6 điều cần lưu ý khi tẩy trang bạn gái không thể không biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tẩy trang là bước không thể bỏ qua nếu bạn muốn có một làn da đẹp. Dưới đây là 6 điều cần lưu ý khi tẩy trang.

Thứ tự tẩy trang các vùng trên mặt

Vẫn biết rằng tẩy trang là việc không thể thiếu nếu bạn muốn có một làn da đẹp tuy nhiên, khi mua một lọ dầu tẩy trang về, nhiều bạn gái không biết phải bắt đầu từ đâu, nêu ưu tiên tẩy trang vùng nào trước, vùng nào sau hay thứ tự tẩy trang không quá quan trọng!

Nếu vẫn chưa xác định được nên tẩy trang vùng nào trước hẳn bạn sẽ tẩy trang theo một chu trình lộn xộn và không cố định. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trang điểm thì việc tẩy trang nên bắt đầu từ vùng mắt trước rồi sau đó mới thực hiện tẩy trang toàn bộ khuôn mặt, và kết thúc bằng việc lau sạch lớp son môi.

Lý do cho thứ tự này đó chính là nếu như bạn ưu tiên tẩy trang khuôn mặt trước thì khi lau tẩy vùng mắt, các loại chì kẻ, màu mắt khó trôi cũng sẽ lem ra các vùng da xung quanh như gò má, sống mũi, thái dương…và như vậy bạn sẽ phải mất thêm một lần nữa để hoàn thiện việc làm sạch cho da mặt.

Dùng sản phẩm tẩy trang nào?

Câu hỏi này thực sự khá khó khăn để trả lời một cách rõ ràng bởi trong hàng trăm hàng nghìn sản phẩm tẩy trang với vô số các dạng khác nhau thì việc chọn ra chỉ một vài loại tẩy trang tốt nhất là điều không thể.

Bạn nên nhớ rằng, mỗi làn da lại có một đặc điểm khác nhau, không có làn da nào giống làn da nào hoàn toàn, bởi vậy mà sự phù hợp đối với từng sản phẩm dưỡng da, tẩy trang, làm đẹp cũng có sự khác nhau tương đối.

Tất nhiên, vẫn có một số quy tắc khi lựa chọn sản phẩm tẩy trang cho từng loại da. Như các bạn đã biết, da được chia làm 4 loại: da thường, da dầu, da khô và da hỗn hợp. Tẩy trang dạng dầu, dạng kem sẽ phù hợp với những ai sở hữu làn da khô. Trong khi đó, tẩy trang dạng gel, dạng nước mới có thể nuông chiều được da dầu. Da hỗn hợp sẽ hợp nhất với tẩy trang dạng sữa…Thậm chí, các nguyên liệu tự nhiên như dầu olive, dầu dừa, dầu jojoba khi kết hợp với gel lô hội và toner còn có thể trở thành hỗn hợp tẩy trang sang trọng cho tất cả các loại da, kể cả da nhạy cảm.

Nhìn chung, lựa chọn sản phẩm tẩy trang như thế nào là quyền của các bạn, dù là những review chi tiết trên mạng cũng chỉ là tương đối và bạn nên chỉ lắng nghe ở phương diện tham khảo, tuyệt đối không tin hoàn toàn. Chỉ có khi sử dụng trực tiếp và trong một thời gian đủ dài bạn mới có thể đưa ra nhận định chính xác nhất cho riêng mình.

Tẩy trang thế nào cho các sản phẩm chống nước, chống trôi?

Trong trang điểm, các loại mỹ phẩm chống nước, chống trôi thường được rất nhiều cô nàng yêu thích bởi dù có phải đi làm cả ngày, họ cũng không cần phải trang điểm lại quá nhiều. Tuy nhiên, với những sản phẩm này, việc làm thế nào để tẩy hết lớp mỹ phẩm “cứng đầu” ( như eyeliner hay mascara) không phải là dễ dàng. Hãy lưu ý rằng, muốn làm sạch tuyệt đối, bạn cần phải kiên nhẫn hơn một chút khi tẩy trang để tránh sự cọ sát quá mạnh làm tổn thương vùng da mắt mỏng manh.

Một mẹo nhỏ, đơn giản để loại bỏ lớp trang điểm “lì lợm” này đó là dùng bông có thấm dung dịch tẩy trang giữ trên vùng mắt (hoặc các vùng da khác) khoảng 5-10 giây rồi từ từ xoay tròn miếng bông nhẹ nhàng như thể đang thực hiện động tác massage cho làn da và cuối cùng là vuốt bông tẩy theo hướng lên trên để có thể loại bỏ hoàn toàn được các sản phẩm trang điểm.

Riêng với phần mí mắt, hãy sử dụng tăm bông có chấm dầu tẩy trang đẩy nhẹ vào giữa những sợi lông mi hoặc thực hiện thao tác chuốt như chuốt mascara nhiều lần để các cặn mỹ phẩm dù là nhỏ nhất cũng sẽ bị đánh bật.

Với son môi bền màu cũng vậy, bạn cần kiên nhẫn, nếu không muốn son vẫn còn bám lại hoặc bị bong tróc thì ngoài tẩy trang, bạn nên massage cho các vùng da này với một chút kem dưỡng môi trước khi sử dụng sản phẩm tẩy rửa.

Các thao tác khi tẩy trang

Nếu làn da không được tẩy trang sạch sẽ nhanh chóng sinh ra mụn, kích ứng và dễ dàng lão hóa, đặc biệt là ở những vùng da nhạy cảm. Bởi vậy, việc tẩy trang như thế nào cho đúng, cho sạch là điều mà bạn gái cần phải quan tâm.

– Cách tốt nhất để tẩy trang đó là đổ sản phẩm tẩy trang ra tay, xoa đều rồi massage cho da khoảng 1-2 phút, sau đó dùng bông ẩm lau đi toàn bộ lớp phấn son đã được bão hòa. Thực hiện như vậy khoảng 1-2 lần cho đến khi cảm giác lớp hóa trang trôi đi hoàn toàn.

– Nếu không, bạn cũng có thể thấm dung dịch tẩy trang vào các miếng bông cotton mềm rồi lau nhẹ nhàng trên da theo hướng vòng tròn từ dưới lên lên, trong ra ngoài để da vừa được thư giãn lại có thể xoáy đi dầu, lớp kem phấn và bụi bẩn từ sâu trong lỗ chân lông.

Dưỡng da sau khi tẩy trang cần chú ý những gì?

Tẩy trang vẫn chưa đủ, bạn vẫn cần phải dưỡng da bởi sau khi tẩy trang da mặt sẽ có xu hướng bị khô và cần cấp nước, cấp ẩm.

– Sau khi sử dụng sản phẩm tẩy trang, bạn nên làm sạch da mặt một lần nữa bằng sữa rửa mặt.

(double cleaning). Đây được coi là phương pháp làm sạch kép sẽ giúp các lỗ chân lông được giải phóng và cuốn đi mọi tạp chất, đảm bảo cho da được thở sau một ngày dài quá tải vì mỹ phẩm và môi trường.

– Sau khi rửa mặt xong, hãy sử dụng nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm, serum… (cái nào lỏng thì dùng trước, cái nào cô đặc hơn thì dùng sau)

– Bạn cũng nên đắp mặt nạ 2 – 3 lần mỗi tuần để có được làn da khỏe mạnh.

Tẩy trang khi nào?

Bạn nên tẩy trang nếu trang điểm, hoặc dùng kem chống nắng. Dù là kem chống nắng, khói bụi hay dầu tiết ra cũng sẽ trở thành những mối nguy hại cho da.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!