6 loại mỹ phẩm nên bảo quản trong tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Môi trường tối và mát trong tủ lạnh sẽ không làm biến đổi các thành phần hóa chất trong nước hoa và giữ được mùi thơm vốn có của nó.

Có những loại mỹ phẩm chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ thường tuy nhiên một số loại mỹ phẩm sẽ được bảo quản tốt hơn nếu để trong tủ lạnh. Dưới đây là 6 loại mỹ phẩm mà các chị e nên tận dụng chiếc tủ lạnh nhà mình để bảo quản tốt hơn.

Nước hoa

Môi trường tối và mát trong tủ lạnh sẽ không làm biến đổi các thành phần hóa chất trong nước hoa

Môi trường tối và mát trong tủ lạnh sẽ không làm biến đổi các thành phần hóa chất trong nước hoa

(nguồn: internet)

Nước hoa có thành phần chính là tinh dầu chiết xuất từ tự nhiên dưới dạng lỏng hoặc rắn. Nước hoa tạo ra mùi thơm cho cơ thể, cảm giác dễ chịu, sự quyến rũ giới tính hay có thể cho dấu mùi khó chịu nào đó. Nước hoa nếu không được bảo quản đúng cách thì sẽ không thể tạo ra mùi hương tươi mới và hạn sử dụng cũng bị rút ngắn đáng kể. Môi trường tối và mát trong tủ lạnh sẽ không làm biến đổi các thành phần hóa chất trong nước hoa và giữ được mùi thơm vốn có của nó. Tuy nhiên khi bảo quản trong tủ lạnh bạn cần phải đậy nắp thật kỹ và đặt trong hộp kín.

Son bóng

Với những thỏi son bạn thường sử dụng hàng ngày thì không cần thiết phải bảo quản trong tủ lạnh tuy nhiên với những loại son bóng mà bạn tạm thời chưa dùng đến hoặc tạm ngừng sử dụng thì cách bảo quản tốt nhất là để trong ngăn mát tủ lạnh. Trong môi trường này, các thành phần hóa học trong son bóng sẽ bị phân hủy, son không đổi màu hay ẩm mốc. Nhất là vào trong những ngày mùa hè nóng nực thì việc làm này lại càng cần thiết hơn.

Những sản phẩm làm đẹp có chiết xuất từ tự nhiên

Những sản phẩm làm đẹp có chiết xuất từ tự nhiên cần được bảo quản lạnh (nguồn: internet)

Những sản phẩm làm đẹp có chiết xuất từ tự nhiên cần được bảo quản lạnh (nguồn: internet)

Hầu hết các loại mỹ phẩm bạn mua đều chứa chất bảo quản cho phép sản phẩm duy trì được trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, một số loại mỹ phẩm hữu cơ và tự nhiên có thể thiếu chất bảo quản vì thế bạn cần bảo quản ở nhiệt độ lạnh để giữ lâu hơn.

Kem trị mụn

Kem trị mụn luôn chứa những công thức hóa học và chất kháng sinh làm giảm sưng tấy, giảm viêm và trị mụn. Nếu không phải sử dụng trong một thời gian dài, bạn hãy bảo quản chúng trong môi trường lạnh để các chất bảo quản phát huy tác dụng và các chất hóa học không bị oxy hóa. Theo các bác sĩ da liễu chia sẻ: “Có một vài qui định, khuyến khích bạn nên để mỹ phẩm trong tủ lạnh nếu không có kế hoạch sử dụng chúng trong vòng 60 ngày hoặc lâu hơn. Điều này giúp các chất bảo quản phát huy tác dụng và các chất hóa học không bị oxy hóa.

Kem dưỡng mắt

Kem dưỡng mắt sẽ cho tác dụng tốt hơn khi để trong tủ lạnh (nguồn: internet)

Kem dưỡng mắt sẽ cho tác dụng tốt hơn khi để trong tủ lạnh (nguồn: internet)

Để cải thiện tình trạng đôi mắt sưng húp, thâm quầng hoặc có nếp nhăn bạn nên thoa kem dưỡng mắt được bảo quản trong tủ lạnh. Khi gặp lạnh, các mạch máu quanh khu vực mắt sẽ co lại và giảm sưng nhanh chóng và làm dịu vết thâm rất hiệu quả.

Sơn móng tay

Sơn móng tay dễ bị vón cục, đổi màu khi tiếp xúc với nhiệt độ cao và ánh sáng trực tiếp. Bảo quản lọ sơn móng tay trong ngăn mát tủ lạnh sẽ bảo quản được nguyên vẹn các thành phần hóa học và giúp cấu trúc của sơn được bền hơn, giữ màu lâu hơn.

Các loại mỹ phẩm trên sẽ được bảo quản tốt hơn khi để trong tủ lạnh tuy nhiên bạn vẫn cần chú ý đến ngày hết hạn và không nên sử dụng khi đã quá hạn sử dụng.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!