5 tiêu chí để chọn Tivi LED tốt nhất cho nhu cầu giải trí chơi game

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn Tivi LED tốt nhất cần dựa trên mục đích sử dụng của bạn là gì. Bài viết sau sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn mà hình phù hợp với nhu cầu giải trí chơi game - một trong những sở thích gây nghiện rất được giới trẻ quan tâm.

Trước tiên, cần điểm qua một số thông tin về dòng Tivi LED. Bạn có thể thấy hiện nay hầu như các thương hiệu tivi lớn: hãng tivi Sony, Samsung, Toshiba, TCL,… cũng đều sản xuất Tivi LED với rất nhiều mức giá và chức năng khác nhau đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của người dùng.

Hiện nay có rất nhiều dòng Tivi LED phục vụ cho nhu cầu chơi game
Hiện nay có rất nhiều dòng Tivi LED phục vụ cho nhu cầu chơi game

Ưu nhược điểm của tivi LED mọi người đã biết. Loại màn hình này mới ra đời và thịnh hành vài năm trở lại đây nhưng rất được ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội về chất lượng hiển thị, tính năng cũng như công nghệ hiện đại. Do đó, không ít khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin dòng Tivi LED hiện đại để chơi game giải trí giúp hình ảnh và chuyển động sinh động hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo sản phẩm tương thích tốt nhất với nhu cầu chơi game, hãy tham khảo các tiêu chí quan trọng trong cách chọn mua Tivi LED chơi game dưới đây nhé.

1. Chọn Tivi LED tốt nhất để chơi game không thể bỏ qua các tiêu chí này

Độ phân giải từ Full HD trở lên, nên chọn Tivi có màu trung thực, HDR tốt

Đây là tiêu chí vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến việc chơi game của bạn. Hầu hết các game thủ đều rất quan tâm đến chất lượng hiển thị bởi tạo cảm giác sống động và trung thực hơn khi “sống trong thế giới ảo”. Loại tivi LED bạn mua chuyên dụng để chơi game sẽ cần có độ phân giải từ Full HD trở lên, hình ảnh sắc nét và hiển thị HDR tốt. Trên thị trường hiện nay có dòng Smart Tivi của Sony sở hữu giao diện ấn tượng, đẹp mắt rất thích hợp cho các tín đồ mê game.

Âm thanh sống động, tùy chọn loa ngoài

Cách chọn mua Tivi LED sử dụng để chơi game thì chất lượng âm thanh là rất quan trọng. Bạn có thể thử nghiệm âm thanh, tùy chọn loa ngoài trên chiếc Tivi LED mà mình định mua. Nếu âm thanh rõ nét, trong trẻo thì chắc chắn đây chính là chiếc tivi phù hợp với những ván game của bạn rồi.

Chọn Tivi LED tốt nhất chơi game cần có chất lượng hình ảnh sắc nét
Chọn Tivi LED tốt nhất chơi game cần có chất lượng hình ảnh sắc nét

Độ phản hồi tốt, thời gian đáp ứng nhanh

Đang chơi game mà bị dừng hình, giật hình, nhòe màu thì chắc chắn không một ai có thể yêu thích nổi. Một vài sự cố dừng hình có thể khiến bạn bị lỡ mất nhiều thứ trong game. Do đó, cách chọn Tivi LED chơi game là hãy mua những dòng Tivi LED có độ tương phản tốt để tránh nhòe màu, tivi có tốc độ xử lý cao sẽ giúp thời gian đáp ứng nhanh và độ phản hồi tốt.

Tính tương thích với các thiết bị chơi game (Tivi có hỗ trợ kết nối từ các dòng máy chơi game)

Điều này bạn cũng cần chú ý nhé vì không phải dòng Tivi LED nào cũng tương thích tốt với các thiết bị chơi game. Chẳng hạn như một số tivi không hỗ trợ kết nối từ một vài dòng máy chơi game mà khi mua về rồi bạn mới biết. Thế nên để chắc ăn hãy nhờ tư vấn viên tư vấn Tivi LED chơi game hoặc mang theo máy chơi game của bạn lắp thử nhé.

2. Lưu ý khi sử dụng Tivi LED để chơi game

Sau khi đã Chọn Tivi LED tốt nhất để chơi game rồi thì bạn cũng cần tuân thủ một số lưu ý về sử dụng tivi chơi game giúp đạt chất lượng tốt nhất:

Điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp

Sử dụng tivi LED để chơi game bạn nên điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp, tránh để sáng quá hoặc tối quá vừa hại mắt lại vừa không hiển thị màu sắc sinh động.

Điều chỉnh độ sáng màn hình TV phù hợp để giảm độ bức xạ.
Điều chỉnh độ sáng màn hình TV phù hợp để giảm độ bức xạ.

Giữ khoảng cách an toàn với tivi

Đây cũng là một lưu ý rất đáng quan tâm giúp bạn phòng trừ trường hợp rủi ro do thiết bị xảy ra sự cố.

Chọn về chế độ chơi game (nếu có) để tối ưu nhất việc chơi game

Nhiều dòng tivi LED có riêng chế độ chơi game phục vụ nhu cầu giải trí của bạn. Hãy tìm và bật sang chế độ đó mỗi khi chơi game sẽ giúp hỗ trợ tốt nhất mục đích chơi game của bạn.

Hi vọng rằng những cho nhu cầu giải trí chơi game trên đây sẽ giúp các bạn có cơ sở để lựa chọn Tivi LED tốt nhất phục vụ mục đích sử dụng của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tivi LED Coex HD 32 inch 32F4000X: Giá rẻ nhưng chất lượng không rẻ!

Tivi LED Coex HD 32 inch 32F4000X: Giá rẻ nhưng chất lượng không rẻ!

Tivi LED Coex HD 32 inch 32F4000X là dòng tivi LED giá rẻ được nhiều người dùng yêu thích. Tivi có thiết kế đẹp mắt, màn hình sắc nét và âm thanh sống động. Tivi còn được trang bị nhiều tính năng tiện ích như đầu thu DVB-T2, công nghệ HDR, nhiều cổng kết nối,...

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!