi mồi trên da nếu sử dụng liên tục trong 6 tháng. Nếu như AHA có thể dùng ở liều lượng cao trong mỹ phẩm (có mặt trong nhóm 3 thành phần đầu tiên trên nhãn), thì BHA chỉ nên dùng với tỷ lệ thấp, khoảng 1 tới 2 phần trăm.

Retinol

Thành phần Retinol là một thành phần chống lão hóa cực quen thuộc trong các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt cho các bạn gái/chị em trên 25 tuổi. Retinol thực chất là một dạng của vitamin A, tuy nhiên hiệu quả tác động lên da của nó mạnh hơn. Nếu trong mỹ phẩm có retinol, điều này có nghĩa là chúng có tác dụng tẩy sạch lớp tế bào chết, đồng thời kích thích quá trình sản sinh ra những tế bào mới, giúp chống lão hóa da, da sẽ trẻ hơn, mịn màng hơn, khỏe mạnh hơn.

Retinol là một trong những thành phần mỹ phẩm được

Retinol là một trong những thành phần mỹ phẩm được “ưu ái” nhất hiện nay nhờ khả năng chống lão hóa…

Điều đặc biệt ở đây đó là Retinol có khả năng giúp tăng cường sản sinh collagen, collagen lại là một “thần dược” chống lão hóa được các chị em yêu thích. Nhờ vậy, ngoài khả năng tẩy tế bào chết, sản sinh tế bào mới thì Retinol còn giúp cải thiện độ săn chắc của da, trị mụn, giảm nám, thâm và nếp nhăn.

Tuy nhiên, các bạn cần phải lưu ý là không phải trên sản phẩm chăm sóc da nào retinol cũng có tên như vậy, nó có thể được ghi theo dạng khác nhau. Ví dụ như Retinoic acid – mạnh hơn retinol, đem lại hiệu quả cải thiện da nhanh chóng hơn, nhưng có thể gây kích ứng da, thường có mặt ở các mỹ phẩm được bác sĩ da liễu chỉ định (ví dụ như đi khám mụn, bạn có thể sẽ được kê đơn với kem trị mụn có thành phần retinoic acid). Ngoài ra, retinol cũng có thể được bào chế theo dạng nhẹ dịu hơn, ví dụ như retinyl palmitate, retinyl acetate hay retinyl linoleate, những loại này thích hợp cho da nhạy cảm, nhưng sẽ có tác dụng chậm hơn.

Hyaluronic acid (HA)

Đây là một trong những thành phần mỹ phẩm khiến nhiều cô gái “phát cuồng” trong gần 1 năm trở lại đây. Hyaluronic acid (HA) vốn là một chất có sẵn trong cơ thể con người với tác dụng là giúp kích thích tái tạo tế bào, tăng cường mô liên kết, nhờ đó là duy trì độ ẩm cho da, tính đàn hồi của da cũng vì thế mà tốt hơn.

Hyaluronic acid (HA) thành phần mỹ phẩm

Hyaluronic acid (HA) là thành phần mỹ phẩm đã khiến nhiều cô gái “phát cuồng” trong 1 năm trở lại đây

Hyaluronic acid (HA) có đặc điểm vô cùng đặc biệt đó là mỗi phân từ HA có khả năng giữ lượng nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó, bởi vậy mà dù chỉ bổ sung cho da một lượng ít HA thôi cũng đủ để da được cung cấp nước đầy đủ, không những thế nó còn tạo ra một lớp màng giữ ẩm cực tốt cho da. Bạn có thể tìm thấy Hyaluronic acid (HA) trong các sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da, đặc biệt tốt khi sử dụng cho làn da khô nẻ.

Trên tất cả, Hyaluronic acid (HA) còn là thành phần được sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ, có thể để bơm môi, để làm đầy nếp nhăn trên da. So với botox thì Hyaluronic acid (HA) được đánh giá là an toàn hơn rất nhiều bởi nó là chất có sẵn trong người, cơ thể người sẽ dễ dàng hấp thụ. Tuy vậy, bạn cần phải lưu ý rằng bản thân HA không có khả năng làm mờ nếp nhăn nếu như thoa ngoài da, mà nó chỉ tạo lớp màng ẩm nên sẽ tạo cảm giác cho nếp nhăn nhìn mờ hơn một cách tạm thời mà thôi.

Ceramide

Ceramide hay còn có một tên gọi quen thuộc hơn đó là vitamin B3. Ceramide là những phân tử lipid được tìm thấy trong màng tế bào, tác dụng của nó là giữ sự liên kết giữa các tế bào da, vì thế mà nó giúp tạo thành một lớp bảo vệ cho da, để da giữ được độ ẩm, căng mịn hơn. Bạn nên nhớ rằng nếu da không có lipid thì nó sẽ vô cùng khô, dễ kích ứng và lão hóa. Đặc biệt, Ceramid còn có tác dụng chữa bệnh chàm vô cùng hiệu quả.

Ceramide là thành phần mỹ phẩm

Ceramide là thành phần mỹ phẩm có tác dụng bảo vệ da, giúp các tế bào da kết dính với nhau

Nếu bạn vốn có một làn da ẩm nhưng lại trở nên khô do các yếu tố từ môi trường như mặt trời, nắng, gió, bụi, nhiệt độ, độ ẩm… thì đây là lúc mà bạn cần dùng đến một sản phẩm chứa Ceramide để giúp da có sự kết dính và săn chắc hơn.

Peptide

Thành phần cuối cùng rất được “chào đón” đó chính là peptide. Cũng như HA hay Ceramide đều là những thành phần dễ thích ứng với cơ thể người, peptide cũng là một loại protein giúp dưỡng da hiệu quả, ít gây kích ứng.

Peptide vốn là phần protein có khả năng ra tín hiệu để da sản sinh nhiều elastin hơn, nhờ đó mà giúp da căng hơn và nhanh chóng phục hồi những vết thương trên da. Peptide được sử dụng trong mỹ phẩm với tác dụng giúp da săn chắc, làm giảm nếp nhăn…

Peptide thành phần mỹ phẩm

Peptide hiện đang là một trong những thành phần được ứng dụng nhiều trong nền công nghiệp mỹ phẩm

Loại peptide có khả năng làm giảm nếp nhăn hiệu quả nhất và phổ biến nhất hiện nay là palmitoyl pentapeptide. Một số loại peptide khác trong mỹ phẩm tuy không có khả năng ra tín hiệu cho tế bào da, nhưng lại có thể thẩm thấu sâu vào trong da, nên đóng vai trò giống như một chất dẫn để đưa các thành phần dưỡng da khác tác động vào da.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!