6 lưu ý khi sử dụng tinh dầu chăm sóc da dầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng tinh dầu chăm sóc da là cách làm đẹp mà nhiều phụ nữ lựa chọn hiên nay. Tuy nhiên, nếu làn da của bạn thuộc loại da dầu, hãy lưu ý 6 điều sau đây.

Hiện nay, việc sử dụng các loại tinh dầu để chăm sóc da cũng như cải thiên sắc đẹp là rất phổ biến đối với các chị em phụ nữ. Công dụng của tinh dầu thì không thể nào kể hết: Tinh dầu giúp loại bỏ tế bào chết trên da, giữ và làm cho da mượt mà, mềm mại, kích hoạt làm tiêu mỡ thừa dưới da, giúp da săn chắc, ngăn ngừa mụn trứng cá… Hầu hết mọi người đều xem tinh dầu là “thần dược” chăm sóc sắc đẹp, tuy nhiên, với da dầu (với đặc điểm là nhiều dầu sẵn) thì việc sử dụng tinh dầu cần có một số lưu ý nhất định.

Không sử dụng tinh dầu quá thường xuyên

Lấy ví dụ như việc tẩy da chết chẳng hạn, ai cũng biết rằng tẩy da chết là quan trọng và không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da, nhưng với mỗi loại da, tần suất tẩy da chết lại có sự khác biệt. Tại sao lại dẫn đến sự khác biệt đó? Câu trả lời là do bản chất da, do nhu cầu của da. Bởi vậy, không phải sử dụng tinh dầu thường xuyên là tốt.

Hãy xem xét cẩn thận nhu cầu của từng loại da, có thể bạn chỉ cần sử dụng tinh dầu mỗi ngày 1 lần là quá đủ

Dưỡng ẩm cũng là bước quan trọng trong chăm sóc da, da khô cũng cần mà da dầu cũng không thể thiếu. Tuy nhiên, nhu cầu dưỡng ẩm của mỗi loại da lại hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn có một làn da khô, bạn có thể yên tâm sử dụng tinh dầu dưỡng da vào ngày và đêm. Nhưng nếu bạn có làn da nhờn, bạn chỉ nên sử dụng một loại tinh dầu một lần trong ngày. Sử dụng tinh dầu quá thường xuyên sẽ khiến da vốn đang nhiều dầu trở nên thừa dầu và càng tiết ra nhiều hơn. Vậy nên với da dầu, bạn nên chú ý đến tần suất sử dụng tinh dầu trong một ngày của mình, chỉ cần một lần là đủ.

Xem xét các thành phần có trong tinh dầu trước khi sử dụng

Đối với làn da dầu thì nhiệm vụ tối quan trọng đó là làm sau để kiềm dầu. Trong khi đó, trong thành phần của các loại tinh dầu không thiếu những thành phần dưỡng ẩm, cung cấp thêm dầu và độ ẩm cho da. Bạn nên xem xét kỹ thành phẩm của tinh dầu trước khi lựa chọn “làm bạn” với nó.

Hãy cẩn thận xem xét thành phần trong tinh dầu trước khi sử dụng nó thường xuyên

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên tìm hiểu một số loại tinh dầu có chứa dưỡng chất của jojoba, cây lưu ly và dầu hoa anh thảo, vì chúng có thể xâm nhập vào da, cung cấp dưỡng chất tốt cho da dầu, giống như một loại chất dinh dưỡng vậy. Dưỡng chất jojoba có khả năng cân bằng lượng dầu trong da nên sẽ loại bớt lượng dầu thừa để da thêm khô thoáng và mịn màng.

Sử dụng tinh dầu đúng cách

Sau khi đã lựa chọn cho mình loại tinh dầu phù hợp, bạn cần phải sử dụng nó đúng cách. Bạn cần phải sử dụng tinh dầu thường xuyên và đều đặn, mỗi ngày 1 lần trong một thời điểm nhất định. Nếu làn da của bạn có xu hướng tiết da nhiều dầu, đừng lo lắng và hãy tẩy da chết. Việc này sẽ giúp cho tinh dầu hấp thụ tốt đồng thời cũng giúp da khô thoáng thoát khỏi mọi tích trụ của nhờn và bịu bẩn.

Sử dụng đúng “liều lượng”

Ngoài việc không nên sử dụng tinh dầu nhiều lần trong ngày, bạn cũng cần sử dụng tinh dầu đủ liều lượng, đúng nhu cầu của da. Tinh dầu cũng có thể gây khó khăn cho các tế bào da, vì vậy, nếu lượng dầu quá lớn sẽ gây tắc lỗ chân lông, khiến làn da vốn đã nhiều dầu càng thêm nhờn, lỗ chân lông cũng vì thế mà giãn to ra. Cách tốt nhất dành cho những người có làn da dầu như bạn là tìm kiếm một loại dầu hấp thụ vào da một cách nhanh chóng.

Sử dụng tinh dầu đúng thời điểm

Bạn nên sử dụng tinh dầu trước khi đi ngủ nếu bạn sở hữu làn da dầu

Không phải sử dụng tinh dầu trong bất kỳ thời điểm nào cũng mang lại hiệu quả như nhau. Nếu bạn sử dụng tinh dầu một lần trong ngày vào buổi sáng, điều này không được tốt lắm. Thay vào đó, hãy dùng tinh dầu trước khi đi ngủ bởi loàn da của bạn tiết ra ít bã nhờn vào ban đêm. Và đêm cũng là khoảng thời gian làn da cùng các tế bào đang nghỉ ngơi, không chịu quá nhiều tác động từ môi trường ngoài nên đây là thời điểm tốt nhất để bạn sử dụng tinh dầu.

Có thể kết hợp với kem dưỡng ẩm

Nếu cảm thấy da vẫn chưa hoàn toàn phù hợp với tinh dầu, bạn có thể trộn một chút tinh dầu với kem dưỡng ẩm

Nhiều người chỉ cần dùng tinh dầu là đủ, tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy trên mặt có vết dầu loang sau khi áp dụng những lời khuyên trên, hãy thử áp dụng theo một cách khác: thêm vài giọt dầu vào kem dưỡng ẩm. Với cách này bạn có thể điều chỉnh lượng dầu bạn muốn dùng để phù hợp với làn da và thời điểm thoa kem dưỡng lúc đó.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các bước chăm sóc da dầu và mụn "chuẩn" trong mùa hanh khô

Các bước chăm sóc da dầu và mụn "chuẩn" trong mùa hanh khô

Da dầu và mụn thường gặp rất nhiều vấn đề về dầu - trứng cá và viêm, đặc biệt là khi chúng ra đang sống trong khí hậu nóng ẩm như thế này. Nếu bạn không biết quy trình chăm sóc làn da của mình thì dưới đây là một vài lời khuyên dành cho bạn.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!