6 cách sử dụng nồi cơm điện mới mua nên và không nên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn là một bà nội trợ đảm đang thì việc nấu một bữa cơm ngon với nồi cơm điện hẳn là một nhiệm vụ quá đơn giản! Nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng nồi cơm điện sao cho bền đẹp và hiệu quả chưa? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

1.  Làm thế nào để sử dụng nồi cơm bền nhất?

Điều bạn cần lưu ý trước tiên trong cách sử dụng nồi cơm điện lần đầu đó là vệ sinh thật sạch sẽ các bộ phận của nồi như van thoát hơi, khay hứng nước thừa, vỏ ngoài và tất nhiên là lòng nồi. Nếu lòng nồi có tráng men chống dính, bạn chỉ nên cọ rửa bằng giẻ mềm, tránh dùng giẻ kim loại sắc nhọn sẽ làm trầy xước và bong lớp chống dính.

Bạn cũng không nên dùng nồi cơm điện để chiên xào các loại thực phẩm khác bởi chức năng chính của nồi là để nấu và hâm cơm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm hiểu một số món ngon nấu bằng nồi cơm điện, vừa tiện lợi lại không gây hại đến độ bền của nồi.

Nồi cơm điện có thể dùng để nấu chè bắp
Nồi cơm điện có thể dùng để nấu chè bắp

Tìm hiểu kỹ về những tính năng và đặc điểm của nồi cơm điện cũng là một cách sử dụng nồi cơm điện hiệu quả. Nồi cơm điện hiện nay được chia thành 3 loại: 1 mâm nhiệt, 2 mâm nhiệt và 3 mâm nhiệt. Nấu cơm với nồi 1 mâm nhiệt thì cơm sẽ chín nhanh hơn, nhưng cơm nấu bằng nồi 2 hoặc 3 mâm nhiệt lại chín đều và ngon hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tìm mua nồi cơm điện tử đa năng nếu bạn có nhu cầu nấu nướng đa dạng. Các tính năng hiện đại nói trên đều có thể tìm thấy ở các model nồi cơm điện mới nhất của Kangaroo và nhiều thương hiệu nồi cơm điện khác.

Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ là cách sử dụng nồi cơm điện mới mua được bền đẹp và hiệu quả
Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ là cách sử dụng nồi cơm điện mới mua được bền đẹp và hiệu quả

Để tối ưu hiệu quả sử dụng nồi cơm điện, điều quan trọng hàng đầu là bạn chọn được loại nồi phục vụ đúng và đủ nhu cầu. Hãy tìm hiểu thật kỹ kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện nấu cơm ngon dẻo để sắm được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình nhé!

2. Cách sử dụng nồi cơm điện mới mua hiệu quả: Nên và không nên

2.1. Điều nên làm

  • Trước khi đặt lòng nồi vào nấu, luôn luôn nhớ dùng giẻ mềm để lau khô nước đọng. Nếu vỏ ngoài của lòng nồi còn dính nước, khi nấu nước sẽ bốc hơi, có thể gây cháy xém vỏ nồi và mâm nhiệt ở đáy nồi, giảm độ bền cũng như tính thẩm mỹ.
  • Đặt nồi vào lòng bằng cả 2 tay và xoay nhẹ để điều chỉnh sao cho đáy nồi tiếp xúc đều với rơ le, cơm sẽ chín đều và ngon hơn.
  • Chú ý dàn đều gạo dưới lòng nồi, tránh để gạo bị dồn vào một góc sẽ khiến cơm chín không đều, chỗ mềm chỗ cứng.
  • Dù là nồi mới hay cũ, bạn cũng nên vệ sinh thường xuyên toàn bộ các bộ phận từ trong ra ngoài. Vệ sinh sạch sẽ là cách bảo quản bền đẹp đơn giản mà hiệu quả đối với nồi cơm điện cũng như các vật dụng nhà bếp khác.

2.2. Điều không nên làm

  • Không trực tiếp vo gạo bằng lòng nồi vì có thể gây tổn hại lớp chống dính. Đây là sai lầm mà rất nhiều bà nội trợ mắc phải vì chưa biết cách sử dụng nồi cơm điện mới mua.
Vo gạo trực tiếp bằng lòng nồi cơm điện sẽ làm mòn lớp chống dính
Vo gạo trực tiếp bằng lòng nồi cơm điện sẽ làm mòn lớp chống dính
  • Như đã đề cập, bạn tuyệt đối không nên dùng nồi cơm điện để chiên xào thực phẩm. Nhiệt độ của nồi thông thường không vượt quá 100 độ C, vì vậy, chiên xào thức ăn có thể khiến nồi bị nhảy nút nhiều lần trong quá trình nấu khiến nút bị nhờn và hỏng rơ le nhiệt.
  • Một điều nữa cần ghi nhớ trong cách sử dụng nồi cơm điện đó là không nấu trực tiếp lòng nồi trên các loại bếp khác, kể cả bếp từ hay bếp hồng ngoại. Lượng nhiệt quá lớn từ các loại bếp này sẽ khiến lòng nồi bị biến dạng, hư hại không thể khắc phục.

Cuối cùng, để có thể sở hữu một chiếc nồi cơm điện bền tốt bạn còn cần nhớ: Đừng ham đồ rẻ! Hãy mua hàng từ những địa chỉ bán hàng uy tín, được người tiêu dùng tin tưởng.

Hy vọng các bà nội trợ thông thái đã học hỏi được thêm những kiến thức hữu ích về cách sử dụng nồi cơm điện từ bài viết này!

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!