6 cách trị ho cực hiệu quả với các nguyên liệu tự nhiên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Uống một cốc sữa nóng cho thêm vài giọt mật ong là cách chữa ho cực kì hiệu nghiệm, đặc biệt là với các bé

Ho là hiện tượng khá phổ biến trong các chứng bệnh của con người, nhất là trong thời tiết giao thời tình trạng ho càng trở nên phổ biến rộng rãi hơn, thậm chí nhiều người còn gặp tình trạng ho dai dẳng, không dứt rất khó chịu.

Dưới đây là những cách trị ho cực kỳ đơn giản và hiệu nghiệm, được sử dụng phổ biến tại nhiều nước trên thế giới và mang lại hiệu quả rất tốt.

1. Dùng cây húng tây

healing plants to grow, thyme

Lá húng tây là phương pháp trị ho rất hiệu nghiệm của người Đức. Người ta có thể sử dụng loại thảo mộc này để trị các chứng bệnh như: nhiễm trùng đường hô hấp trên, viêm phế quản, ho gà…rất hiệu nghiệm.

Lá húng tây có chứa Flavonoids – một chất có tác dụng làm thư giãn các tế bào khí quản, và các cơ hồi tràng, do đó giúp giảm cảm giác khó chịu gây nên tình trạng ho. Ngoài ra, lá húng tây cũng chứa các hợp chất giúp làm giảm viêm nhiễm, do đó trị viêm phế quản rất tốt.

Phương thuốc thường được người Đức dùng là trộn 1 muỗng trà khô cùng với 2 muỗng lá húng tây đã nghiền nát, cho vào ấm, đun sôi trong vòng 10 phút, uống khi còn nóng, uống liên tục thay trà uông hàng ngày sẽ giúp dứt cơn ho nhanh chóng và góp phần tích cực trong việc chữa viêm phế quản.

2. Sử dụng chanh, mật ong và hạt lanh

Flaxseeds

Hạt lanh là một loại hạt đặc trưng của vùng Bắc Mỹ, nổi tiếng nhất là hạt lanh của Canada. Hạt lanh được sử dụng như một trong những loại hạt có nhiều công dụng như giảm chorestron, ngăn ngừa ung thư…và một trong những công dụng hữu hiệu nhất là chữa ho.

Khi đun sôi hạt lanh, hoặc hạt lanh được say thành bột, ta sẽ thu được một dung dịch dạng gel, gel này có tác dụng làm diu những khó chịu của cổ họng và hệ phế quản nói chúng. Kết hợp với mật ong cùng chanh, hoạt động như một loại kháng sinh, siro này sẽ là một loại thuốc chữa ho cực kỳ hiệu quả.

Cách làm là đun sôi 2-3 muỗng hạt lanh trong 1 cốc nước khoảng 350ml, đến khi dung dịch trở nên dạng gel, thì bổ sung thêm 3 muống nước cốt chanh cùng 3 muỗng mật ong. Uống loại dung dịch này sẽ có tác dụng như một loại siro chữa ho cực kỳ hiệu nghiệm. Bạn cũng có thể bảo quản dễ dàng bằng việc cho dung dịch vào lọ thủy tinh và sử dụng khi cần thiết.

3. Sử dụng trà từ hạt tiêu đen

drink ginger tea to cure headaches

Phương thức trị ho này là sự kết hợp giữa y học cổ truyền của Anh quốc và y học cổ truyền Trung Hoa, và là phương thức trị ho cực kỳ hiệu nghiệm

Các chất từ hạt tiêu đen kích thích sự lưu thông của khí huyết, và làm thông đờm, khiến đờm bị đánh tan và trôi đi khỏi cổ họng. Trong khi đó, mật ong là một loại kháng sinh và thuốc trị ho tự nhiên cực hiệu nghiệm.

Cách làm là cho 1 muỗng hạt tiêu đen đã say vào cốc, sau đó cho thêm 2 thìa mật ong và đổ nước sôi vào cốc, đậy kín cốc trong vòng 15 phút, sau đó, dùng miếng vài lọc cặn và uống nước thu được. Loại nước này có tác dụng trị ho rất tốt và ngay lập tức đánh tang đờm, trả lại sự thông thoáng cho cổ họng

4. Sử dụng quả chanh

Một phương thức được nhiều người sử dung là ngậm quả chanh trong khi bị ho, cơn ho sẽ bị giảm và khỏi. Ngoài ra, các mẹ thường sử dụng cách hấp lá chanh, hoặc nửa quả chanh với mật ong, uống nước thu được và nhai quả chanh cũng là một cách trị ho hiệu nghiệm.

Ngoài ra, cũng có thể dùng nửa quả chanh, chấm với muối trắng và một chút hạt tiêu đen, ngậm và nhai, cũng có tác dụng trị ho cực kỳ hiệu nghiệm

5. Uống sữa nóng

foodie things for fall, milk

Một phương thức chữa ho cực kỳ hiệu nghiệm và dễ dàng đó là uống một cốc sữa nóng cho thêm một vài giọt mật ong cũng giúp chấm dứt cơn ho cực kỳ hiệu nghiệm. Thật đơn giản với các bé.

6. Sử dụng hạt hạnh nhân

foods that could save your life, almonds

Một phương thức chữa ho cực kì hiệu quả mà các cổ nhân phương Tây sử dụng là uống nước cam ép cho thêm vài muỗng hạnh nhân. Phương thuốc này có tác dụng cực kì tốt. Chất tiết ra từ hạnh nhân có tác dụng chữa viêm phế quản và dứt ho rất tốt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!