5 thủ thuật kéo dài thời lượng pin trên Chromebook

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pin vẫn là một vấn đề gây đau đầu với người dùng di động, bất kể là smartphone, laptop, hay chromebook. Bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng tối ưu thời lượng sử dụng trên các máy Chromebook bằng các mẹo đơn giản, dễ thực hiện.

Ngày nay, các thiết bị di động liên tục được cập nhật phần cứng bao gồm CPU, RAM, hay bộ nhớ trong. Tuy nhiên thì pin vẫn là một vấn đề gây đau đầu với người dùng di động, bất kể là smartphone, laptop, hay chromebook. Bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng tối ưu thời lượng sử dụng trên các máy Chromebook bằng các mẹo đơn giản, dễ thực hiện.

Vô hiệu hóa Bluetooth

Điều đầu tiên, cũng là một trong những các hữu hiệu nhất để gia tăng thời lượng sử dụng trên không chỉ Chromebook, mà còn đối với mọi thiết bị di động khác – đó là tắt đi những tính năng không cần thiết, và Bluetooth là một trong số đó.

Trên thực tế, không như các tính năng phổ thông khác, thì Bluetooth thường chỉ hữu dụng trong một vài trường hợp, hoặc cần thiết với một vài nhóm người dùng (thường là sử dụng tai nghe, hoặc di chuyển dữ liệu qua mạng không dây)

Để tắt đi tính năng này, người dùng có thể điều hướng vào mục Setting > Advanced Setting, rồi kéo xuống mục Bluetooth để tắt nó đi.

Vô hiệu hóa Wi-Fi

Bên cạnh Bluetooth, thì Wi-Fi cũng là một trong những tính năng gây ngốn pin trên thiết bị của bạn. Ngay cả khi không có nguồn Wi-Fi nào xung quanh, tính năng này vẫn luôn hoạt động, phát ra tính hiệu nhằm bắt các nguồn sóng mới.

Bên cạnh đó, Chromebook cũng hoàn toàn có thể hữu dụng khi hoạt động ngoại tuyến. Do đó nếu bạn muốn tiết kiệm pin trên thiết bị Chromebook của mình, chúng ta nên lưu tâm đến việc tắt Wi-Fi khi không cần thiết để tránh lãng phí pin.

Đóng các tab không sử dụng trên Chrome

Bất kể là trên Chromebook, hay các thiết bị laptop khác, thì việc mở nhiều tab cửa sổ Google Chrome đều khiến hệ thống hoạt động nhiều hơn, lượng RAM bị chiếm dụng nhiều hơn, và tất nhiên là thời lượng pin cũng bị tiêu tốn hơn.

Do đó, người dùng nên luyện thói quen đóng các tab cửa sổ nếu chúng không cần thiết, để tránh lãng phí pin vô ích trên thiết bị của mình.

Điều chỉnh độ sáng màn hình thích hợp

Trong tất cả các tác nhân, thì có lẽ màn hình – cụ thể là độ sáng màn hình, là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến thời lượng pin trên thiết bị di động – bất kể là laptop, smartphone, tablet hay Chromebook. Do đó, luôn tinh chỉnh màn hình Chromebook với một độ sáng vừa đủ dùng, không nên quá cao, và đặc biệt không nên để độ sáng ở mức cực đại.

Tắt các ứng dụng, trình mở rộng không cần thiết

Ngoài ra, người dùng cũng nên chú ý tới các ứng dụng, ứng dụng chạy ngầm, và các trình mở rộng không cần thiết trên chromebook của mình. Để thực hiện điều này, chúng ta có thể vào menu tùy chọn, và nhấn vào More tools > Task Manager.

Giống như trên Windows, thì Task Manager của Chromebook cũng mang đến cho người dùng khả năng quản lý các ứng dụng chạy trên máy. Từ đây, chúng ta có thể xem được danh sách các ứng dụng hiện hành, và lựa chọn tắt các chương trình không cần thiết để tiết kiệm tài nguyên bộ nhớ RAM, cũng như CPU.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!