Chọn dầu dưỡng da hay kem dưỡng da để chăm sóc da tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu dưỡng da và kem dưỡng da đều có tác dụng dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất cho da, tuy vậy, loại nào sẽ tốt hơn cho làn da của bạn?

Nếu kem dưỡng không còn là khái niệm mới thì dầu dưỡng da lại khiến nhiều bạn gái cảm thấy lạ lẫm. Tuy có khá nhiều điểm tương đồng như cùng dưỡng ẩm, giúp da mềm mịn và tràn đầy sức sống nhưng kem dưỡng da và dầu dưỡng da cũng có những điểm khác biệt. Vậy, nếu là bạn, bạn sẽ chọn kem dưỡng truyền thống hay chọn dầu dưỡng da?

Khi nào nên dùng dầu dưỡng da?

Dầu dưỡng da mặc dù không phải là quá mới nhưng nó lại không thực sự phổ biến tại Việt Nam. Dầu dưỡng da được chiết xuất từ các loại thực vật trong thiên nhiên, thường là các loại hạt, thường là ít chất bảo quản, có loại không có nên độ lành tính của dầu dưỡng da được đánh giá rất cao. Nhờ được làm từ “tinh chất” nên trong các sản phẩm dầu dưỡng da rất giàu vitamin, khoáng chất, omega, axit béo, chất chống oxy hóa… – những chất rất tốt để chăm sóc da.

Dầu dưỡng da được chiết xuất từ

Dầu dưỡng da được chiết xuất từ “tinh chất” của các loại hạt nên cực lành tính và hiệu quả

Về kết cấu, dầu dưỡng da có dạng oil (dầu) nên so với kem dưỡng da thì thâm nhập sâu vào da hơn, chính vì vậy, hiệu quả của nó mang lại thường là tốt hơn. Không những thế, dầu dưỡng da thẩm thấu tốt, không gây đổ dầu như hầu hết các loại kem dưỡng da khác.

Tuy vậy, nhược điểm của dầu dưỡng da là có dạng dầu nên nếu dùng cho làn da nhờn hoặc hỗn hợp thiên dầu sẽ hơi bí và khó chịu. Chính vì vậy, dầu dưỡng da thường phù hợp với làn da khô hoặc da thường hơn. Nếu da dầu muốn dùng thì chỉ nên pha một chút vào kem dưỡng da thông thường để tránh bức bí.

Một số loại dầu dưỡng da gợi ý:

Kiara Phytoceuticals Argan Oil – Giá: 781.000VNĐ

Kiehl’s Midnight Recovery Concentrate – Giá: 1.027.000VNĐ

Tarte Pure Maracuja Oil – Giá: 1.027.000VNĐ

Face Rebalancing Oil – Giá: 1.272.000VNĐ

Khi nào nên dùng kem dưỡng da?

Kem dưỡng da hầu như sử dụng được cho mọi loại da, mọi tình trạng da

Kem dưỡng da hầu như sử dụng được cho mọi loại da, mọi tình trạng da

Kem dưỡng da thì quá quen thuộc đối với các bạn gái rồi, hầu như ai cũng đã từng có hộp kem dưỡng Nivea quen thuộc trong những năm “mới lớn”. Kem dưỡng da thường có giá rẻ hơn dầu dưỡng da, kết cấu khá dày nên khó thâm nhập vào sâu trong da. Tuy vậy, ưu điểm của kem dưỡng da là khóa ẩm cực tốt, nó thường được sử dụng sau bước serum và lotion và giúp giữ lại độ ẩm cho da được lâu dài.

Đối với các bạn gái có làn da dầu thì dùng kem dưỡng da vẫn là sự lựa chọn an toàn và lý tưởng hơn. Nhiều loại kem dưỡng da hiện nay còn có thể thay thế được kem chống nắng, kem nền, BB Cream nên nó không những giúp cung cấp độ ẩm cho da mà còn mang đến một lớp nền láng mịn, không khuyết điểm!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!