5 yếu tố quan trọng cần lưu ý trước khi chọn mua tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đa số người tiêu dùng thường rất mơ hồ với những điều cần biết về tủ lạnh. Sau đây websosanh sẽ mách nhỏ bạn một số lưu ý trước khi quyết định mua tủ lạnh

Xác định vị trí đặt tủ lạnh

tủ lạnh phải cách mặt tường và các vật dụng xung quanh tối thiểu 10 cm

Tủ lạnh phải cách mặt tường và các vật dụng xung quanh tối thiểu 10 cm

Một trong những nguyên tắc quan trọng khi đặt tủ lạnh đó là chiếc tủ lạnh phải cách mặt tường và các vật dụng xung quanh tối thiểu 10 cm và đảm bảo rằng khi mở cửa tủ không bị vướng víu để bạn có thể dễ dàng lấy đồ từ trong tủ ra. Không nên kê tủ lạnh sát tường vì tủ cần có chỗ để tỏa nhiệt giúp nó làm việc hiệu quả hơn. Điều này đặc biệt quan trọng vì hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ cần có không khí mát để làm nguội nếu không tủ lạnh sẽ rất tốn điện và nhanh xuống cấp.

Chính vì thế, bạn cần xác định vị trí sẽ đặt chiếc tủ lạnh mới để có thể lựa chọn được chiếc tủ lạnh có kích cỡ phù hợp với không gian đặt tủ. Với những gian bếp rộng dưới 20m2 nên chọn tủ lạnh có từ 1 đến 2 cánh có dung tích và kích thước trung bình. Nếu diện tích phòng cho phép, bạn có thể chọn các mẫu tủ lạnh có 3, 4,.. cửa hoặc tủ lạnh side by side tuy nhiên những mẫu tủ lạnh này thường có giá bán cao hơn.

Lựa chọn dung tích bảo quản theo nhu cầu sử dụng

gia đình có 4 thành viên sử dụng tủ lạnh có dung tích bảo quản 150 lít là vừa đủ

Gia đình có 4 thành viên sử dụng tủ lạnh có dung tích bảo quản 150 lít là vừa đủ

Nếu bạn sống độc thân hoặc sống trong gia đình có 2 đến 3 người thì việc sử dụng một chiếc tủ lạnh có dung tích bảo quản lớn trên 200 lít sẽ gây ra sự lãng phí không cần thiết. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn có đông người thì một chiếc tủ lạnh có dung tích bảo quản quá nhỏ sẽ không đáp ứng hết được nhu cầu dự trữ thực phẩm. Về lý thuyết thì với một gia đình có 4 thành viên sử dụng tủ lạnh có dung tích bảo quản 150 lít là vừa đủ. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc đến nhu cầu thực tế của gia đình mình như: bạn có thường xuyên đi chợ mua thực phẩm hay không? gia đình bạn có trẻ nhỏ?… để lựa chọn chiếc tủ lạnh có dung tích bảo quản phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình nhất.

Chọn kiểu tủ lạnh

Tủ lạnh kiểu cửa side by side (nguồn: internet)

Tủ lạnh kiểu cửa side by side (nguồn: internet)

Trên thị trường có nhiều kiểu tủ lạnh, mỗi kiểu đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Loại tủ lạnh có thiết kế hai cửa với ngăn đá trên thường hợp lý nhất về hiệu quả sử dụng năng lượng cũng như không gian và được nhiều gia đình lựa chọn. Ngoài ra, loại tủ lạnh có hai cánh mở phần trên (cánh mở kiểu pháp) thường có nhiều chỗ đựng đồ rộng nhưng lại có đôi chút khó khăn cho việc đóng cửa tủ khi có các ngăn tủ đông lớn và sâu.

Tiếp theo, với loại tủ có kiểu cửa side by side (hai cánh cao hết tủ) có thể giúp bạn lấy đồ trong tủ lạnh ra ngoài một cách nhanh chóng tuy nhiên hai bên tủ bị thu hẹp kích thước nên sẽ khó khăn trong việc dự trữ thực phẩm có kích thước lớn. Tủ lạnh side by side là lựa chọn phù hợp với những người già để tránh tối đa việc phải với cao hay cúi thấp khi lấy thực phẩm ra ngoài.

Cân nhắc về mức độ tiêu thụ năng lượng

Tủ lạnh Inverter tiết kiệm điện hiệu quả (nguồn: internet)

Tủ lạnh Inverter tiết kiệm điện hiệu quả

Tủ lạnh càng có dung tích bảo quản lớn thì lại càng tiêu tốn nhiều điện năng. Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm chi phí sử dụng tủ lạnh bằng cách lựa chọn model tủ lạnh tiết kiệm điện với công nghệ Inverter. Tất nhiên, loại tủ lạnh sử dụng công nghệ này sẽ có giá thành cao hơn bù lại hóa đơn tiền điện mỗi tháng của gia đình bạn sẽ được giảm xuống đáng kể. Tủ lạnh Inverter là loại tủ lạnh sử dụng công nghệ biến tần để điều khiển máy nén giúp tiết kiệm điện.

Đối với các tủ lạnh thông thường, khi đủ lạnh máy nén sẽ ngừng và khởi động lại khi nhiệt độ bên trong tăng lên. Máy nén hoạt động theo cơ chế bật tắt tùy theo nhiệt độ bên trong tủ lạnh sẽ gây tiêu hao nguồn điện lớn. Còn đối với tủ lạnh Inverter, máy nén có nhiều cấp độ hoạt động. Khi tủ lạnh có thêm lượng thực phẩm mới hoặc nhiệt độ bên trong tủ tăng cao thì công nghệ này sẽ cho phép điều chỉnh vòng quay của máy nén để duy trì nhiệt độ chứ không phải chạy lại từ đầu như tủ lạnh không sử dụng công nghệ này. Do đó, sẽ tiết kiệm đáng kế nguồn điện mà tủ lạnh tiêu thụ.

Cân nhắc về giá cả

Các gia đình không nên ham rẻ mà mua tủ lạnh cũ để rồi gặp những trục trặc khi sửa chữa và không được bảo hành,… Để có được mức giá ưu đãi nhất bạn nên tận dụng những chương trình khuyến mại hay mua hàng cuối hè,… Hơn nữa, với cùng một sản phẩm nhưng ở những địa điểm bán hàng khác nhau sẽ có giá bán chênh lệch nhau. Do vậy, để mua được chiếc tủ lạnh ưng ý với giá bán tốt nhất người tiêu dùng có thể sử dụng công cụ so sánh giá trên websosanh.vn.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Websosanh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!