6 bí quyết chải tóc "chuẩn" các bạn gái nên nhớ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có một mái tóc khỏe, bạn cũng cần chú ý đến cách chải tóc. Theo một thống kê, có đến 80% các bạn gái chải tóc sai cách. Hãy cùng note lại 6 bí quyết chải tóc "chuẩn" sau đây nhé!

Các bạn gải thường chỉ nghĩ rằng việc chải tóc giúp mái tóc vào nếp và gọn gàng hơn. Tuy nhiên, chải tóc còn là liệu pháp giúp bạn thư giãn đầu óc và nếu biết chải đúng cách sẽ làm cho tóc bóng đẹp hơn. Ngoài ra, chải tóc kết hợp với các động tác mát xa làm mềm da đầu, giúp các mạch máu dưới da lưu thông dễ dàng, loại bỏ tạp chất và các tế bào chết bám trên tóc mà nếu để lâu ngày, chúng rất dễ gây tổn hại cho tóc.

Theo một thống kê hiện nay có đến 80 % các bạn gái chải tóc không đúng cách. Vậy, dù sở hữu một mái tóc dài nhưng bạn có thực sự biết chải tóc lúc nào và như thế nào thì tốt cho mái tóc hay không? Sau đây là một số lưu ý khi chải tóc nếu bạn muốn có một mái tóc mềm mượt.

Chất liệu lược chải tóc

Không phải chiếc lược nào cũng giống nhau và mang lại hiệu quả như nhau. Tốt nhất bạn nên mua những chiếc lược răng mềm. Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn loại lược nhựa truyền thống với răng lược cứng cùng những hình tròn ở đầu răng lược, sẽ giảm được tối đa những thiệt hại cho tóc khi bạn chải tóc.

Nên chọn loại lược phù hợp được làm từ chất liệu thiên nhiên như gỗ hay sừng

Các loại lược làm từ chất liệu nhân tạo hay kim loại rất dễ làm tổn hại đến tóc và da đầu. Nên chọn loại lược làm từ chất liệu thiên nhiên như gỗ, sừng,… Đối với mái tóc dài, bạn nên chọn một chiếc lược bản rộng và dẹt. Lược bản hẹp và dẹt phù hợp với mái tóc ngắn và lược nhỏ, tròn phù hợp với những mái tóc uốn, cầu kì.

Khi chải tóc, đầu tiên bạn chải một lượt bằng răng thưa. Sau đó có thể chải bằng lược nhiều răng hơn. Với cách làm này sẽ hạn chế tối đa việc đứt gãy do chải đầu gây ra.

Vệ sinh lược chải tóc thường xuyên

Mái tóc của chúng ta không phải lúc nào cũng khỏe mạnh và sạch sẽ. Vi khuẩn cũng như bụi bẩn trên mái tóc có thể sẽ bám vào lược khi chúng ta chải hàng ngày. Những vi khuẩn, bụi bẩn này sẽ sinh sôi nảy nở và bám vào tóc trong những lần chải tóc sau. Bởi vậy, tốt nhất là hãy vệ sinh lược chải tóc ít nhất 1 lần 1 tuần bằng xà bông một cách sạch sẽ. Có như thế tóc mới khỏe mạnh, việc chải tóc mới dễ dàng được.

Nên chải tóc mấy lần một ngày?

Chải tóc thường xuyên rất có lợi cho tóc. Mái tóc được chải thường xuyên rõ ràng sẽ suôn mượt và không bị rối. Theo các chuyên gia, việc chải tóc sẽ khiến dầu tự nhiên trong tóc được chuyển đến khắp mái tóc, giúp tóc khỏe mạnh, và phát triển tốt hơn. Không những thế, khi chải tóc các tế bào dưới da đầu cũng sẽ được kích thích giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn.

Nên chải tóc 2 lần mỗi ngày, từ 1 – 2 phút/lần chải

Bạn nên chải đầu tối thiểu 2 lần/ngày, mỗi lần kéo dài trong 1 – 2 phút. Tuy nhiên, không nên chải đầu quá nhiều. Việc chải đầu quá nhiều không những gây rụng tóc nhiều hơn mà còn làm tổn thương da dầu. Tốt nhất bạn đừng chải tóc trên 50 lượt 1 lần. Khi gội đầu xong bạn có thể sử dụng 10 đầu ngón tay để mát xa da đầu. Với cách làm này giúp mạch máu lưu thông, kích thích sự tăng trưởng của tóc.

Cách chải tóc “chuẩn”

Nhiều bạn gái thường chải tóc từ phần chân tóc rồi mới đến ngọn tóc, một số khác lại làm ngược lại.Tuy nhiên, theo các chuyên gia tóc, tóc có thể dễ bị tổn thương nếu thường xuyên chải từ trên đỉnh đầu xuống. Thay vì chải từ trên xuống dưới, bạn nên bắt đầu chải ở phần đuôi tóc vì khi chải ở phần đuôi tóc sẽ giúp bạn gỡ được những sợi tóc rối và các đám rối ở phía trên sẽ có chỗ để di chuyển xuống dưới. Thật khó có thể từ bỏ thói quen chải tóc từ đỉnh đầu xuống dưới nhưng nếu bạn muốn có mái tóc khỏe mạnh và đẹp, bạn nên thay đổi thói quen không tốt đó.

Hạn chế chải tóc lúc ướt

Bạn chỉ nên chải tóc lúc tóc còn khô, tuyệt đối không chải tóc lúc tóc ướt

Rất nhiều người có thói quen chải tóc khi ướt. Nhưng đây là một thói quen hoàn toàn sai lầm, nó có thể khiến tóc bị tổn thương. Khi tóc ướt là lúc tóc yếu nhất, và cũng là lúc chân tóc vừa giãn nở, khiến tóc bị tổn hại như đứt tóc, rụng tóc và hư tổn. Bạn nên chải tóc trước khi gội đầu để sau khi gội xong tóc không bị rối quá. Hãy đợi đến lúc tóc khô hẳn rồi mới chải tóc bạn nhé!

Sử dụng serum cho tóc trước khi chải tóc

Để có thể có một mái tóc khỏe mạnh, bạn hãy sử dụng serum cho tóc, nó sẽ cung cấp thêm cho tóc dưỡng chất. Bạn có thể dùng serum trước khi chải tóc để serum thấm đều trên cả mái tóc. Bạn nhớ không nên dùng serum cho phần chân tóc mà chỉ bắt đầu ở phần tóc ở gần mang tai cho đến đầu ngọn tóc.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!