6 điều cần lưu ý khi thoa kem chống nắng cho da mặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với làn da trên cơ thể thì da mặt của bạn nhạy cảm hơn, cũng cần được chăm sóc tốt hơn. Với kem chống nắng, bạn cũng cần phải cẩn thận khi thoa lên da mặt.

Thoa kem chống nắng cho da mặt cũng cần phải cẩn thận và chăm chút, quan trọng hơn là phải đúng cách, nếu không bạn sẽ không thể có được hiệu quả tốt nhất từ “tấm màn bảo vệ da” khỏi ánh nắng mặt trời.

Chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp với da mặt

Để phát huy hết hiệu quả của kem chống nắng cũng như đảm bảo an toàn cho làn da bạn nên mua hai loại kem chống nắng, một cho cơ thể, một cho riêng da mặt. Kem chống nắng cho mặt bạn nên chọn các sản phẩm có thành phần an toàn, lành tính, không chứa các chất gây lão hóa da, gây dị ứng cho da.

Không những thế, điều quan trọng nữa là bạn nên chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn có làn da thường thì rất đơn giản, bạn có thể lựa chọn được sản phẩm một cách dễ dàng, tuy nhiên da nhạy cảm hay da khô thì cần cẩn thận, với làn da dầu thì nên tránh các sản phẩm có chứa dầu hay chất dưỡng da.

Một điều nữa mà bạn cần chú ý đó là chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp với hoạt động của mình, nếu đi biển thì nên chọn loại chống nước, nếu thường xuyên ra nắng thì cần chỉ số SPF cao…

Đừng tiết kiệm khi thoa kem chống nắng

Hầu hết các sản phẩm dưỡng da đều được khuyên là thoa một lớp mỏng để chúng có thể thẩm thấu nhanh vào da, tuy nhiên, với kem chống nắng, càng thoa dày thì lại càng chống nắng tốt hơn. Thậm chí dù bạn đã sử dụng kem dưỡng da có thành phần chống nắng thì vẫn nên sử dụng kem chống nắng riêng. Khả năng chống nắng không dựa trên TỔNG chi số SPF của các loại kem bạn thoa lên mặt mà được tính dựa trên chỉ số SPF cao nhất của sản phẩm.

Tuy kem chống nắng không quá đắt nhưng nhiều người vẫn thường không thoa đủ lượng kem chống nắng cần thiết. Bạn đừng tiết kiệm khi thoa kem chống nắng, dù là da mặt hay cơ thể bởi nếu thoa không đủ “đô” thì hiệu quả chống nắng sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Lượng kem bạn nên sử dụng là 1 khoảng lóng tay ngón trỏ cho vùng mặt và 1 lượng tương tự cho vùng cổ.

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút

Kem chống nắng cần thời gian để có thể hấp thụ, thẩm thấu vào da, và khoảng thời gian đó là khoảng 20-30 phút. Vì vậy, nếu bạn có ý định ra khỏi nhà thì hãy thoa kem chống nắng trước đó ít nhất là 20 phút. Đừng bao giờ mới thoa kem chống nắng đã ra khỏi nhà hoặc ra khỏi nhà mới nhớ ra việc thoa kem chống nắng.

Thoa kem chống nắng sau khi dưỡng da và trước khi make up

Trong quy trình chăm sóc da mặt, bạn nên thoa kem chống nắng trước bước dưỡng da vì như thế kem dưỡng mới có thể thẩm thấu vào sâu bên trong da được. Còn việc thoa kem chống nắng trước bước make up sẽ giúp lớp make up của bạn giữ được đẹp mà không bị loang lổ hoặc mất đi trạng thái ban đầu.

Thoa lại sau mỗi 2-3 tiếng

Tùy vào từng loại kem chống nắng mà bạn cần phải thoa lại sau một khoảng thời gian nhất định. Với kem chống nắng hóa học, khoảng thời gian này là 2 tiếng, còn với kem chống nắng vật lý, thời gian này có thể gấp đôi, thậm chí gấp 3.

Ngoài ra, nếu bạn bơi lội hoặc ra mồ hôi nhiều thì nên thoa lại kem với tần suất dày hơn. Một làn da dù khỏe đẹp đến mấy cũng cần có sự bảo vệ khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài như ánh nắng, khói bụi ô nhiễm… hãy chắc chắn rằng bạn sẽ được bảo vệ đầy đủ khi tiếp xúc với các “hung thần” của làn da.

Luôn rửa tay sạch trước khi thoa kem chống nắng

Đây là điều quan trọng nhưng không phải ai cũng làm được vì thi thoảng bạn vẫn ra đường rồi mới nhớ ra kem chống nắng. Nếu bạn thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ thì cần nhớ phải rửa tay sạch, lau lớp kem chống nắng cũ bằng giấy ướt đi.

Trên đây là một số điều cần chú ý khi thoa kem chống nắng cho da mặt bạn cần chú ý.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!