6 lỗi thường gặp trên bàn phím iPhone và cách xử lý - phần 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bàn phím iPhone bị mất âm, bàn phím iPhone bị chia đôi hoặc bàn phím iPhone bị mất phím tắt, thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục này với những hướng dẫn dưới đây

Tiếp theo từ bài trước, ở bài này, chúng tôi tiếp tục cập nhật những lỗi thường gặp trên bàn phím của iPhone và cách xử lý những lỗi này.

Xem lại 6 lỗi thường gặp trên bàn phím iPhone và cách xử lý – phần 1

Phím tắt bàn phím iPhone bị mất

bàn phím iPhone

Phím tắt bàn phím iPhone bị mất

Làm thế nào khi phím tắt của bàn phím iPhone bỗng dưng bị mất tích? Đơn giản là bạn chỉ cần xóa phím tắt đó đi và tạo lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm phim tắt khác để xem xét xem phím tắt này có làm việc được không.

Nếu như phím tắt của bàn phím iPhone vẫn không làm việc thì bạn cần thiết lập lại từ điển bàn phím bằng cách truy cập Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Khởi động lại (Reset) > Khởi động lại từ điển bàn phím (Reset Keyboard Dictionary).

Cũng có thể là do lỗi đồng bộ iCloud. Bạn truy cập Cài đặt (Settings) > iCloud > Văn bản và dữ liệu (Documents & Data), sau đó chọn tắt Văn bản và dữ liệu. Hãy thử lại phím tắt bàn phím xem được không, nếu đã hoạt động bình thường thì bạn bật lại Văn bản và dữ liệu của iCloud.

Bàn phím iPhone bị mất âm

bàn phím iPhone

Nếu như bàn phím iPhone bị mất âm

Nếu như bạn thích nghe những âm thành vui nhộn khi bấm bàn phím trên iPhone, nhưng bỗng một ngày đẹp trời âm thanh này tự dưng biến mất thì bạn không cần lo lắng, dưới đây là cách bật âm bàn phím iPhone hữu hiệu, dùng cho cả các dòng iPhone cao cấp như iPhone 6, iPhone 6S, hoặc các dòng iPhone giá rẻ như iPhone 5, iPhone 4…

Trước tiên bạn kiểm tra xem máy có đang trong trạng thái “Im lặng” hay không, vì khi điện thoại iPhone ở trạng thái im lặng thì tất cả các âm thanh từ nhạc chuông, âm bàn phím…đều bị tắt.

Nếu như chiếc smartphone iPhone không ở trong trạng thái im lặng mà âm bàn phím tự dưng biến mất thì bạn có thể vào Cài đặt (Settings) > Âm thanh (Sounds), cuộn xuống dưới chọn Keyboard Clicks, kéo Bật (On).

Bàn phím iPhone bị chia đôi

bàn phím iPhone

Khi bàn phím iPhone bị chia đôi

Từ hệ điều hành iOS 5, các dòng điện thoại iPhone, iPad cho phép người dùng có thể chia đôi bàn phím làm 2 phần để dễ dàng cho 2 tay thao tác bàn phím. Tuy nhiên, nếu tự dưng bàn phím iPhone bị chia đôi và bạn không muốn nó bị chia đôi như thế, thì bạn có thể thống nhất bàn phím iPhone bằng các bước sau: vào Cài đặt (Setting) > Cài đặt chung (General) > Bàn phím (KeyBoard) > Chia đôi bàn phím (Split Keyboard) > Tắt (Off).

Ngoài ra, một cách đơn giản là cùng lúc từ hai mảnh bàn phím của iPhone bị chia đôi đó, kéo chúng hợp nhất làm 1 là bàn phím iPhone bị chia đôi của bạn lại làm 1.

Trên đây là 6 lỗi thường gặp trên bàn phím iPhone và cách khắc phục, mong rằng với những gợi ý này bạn đã có thể tự xử lý những lỗi này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!