5 tiêu chí lựa chọn quạt trần cao cấp mà bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiêu chí nào để có thể đánh giá được một chiếc quạt trần cao cấp đẹp, chất lượng và phù hợp với không gian. Cùng tham khảo bài viết sau.

Quạt trần cao cấp không chỉ đơn thuần đó là thiết bị làm mát, mà nó còn là thiết bị để trang trí, tạo nên tính thẩm mỹ cho không gian. Hiện nay những mẫu quạt trần cao cấp đẹp đang được rất nhiều người chọn mua để trang trí cho tổ ấm của mình. Vậy thì tiêu chí nào để có thể đánh giá được một chiếc quạt trần cao cấp đẹp, chất lượng và phù hợp với không gian. Với những tiêu chí đánh giá mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này, nhất định các bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé.

1. Chất liệu của quạt trần cao cấp 

Chất liệu là một trong những yếu tố mà các bạn cần phải đặc biệt lưu ý để đánh giá quạt trần cao cấp đẹp và chất lượng. Bởi chất liệu quạt không chỉ ảnh hướng đến tính thẩm mỹ mà nó còn quyết định đến độ bền của quạt.

Khác biệt với những chiếc quạt trần cánh sắt truyền thống thì quạt trần cao cấp ngày nay được làm nên từ nhiều chất liệu khác nhau như kim loại, nhựa mica, nhựa dẻo ABS, gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên…Giúp các bạn có rất nhiều lựa chọn để phù hợp với không gian và sở thích của mình.

Chất liệu của quạt trần cao cấp 
Chất liệu của quạt trần cao cấp

2. Động cơ quạt trần cao cấp

Tiêu chí tiếp theo để có thể lựa chọn được một chiếc quạt trần cao cấp đó chính là động cơ. Mặc dù động cơ không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ nhưng nó lại đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến chất lượng của quạt khi vận hành. Động cơ của quạt trần cao cấp có vai trò làm cánh quạt chuyển động để tạo ra sự đối lưu không khí để sinh ra gió trong không gian. Nếu như quạt có động cơ không đủ mạnh, khi hoạt động quạt sẽ bị rung lắc nhiều và khả năng lưu thông không khí kém, gây ra tiếng ồn, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người sử dụng.

Với một chiếc quạt trần cao cấp và chất lượng thì động cơ phải hoạt động êm ái, không bị rung lắc khi chạy và mang đến một không gian yên tĩnh tuyệt đối cho người sử dụng.

3. Thiết kế của quạt trần cao cấp

Hiện nay trên thị trường các mẫu quạt trần cao cấp được thiết kế vô cùng đa dạng theo nhiều phong cách khác nhau, từ hiện đại cho đến cổ điển. Tuy nhiên, để có thể tạo nên một tổng thể hài hòa và cân đối thì bạn cần phải chọn quạt có thiết kế phù hợp với phong cách của không gian và những món đồ nội thất khác nhau ở trong căn phòng.

4. Tính trang trí của quạt trần cao cấp

Một khi các bạn đã xác định chọn mua quạt trần cao cấp thì cũng nên lưu ý đến tính trang trí của nó. Bạn cần phải xem xét xem quạt mà mình định mua có phù hợp với không gian nội thất cần phải lắp đặt hay không. Ví dụ, nếu bạn lắp đặt ở trong không gian được thiết kế theo phong cách cổ điển thì hãy chọn chiếc quạt trần cao cấp cánh gỗ, còn nết theo phong cách hiện đại thì nên chọn loại quạt có cánh cụp, cánh xòe.

Tính trang trí của quạt trần cao cấp
Tính trang trí của quạt trần cao cấp

5. Cánh quạt của quạt trần cao cấp

Một chiếc quạt trần cao cấp cũng sẽ được đánh giá qua thiết kế cánh quạt. Hiện nay, với sự du nhập của những phong cách thiết kế nội thất mới thì cánh quạt của quạt trần cao cấp ngày càng được thiết kế đa dạng với nhiều kiểu dáng mới lạ, độc đáo. Một số kiểu cánh quạt trần cao cấp phổ biến như quạt trần đèn cánh lớn, quạt trần đèn cánh gỗ, quạt trần đèn cánh cụp xòe…

Ngoài ra, quạt trần cao cấp hiện nay cũng được chia làm nhiều loại khác nhau dựa vào số cánh như 3 cánh, 4 cánh, 5 cánh. Với mỗi loại sẽ có những kích thước, cấp độ gió, độ dài, trọng lượng khác nhau. Chính vì vậy, để có thể lựa chọn được mẫu quạt trần cao cấp đẹp và chất lượng thì bạn cần phải xem xét đến thiết kế của cánh quạt sao cho phù hợp với tổng thể không gian nội thất nhé.

Thông thường, tiêu chuẩn để các bạn có thể lựa chọn độ dài của cánh quạt làm sao cho phù hợp với diện tích không gian lắp đặt đó là:

  • Căn phòng có diện tích nhỏ hơn 30m2 thì nên chọn quạt trần cao cấp có sải cánh dài 1.32m.
  • Căn phòng có diện tích lớn hơn 30m2 thì nên chọn quạt trần cao cấp có sải cánh dài 1.52m.
  • Căn phòng có diện tích nhỏ hơn 20m2 thì nên chọn quạt trần cao cấp có sản cánh dài 1.12m.

Trên đây là những tiêu chí mà các bạn cần phải quan tâm để có thể lựa chọn được một mẫu quạt trần cao cấp đẹp và phù hợp với không gian. Nếu như các bạn còn vấn đề thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 mẫu quạt trần cao cấp mới nhất hiện nay

4 mẫu quạt trần cao cấp mới nhất hiện nay

Với những mẫu quạt trần cao cấp nhất hiện nay mà chúng tôi giới thiệu đến quý khách hàng chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho người tiêu dùng, những chiếc quạt trần này vừa giúp làm mát không gian sống vừa tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

Tin tức về Quạt điện

Quạt đứng Panasonic F-409K: Làm mát không gian sống và nơi làm việc!

Quạt đứng Panasonic F-409K: Làm mát không gian sống và nơi làm việc!

Quạt đứng Panasonic F-409K là một sản phẩm xứng đáng để cân nhắc với thiết kế sang trọng, chất lượng cao và khả năng làm mát hiệu quả. Các chức năng đa dạng như hẹn giờ, đảo hướng gió và chế độ tạo gió tự nhiên mang đến sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!