6 điều cần lưu ý khi sử dụng máy giặt lồng ngang

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng không đúng cách có thể khiến máy giặt lồng ngang hoạt động kém hiệu quả, dễ bị hỏng và giảm tuổi thọ. Dưới đây là 6 lưu ý để máy giặt của gia đình bạn hoạt động bền bỉ:

Máy giặt lồng ngang đang trở thành sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn để phục vụ việc giặt giũ. Sản phẩm này được đánh giá cao bởi khả năng giặt sạch, vắt khô hiệu quả và không làm hư tổn quần áo. Tuy nhiên việc sử dụng không đúng cách sẽ khiến máy giặt không phát huy hết tác dụng, có thể bị hư hỏng và giảm tuổi thọ. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý đến những điều dưới đây để máy hoạt động bền bỉ và chăm sóc quần áo tốt nhất:

Sử dụng bột giặt chuyên dụng cho máy giặt

máy giặt

Cần sử dụng bột giặt chuyên dụng cho máy giặt

Máy giặt lồng ngang được biết đến là máy giặt tiết kiệm nước vì vậy nếu gia đình bạn có thói quen sử dụng bột giặt tay cho máy giặt thì nên thay đổi ngay. Bột giặt tay thường cho ra nhiều bọt và khó để xả sạch với máy giặt lồng ngang vì sản phẩm này sử dụng ít nước hơn. Hơn nữa, bột giặt thông thường tạo nhiều bọt sẽ tạo thành một lớp màng trong lồng giặt cũng như trong các ống nước, sẽ trở thành nơi sinh sản cho nấm mốc, thậm chí có thể gây hại cho máy móc hoặc các bảng mạch điện tử. Chính vì vậy, bạn hãy sử dụng bột giặt chuyên dụng cho máy giặt cửa ngang với số lượng tối thiểu, không phải cho càng nhiều thì quần áo càng sạch.

Sử dụng ít nước xả vải

Như đã nói ở trên, vì máy giặt lồng ngang sử dụng ít nước hơn nên cần sử dụng lượng bột giặt tối thiểu và lượng nước xả vải cũng như vậy.Chỉ nên sử dụng nước xả vải với những loại quần áo nào thật sự cần thiết hoặc dùng các loại nước giặt đã tích hợp luôn nước xả vải bên trong. Nếu cho quá nhiều bột giặt, nước xả vải, máy giặt sẽ khó làm sạch và có thể gây ra tác dụng ngược khiến da của bạn bị kích ứng, mẩn ngứa.

Lựa chọn tốc độ quay vắt phù hợp

máy giặt

Cần lựa chọn tốc độ quay vắt phù hợp

Máy giặt cửa trước thường có nhiều chế độ quay vắt để bạn lựa chọn tốc độ thích hợp với tính chất quần áo và tình hình thời tiết. Không nên lúc nào cũng chọn chế độ quay vắt với tốc độ lớn nhất vì điều này là không cần thiết. Nếu thời tiết khô ráo, có nắng thì bạn chỉ nên chọn tốc độ quay vắt đủ để quần áo khô vừa phải. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn tốc độ quay vắt lớn cho quần áo của trẻ nhỏ vì sẽ làm chúng bị hư tổn, nhanh cũ. Hơn nữa, việc sử dụng tốc độ quay vắt lớn đồng nghĩa với việc sẽ làm hao mòn trên các bộ phận bên trong máy, có khả năng rút ngắn tuổi thọ của máy.

Lấy quần áo ra ngay sau khi giặt

Bạn nên lấy quần áo ra phơi ngay sau khi giặt vìđể quần áo ẩm ướt lâu trong máy sẽ mang đến môi trường lý tưởng cho mùi hôi và nấm mốc. Bên cạnh đó, khi không sử dụng, bạn nên khép hờ máy giặt, để cải thiện lưu thông không khi trong máy và tránh tích tụ nấm mốc.

Vệ sinh gioăng cao su của máy giặt thường xuyên

máy giặt

Vệ sinh gioăng cao su của máy giặt

Máy giặt lồng ngang có thiết kế gioăng cao su ở cửa. Gioăng cao su không tiếp xúc trực tiếp với quần áo nhưng lại là nơi rất dễ bị bám bẩn, bụi. Nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ mang theo vi khuẩn vào quần áo của gia đình bạn. Bạn có thể làm sạch gioăng cao su của máy giặt thật kỹ với nước và giấm theo tỷ lện 1:1. Loại bỏ tóc hay vải vì chúng là nguyên nhân cho nấm mốc, mùi hôi hay bùn bẩn phát triển. Đồng thời, bạn cũng nên lau sạch bên trong lồng giặt với cách này.

Vệ sinh máy giặt mỗi tháng

Bạn nên vệ sinh máy giặt hàng tháng bằng cách đổ một ít giấm trắng thay vì bột giặt vào hộp chứa bột giặt, và thêm một cốc soda baking trực tiếp vào lồng giặt (điều này sẽ trung hòa độ pH và giúp chà sát lồng giặt) sau đó chạy máy giặt với chế độ nóng nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên làm sạch ống thoát nước vì tóc, vải hoặc các mảnh vật liệu khác có thể bị tắc trong bộ lọc bơm thoát nước, dẫn đến thoát nước lâu hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!