6 gạch đầu dòng dành cho các mẹ khi chọn mua xe đẩy cho bé yêu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe đẩy là một trong những vật dụng phổ biến trong các gia đình có con nhỏ hiện nay. Để có thể chọn mua một chiếc xe đẩy các mẹ nên chú ý những điều sau.

Ngày nay xe đẩy là một trong những phương tiện di chuyển cho bé được nhiều ông bố bà mẹ yêu thích bởi cả nhà có thể đi dạo và ra ngoài chơi tiện lợi hơn, bố mẹ sẽ không còn phải mỏi tay vì ẵm hoặc bế bé. Bé cũng có thể học thêm tính tự lập khi ngồi trên chiếc xe đẩy của mình, ngắm nhìn thế giới xung quanh, khi mệt bé cũng có thể nằm ngủ thoải mái và ngon lành.

Tuy nhiên, làm sao để mua được một chiếc xe đẩy tốt với giá thành vừa phải luôn là nỗi băn khoăn của các ông bó bà mẹ. Cùng tham khảo những điều cần lưu ý sau khi chọn mua xe đẩy cho bé.

Độ tuổi của bé

Xe đẩy cho bé thường được chia làm hai loại: loại thứ nhất là dành cho bé dưới 6 tháng tuổi, loại thứ hai là trên 6 tháng tuổi. Mỗi loại có một thiết kế khác nhau, chất liệu khác, kích cỡ cũng khác nên theo sự phát triển của bé, chúng cần những chiếc xe đẩy khác nhau.

– Đối với các bé dưới 6 tháng tuổi: Trong giai đoạn này bé chưa có khả năng ngồi vững được. Xương sống của bé còn chưa ổn định. Bạn nên chọn cho bé các dòng xe đẩy có tư thế nằm.

– Đối với các bé trên 6 tháng tuổi: Lúc này bé đã cứng cáp hơn nên mẹ có nhiều lựa chọn hơn cho bé.

Xe đẩy một chiều hay hai chiều?

Ưu điểm của những loại xe đẩy một chiều là khi gấp sẽ rất gọn, dễ mang vác, đặc biệt là có thể mang đi du lịch rất dễ dàng. Tuy nhiên, nhược điểm là không có tính linh động nên khi ngồi xe đẩy bé sẽ không thể nhìn thấy mẹ. Nếu còn quá nhỏ, bé sẽ cảm thấy lạ lẫm và sợ hãi vì thế giới bên ngoài và những người lạ mặt. Tuy nhiên, nếu bé đã lớn và cứng cáp thì chiếc xe đẩy một chiều cũng có thể chấp nhận được.

Xe đẩy hai chiều thường được nhiều ông bố bà mẹ ưa chuộng hơn bởi tính linh động và hiện đại của nó. Nếu bố mẹ muốn đẩy bé ngược chiều vừa đẩy chỉ cần thay đổi chiều tay cầm chứ không cần phải đẩy bé quay ngược lại. Ngoài ra, với xe đẩy hai chiều mẹ vừa có thể đẩy bé từ đăng sau vừa có thể đẩy bé từ đằng trước để bé an tâm hơn khi ra ngoài.

Giá của xe đẩy một chiều thường rẻ hơn so với xe đẩy hai chiều nên tùy vào tuổi của bé, và túi tiền của mẹ, hãy cân nhắc xem loại nào tốt cho con mình mà vẫn phù hợp với điều kiện kinh tế.

Nhu cầu sử dụng

Một chiếc xe đẩy đương nhiên có tác dụng là dùng để đẩy bé, nhưng nếu đẩy bé đi chơi, đi dạo hay đi du lịch thì sẽ có những thiết kế và đặc điểm khác nhau.

Nếu bố mẹ thường xuyên đi dạo trong công viên hay đi siêu thị mua sắm cùng bé thì nên chọn những loại xe đẩy có chất lượng tốt một chút, có thể ngả được lưng ghế, để bé không cảm thấy khó chịu khi ngồi trên xe đẩy.

Ngược lại, nếu mục đích chính của xe đẩy là “phương tiện di chuyển” của bé trong chuyến du lịch thì bạn nên chọn loại xe đẩy nào có ghế ngồi hoặc ghế ô tô (tức là loại xe đẩy đa chức năng), như thế sẽ rất tiện cho việc mang vác xe đẩy.

Chất liệu, thiết kế

Thiết kế của xe đẩy cũng là chi tiết mà các mẹ nên chú ý bởi hiện nay mẫu mã của xe đẩy vô cùng phong phú. Mẹ nên lựa chọn màu sắc, kiểu dáng phù hợp với bé để tăng thêm độ thẩm mĩ khi dạo chơi cùng con.

Về chất liệu, mẹ nên chú ý chất liệu của khung xe và phần đệm. Khung xe nên có chất liệu bằng nhôm hoặc kim loại không gỉ. Nếu bạn muốn xe đẩy có trọng lượng nhẹ thì nên chọn các loại khung nhôm. Các điểm kết nối trên xe phải chắc chắn để đảm bảo an toàn cho bé.

Phần đệm ghé cần phải thoáng mát, thấm mồ hôi, không quá bí để bé vẫn có thể dùng được vào mùa hè nắng nóng.

Phần bánh xe và phanh xe nên được thiết kế an toàn. Nếu bạn thường dùng để đẩy bé đi siêu thị hoặc đi chơi thì nên chọn loại xe có bánh to một chút, thuận tiện cho việc di chuyển. Số lượng bánh xe cũng là đặc điểm bạn nên chú ý.

Thương hiệu

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất xe đẩy trẻ em, hầu hết là đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Mỹ, Đức… Mỗi hãng đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Hàng Trung Quốc tuy đẹp về mẫu mã, kiểu dáng nhưng chất lượng không quá tốt, chất liệu cũng không quá đẹp.

Một số thương hiệu cao cấp bạn có thể tham khảo như: Goodbaby (Hồng Kông), Zaracos (Mỹ), Combi (Nhật Bản),… Ngoài ra, các thương hiệu khác – giá thấp hơn nhưng chất lượng cũng khá tốt như: Seebaby, Baby love…

Giá thành

Giá thành của xe đẩy trẻ em dao động từ 400.000 VNĐ đến hơn 10 triệu, có loại hơn 20 triệu. Tùy theo ngân sách gia đình mà bạn chọn mua cho bé một chiếc xe đẩy phù hợp.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!