So sánh sữa Ensure của Abbott và Canxi Pro của Vinamilk cho người già

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa Ensure và Canxi Pro trên thị trường hiện nay đều là những lựa chọn thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho người già thoái hóa xương khớp phổ biến được nhiều người tin dùng. Nếu phân vân lựa chọn giữa 2 loại sữa cho người già này thì so sánh chi tiết sau có thể giúp ích cho bạn trước khi ra quyết định:

1. Tổng quan về thương hiệu sữa Ensure và Canxi Pro

Sữa Ensure là một sản phẩm của thương hiệu Abbott Hoa Kỳ – Đây là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với 135 năm lịch sử hình thành và phát triển (từ năm 1888) với rất nhiều sản phẩm bổ sung dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ensure là một trong những nhãn sữa nổi tiếng được hãng Abbott phát triển lần đầu tiên từ năm 1972. Ensure của Abbott có rất nhiều dòng sữa đa dạng khác nhau đáp ứng được nhiều nhu cầu như: dinh dưỡng năng lượng cao, dinh dưỡng cân bằng, tốt cho sức khỏe, phục vụ nhu cầu cho những người muốn tăng cân, ngừa loãng xương, bảo vệ tim mạch,… cho đối tượng người già, trẻ nhỏ, người bệnh cần hồi phục sức khỏe nhanh.

Còn Canxi Pro là một sản phẩm bổ sung dinh dưỡng của thương hiệu Vinamilk rất nổi tiếng tại Việt Nam. So với thương hiệu Abbott, lịch sử hình thành và phát triển của Vinamilk tuy chỉ gần 50 năm nhưng đây là hãng sữa Việt uy tín được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn bởi chất lượng tốt không kém gì các sản phẩm nhập ngoại mà giá cả rất phải chăng.

Tổng quan về thương hiệu sữa Ensure và Canxi Pro
Sữa Ensure của Abbott và Canxi Pro của Vinamilk (Ảnh: Uyenntn).

2. So sánh sữa Ensure và Canxi Pro chi tiết

Với đối tượng sử dụng là người già nhất là những người đang có vấn đề về xương khớp cần bổ sung năng lượng và các chất dinh dưỡng từ sữa thì Ensure và Canxi Pro là 2 loại sữa đáng để cân nhắc lựa chọn. Nếu bạn đang phân vân chưa biết giữa 2 loại sữa cho người già Ensure và Canxi Pro loại nào tốt hơn, nên chọn mua hơn thì hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết ngay:

2.1. Về nguồn gốc xuất xứ và độ tuổi sử dụng

Nếu như sữa Vinamilk Canxi Pro trên thị trường hiện nay có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam và được khuyên dùng cho đối tượng chính là người trưởng thành trên 30 tuổi.

Thì sữa Ensure của Abbott hiện khá đa dạng nguồn gốc xuất xứ. Với hàng nhập khẩu và phân phối chính hãng thì đa phần sẽ có nguồn gốc xuất xứ từ Singapore. Còn với hàng xách tay thì sẽ có đa dạng các xuất xứ từ Anh, Úc, Đức, Mỹ, Malaysia,… Độ tuổi sử dụng sữa Ensure đa dạng hơn từ 19 tuổi trở lên. Trong đó, một số loại sữa Ensure cho người già đang được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay phải kể tới là:

  • Sữa Ensure Gold các dòng (thường, Green Health, Strength Pro,…)
  • Sữa Ensure Úc
  • Sữa Ensure nước các dòng (Original, Vital 1.5 kcal, Plus Advance 1.5 kcal,…)

2.2. Về thiết kế, quy cách đóng gói

Nếu như sữa Vinamilk Canxi Pro có thiết kế chủ đạo là màu trắng xanh nhãn vàng. Nổi bật với quy cách dạng lon thiếc 2 trọng lượng hộp nhỏ 400g và hộp lớn 900g.

Thì sữa Abbott Ensure lại đa dạng thiết kế, mẫu mã và quy cách đóng gói hơn. Ngoài sữa bột Ensure thì còn có loại sữa nước Ensure. Trong đó:

  • Sữa bột Ensure cũng được đóng gói trong lon thiếc với 2 mức trọng lượng hộp nhỏ 400g, hộp lớn 850g.
  • Sữa nước Ensure thì tùy dòng mà được pha sẵn đóng trong bao bì hộp giấy tiện lợi cho một lần sử dụng hoặc đóng vào chai nhựa. Các mức dung tích phổ biến là 200ml, 220ml, 237ml,…
  • Màu sắc chủ đạo là trắng xanh. Tùy dòng mà tỉ lệ màu xanh hay trắng nhiều hơn, màu sắc kết hợp thường là hồng hoặc vàng tùy loại sữa chuyên biệt cho từng đối tượng sử dụng để tạo điểm nhấn.

2.3. Về thành phần, hàm lượng dinh dưỡng

Cả 2 loại sữa cho người già Abbott Ensure và Vinamilk Canxi Pro đều có khá nhiều chất, được nghiên cứu ra để bổ sung năng lượng và dinh dưỡng cho những người đang bị thiếu canxi, ăn uống kém, cần hồi phục sức khỏe,… Nên trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung phân tích, so sánh các thành phần chính tập trung cho các mục đích này.

Thành phần Sữa Ensure của Abbott Sữa Canxi Pro của Vinamilk
Đạm 17,33g 25,5g
Béo 14g 5g
Chất xơ hòa tan 4,13g 4g
Canxi 450mg (Ca) + (1,22g CaHMB) = 1670mg 1520mg
Phospho 260mg 700mg
Vitamin D3 512IU 18IU
Natri 320mg 300mg
Kali 670mg 1100mg
Clo 450mg 500mg
Sắt 4,4mg 7,2
Kẽm 4,4mg 5,2
Magiê 110mg 190mg
Mangan 1,4mg 1mg
Đồng 285mcg 230mcg
Selen 22mcg 34mcg
Molybden 42mcg 26mcg
Chrom 23mcg 23mcg
Vitamin A 1700IU 2000IU
Vitamin E 13IU 45IU
Vitamin C 59,4mg 1,3mg
Vitamin K2 33mcg 90mcg
Vitamin B1 0,8mg 1,4mg
Vitamin B6 1mg 10mg
Vitamin B12 1,5mcg 2,6mcg
Acid Folic 130mcg 180mcg
Acid Pantothenic 4,2mg 3,8mg
Biotin 18mcg 21mcg
Cholin 136mg 120mcg

*Lưu ý:

  • Dữ liệu dùng để so sánh trong phần này được tham khảo dựa trên loại sữa Ensure Gold Strength Pro – Loại mới nhất 2023 và tốt nhất thời điểm hiện tại của Abbott Ensure nhờ bổ sung thêm YBG từ nấm men.
  • Tỉ lệ hàm lượng các thành phần trong sữa Canxi Pro và Ensure dùng để so sánh dựa trên 100g bột sữa tiêu chuẩn.
So sánh sữa Ensure và Canxi Pro chi tiết
So sánh sữa Ensure và Canxi Pro chi tiết (Ảnh: Uyenntn).

2.4. Công dụng sữa Ensure và Canxi Pro cho người già

Cả 2 sữa Ensure của Abbott và Canxi Pro của Vinamilk đều có công dụng chung là:

  • Bổ sung năng lượng tức thời và tốt cho người già kể cả đối tượng người ít vận động.
  • Bổ sung canxi liều cao dễ hấp thu cho xương hỗ trợ hệ xương chắc khỏe.
  • Bổ sung chất xơ hòa tan giúp hệ tiêu hóa tối ưu và nhuận tràng, ngừa táo bón.

Tuy nhiên ở công dụng giúp hệ khớp người dùng dẻo dai, linh hoạt thì mỗi sữa một phương pháp riêng. Nếu như ở sữa Vinamilk Canxi Pro sử dụng đạm Collagen thủy phân giúp sụn khớp dẻo dai, tăng độ đàn hồi, ngừa thoái hóa khớp hiệu quả. Thì ở sữa Abbott Ensure lại sử dụng thành phần HMB và YBG (chỉ có trong loại Ensure mới nhất (Ensure Gold Strength Pro) để bảo vệ khối cơ và giúp hệ xương, khớp sụn hoạt động linh hoạt, dẻo dai.

2.4. So sánh giá sữa Ensure của Abbott và Canxi Pro của Vinamilk

Về giá cả thì giá sữa Ensure của Abbott lúc nào cũng cao hơn từ 2-2,5 lần sữa Vinamilk Canxi Pro. Nếu như giá mỗi hộp sữa Ensure 850g bán ra khoảng 825.000 đồng – 880.000 đồng. Thì giá sữa Vinamilk Canxi Pro 900g cũng chỉ bằng giá sữa Ensure 400g hộp nhỏ – Khoảng 310.000 đồng – 365.000 đồng.

3. Tư vấn: Nên chọn sữa Ensure hay Canxi Pro cho người già thoái hóa xương khớp

Mỗi hộp sữa Vinamilk Canxi Pro 900g có thể pha được 27 ly sữa tiêu chuẩn. Nếu ngày uống 2 ly thì khoảng 2 tuần là hết 1 hộp. Còn mỗi hộp sữa Ensure 850g có thể pha được 14 ly tiêu chuẩn. Như vậy, nếu dùng mỗi ngày dùng 2 ly thì chỉ dùng được 7 ngày là hết 1 hộp. Từ đây có thể thấy nếu chọn mua sữa cho người già Vinamilk Canxi Pro 900g thì bạn sẽ không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn dùng được lâu hơn sữa Ensure 1 tuần/hộp lớn.

Tư vấn: Nên chọn sữa Ensure hay Canxi Pro cho người già thái hóa xương khớp
Giá sữa Canxi Pro của Vinamilk rẻ hơn 1 nửa nhưng pha được nhiều gấp đôi sử dụng được lâu hơn Ensure của Abbott (Ảnh: Uyenntn).

Kết hợp với tất cả những phân tích, so sánh chi tiết trên có thể thấy: Cả 2 loại sữa Ensure của Abbott hay Canxi Pro của Vinamilk đều tốt cho xương và sử dụng được cho đối tượng người già thoái hóa xương khớp. Tuy nhiên mỗi loại sữa lại có một công thức và nghiên cứu riêng nên:

  • Nếu bạn đang tìm một loại sữa cho người già giàu dưỡng chất và năng lượng, lại đa dạng hương vị, chủng loại để lựa chọn thì sữa Ensure của Abbott là một gợi ý tốt.
  • Tuy nhiên nếu bạn cần tiết kiệm chi phí tối ưu mà vẫn mua được sữa cho người già tốt cho xương khớp, lại ít béo tốt cho sức khỏe thì Vinamilk Canxi Pro là lựa chọn hợp lý không thể bỏ qua.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá sữa Ensure Gold Strength Pro mới cho người già, người bệnh

Đánh giá sữa Ensure Gold Strength Pro mới cho người già, người bệnh

Ensure Gold Strength Pro là lựa chọn sữa Ensure Gold mới cho người già, người lớn tuổi ăn uống kém, người bệnh cần hồi phục sức khỏe nhanh của hãng Abbott ra mắt thị trường năm 2023. Để biết chất lượng sữa mới có tốt hơn loại sữa Ensure Gold cũ không, mời bạn cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết ngay

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!