5 tiêu chí chọn sữa cho người già tốt có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người cao tuổi là đối tượng cần được chăm sóc một cách đặc biệt về dinh dưỡng. Vì vậy việc chọn sữa cho người già cũng không hề dễ dàng. Trong bài viết này Websosanh.vn sẽ tiết lộ cho bạn những tiêu chí để chọn sữa cho người già phù hợp nhất.

1. Chọn sữa cho người già dựa vào tình trạng sức khỏe

Việc chọn sữa phù hợp cho người già không hề dễ dàng, bởi họ thường hay mắc một số loại bệnh khi tuổi càng cao. Vì vậy, khi mua sản phẩm cho người già đòi hỏi bạn phải có sự hiểu biết về tình trạng sức khỏe của người sử dụng.

  • Sữa cho người già mắc bệnh về tim mạch: Bạn nên chọn sữa có chứa các chất béo có lợi như plant sterol, monounsaturated fat, polyunsaturated fat. Những chất béo này có tác dụng làm giảm cholesterol có hại, phòng bệnh tim mạch và một số loại ung thư,…
  • Sữa cho người già mắc bệnh về xương khớp: Bạn nên lưu ý chọn sữa có giàu hàm lượng canxi, vitamin D và photpho cho xương chất khỏe. Đồng thời cung cấp các collagen thủy phân cho các sụn khớp được dẻo dai và linh hoạt
  • Sữa cho người già mắc bệnh đường huyết: Trường hợp này bạn nên chú trọng chọn sữa chỉ định cho người mắc bệnh tiểu đường.
  • Sữa cho người già ăn uống kém, thiếu hụt dinh dưỡng: Sữa có giàu vitamin và chất khoáng, chứa các chất béo có lợi và protein là sự lựa chọn phù hợp nhất.

 

sữa cho người già
Lưu ý đến tình trạng sức khỏe để chọn sữa cho người già

2. Chọn sữa cho người già có vị dễ uống

Mùi vị sữa không hợp khẩu vị có thể là nguyên nhân khiến người cao tuổi không thích uống sữa. Thường thì người già sẽ ưa thích các loại sữa có mùi vị thanh đạm, thơm ngon và dễ uống. Còn những loại sữa quá ngọt hay quá béo có thể gây ngán hay ngấy.

3. Chọn sữa cho người già có ít chất béo

Cùng với quá trình lão hóa nhanh của cơ thể, nhu cầu về năng lượng cũng sẽ giảm dần. Ví dụ như một người 70 tuổi so với một người 20 tuổi sẽ có nhu cầu năng lượng thấp hơn khoảng 30%.

Tuy nhiên không phải là cắt hoàn toàn chất béo. Thay thế cho các axit béo no tạo thành cholesterol xấu, bạn nên chọn sữa cho người cao tuổi có thành phần chất béo tốt. Chất béo này là những axit béo thiết yếu (linoleic và linolenic), choline và axit oleic giúp hỗ trợ trí nhớ.

sữa cho người già
Chọn sữa cho người già có ít chất béo

4. Ưu tiên chọn sữa có giàu vitamin và khoáng chất

Người cao tuổi vốn ăn uống kém nên việc bổ sung sữa có giàu khoáng chất và dinh dưỡng là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, việc cơ thể càng già đi thì quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng đặc biệt là canxi càng giảm sút.

Bạn có biết canxi chiếm hơn 30% khối lượng khoáng chất cơ thể trong đó răng và xương chiếm tới 98%. Vì vậy để đảm bảo cho hệ xương luôn dẻo dai người cao tuổi cần được bổ sung 1.000-1.500ml canxi theo nghiên cứu.

Bên cạnh Canxi, người già cũng cần được bổ sung đầy đủ các chất như: Soy Phosphatidylserine, Choline tăng cường trí não, FOS/Inulin hoặc các lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa,…

5. Chọn sữa cho người già dễ tiêu hóa

Việc chọn sữa dễ tiêu hóa cho người già cũng là một tiêu chí quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Bởi lẽ khi tuổi càng cao, các cơ quan tiêu hóa sẽ dần suy giảm, việc hấp thụ chất dinh dưỡng và tiêu hóa thức ăn cũng khó khăn hơn.

Lúc này cơ thể của người già sẽ trở nên nhạy cảm hơn với thức ăn cũng như đồ uống, bắt đầu có những hiện tượng đầy hơi, khó tiêu hay táo bón. Vì vậy, bạn nên lưu ý chọn sữa có hàm lượng chất xơ tự nhiên cao để giúp tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, sữa có chứa hàm lượng vitamin C, B cao sẽ tạo cảm giác nhanh đói hơn, giúp người già ăn ngon miệng hơn.

sữa cho người già
Sữa cho người già ăn uống kém

Một số loại sữa cho người già có chất lượng tốt trên thị trường đang được nhiều người dùng lựa chọn bạn có thể tham khảo như: sữa Ensure, sữa Vinamilk canxi pro, sữa Enplus Gold của Nutifood,…

Trên đây là những tiêu chí để chọn sữa cho người già phù hợp nhất. Websosanh.vn hy vọng bạn có thể áp dụng chúng để tìm được sản phẩm ưng ý cho những người thân của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá sữa Ensure Gold Strength Pro mới cho người già, người bệnh

Đánh giá sữa Ensure Gold Strength Pro mới cho người già, người bệnh

Ensure Gold Strength Pro là lựa chọn sữa Ensure Gold mới cho người già, người lớn tuổi ăn uống kém, người bệnh cần hồi phục sức khỏe nhanh của hãng Abbott ra mắt thị trường năm 2023. Để biết chất lượng sữa mới có tốt hơn loại sữa Ensure Gold cũ không, mời bạn cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết ngay

Tin tức về Sữa công thức

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Đánh giá sữa Prosure bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh

Sữa Prosure 380g hương vị vani là công thức dinh dưỡng đầy đủ, giàu protein, hàm lượng dinh dưỡng cao giúp hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng cho người bị ung thư, người suy dinh dưỡng. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu thêm về sản phẩm này nhé!
Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Hướng dẫn cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé

Bubs Organic là sữa bột công thức mới PPO+ giàu dinh dưỡng, là sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao. Tuy nhiên, để khai thác và tận dụng hết được giá trị dinh dưỡng các mẹ cần biết cách pha sữa Bubs Organic đúng chuẩn cho bé.
So sánh sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 cho bé trên 6 tháng tuổi

So sánh sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 cho bé trên 6 tháng tuổi

Sữa Bubs Organic số 2 và Nan Organic số 2 đều là các loại sữa hữu cơ đạt tiêu chuẩn cao dành cho bé trên 6 tháng tuổi. Do đó, nhiều mẹ không biết giữa 2 sản phẩm này có điểm gì giống và khác nhau để chọn lựa cho bé. So sánh chi tiết sau sẽ giúp các mẹ bỉm sữa giải đáp vấn đề này.
Đánh giá chi tiết sữa Bubs Organic số 3 dành cho bé 1-3 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa Bubs Organic số 3 dành cho bé 1-3 tuổi

Bubs là thương hiệu sữa uy tín, nổi tiếng của Úc, mọi sản phẩm của Bubs đều có quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn cao. Vậy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Bubs Organic số 3 dành cho trẻ 1-3 tuổi đến từ thương hiệu này có gì thú vị nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!