5 ứng dụng dành cho người hay xao nhãng công việc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay với sự phát triển của CNTT, rất nhiều loại hình giải trí như việc đọc báo, online Yahoo, Facebook, Skype,.. vô tình khiến chúng ta bị xao nhãng khỏi công việc. Nó còn đặc biệt gây ảnh hưởng tới những người có khả năng tập trung kém.

Distractions1

Theo những nghiên cứu từ năm 2014, hơn 50% số nhân viên văn phòng thừa nhận rằng họ luôn bị xao nhãng công việc bởi những hình thức như đọc báo mạng, chat với bạn bè qua Facebook, Yahoo, hoặc Skype. May mắn thay, hiện đã có những ứng dụng có thể giúp cải thiện tình hình, và khiến bạn làm việc hiệu quả hơn.

1. Isolator

Link gốc: http://willmore.eu/software/isolator

Phần mềm Isolator giúp người dùng hay xao nhãng khỏi công việc bằng cách khiến chúng ta phải tập trung vào một cửa sổ màn hình duy nhất. Bên cạnh đó, Isolator sẽ làm mờ tất cả các cửa sổ khác, làm ẩn đi thanh dockbar, cùng nhiều tính năng độc đáo khác.

Tuy nhiên Isolator hiện chỉ có thể cài đặt trên máy Mac. Người dùng Windows có thể tham khảo phần mềm Le Dimmer cũng với các chức năng tương tự, với đường link bên dưới đây: https://sites.google.com/site/llemarie/ledimmer

2. Calendly

Link gốc: https://calendly.com

Calendly là một ứng dụng dựa trên nền tảng web khá hữu ích đối với người dùng thường xuyên bị xao nhãng khỏi công việc bởi các tác vụ khác. Về cơ bản Calendly sẽ tạo một profile dành riêng cho việc thay bạn đón nhận các nguồn liên lạc từ những người xung quanh, như các cuộc gọi, tin nhắn, và các cuộc hẹn.

Do đó, người dùng có thể hoàn toàn tập trung vào công việc, hoặc dự án đang thực hiện mà không sợ bị xao nhãng bởi những tác động từ bên ngoài.

3. Todoist

Link gốc: https://en.todoist.com

Nếu bạn quá bận rộn với công việc, và thường xuyên bị xao nhãng bởi những công việc nhỏ nhặt từ bên ngoài, Todoist có thể sẽ là giải pháp hợp lý để khắc phục tình trạng này. Chức năng chính của Todoist đó là giúp bạn quản lý công việc, và chọn ra đâu là những ưu tiên hàng đầu. Từ đây, bạn sẽ biết được công việc nào cần phải thực hiện trước, rối mới tới các tác vụ kém quan trọng khác, tránh tối đa sự xao nhãng không cần thiết.

4. Calm

Link gốc: http://www.calm.com

Đôi khi, nguyên do khiến chúng ta bị xao nhãng là do căng thẳng, và bị kiệt sức trước khối lượng công việc quá nặng nề. Ứng dụng Calm với nhiều theme ảnh động, chủ yếu là những khung cảnh thiên nhiên, bãi biển, rừng cây,.. đi kèm hiệu ứng tiếng động, có thể sẽ là liều thuốc hữu ích đối với bạn.

5. Focus booster

Link gốc:https://www.focusboosterapp.com

Bất kể mức độ tập trung của bạn cao tới đâu, thì các tác động từ bên ngoài vẫn luôn có thể khiến chúng ta mất tập trung, và dễ dàng bị xao nhãng. Ứng dụng Focus Booster ra đời để giải quyết vấn đề này.

Focus Booster áp dụng công nghệ khoa học Pomodoro, tạo ra các khoảng nghỉ ngơi ngắn từ 3 – 5 phút mỗi 25 phút làm việc, và giúp bạn có thể tập trung vào công việc cả ngày mà không thấy mệt mỏi. Nó cũng đồng thời ngăn cản những can thiệp từ bên ngoài như Facebook, Yahoo,.. nhằm giúp bạn tránh bị xao nhãng.

Nguyễn Nguyễn

Theo Mashable

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!