6 lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Panasonic Inverter 368 lít NR-BX410QKVN

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sở hữu một chiếc tủ lạnh Panasonic Inverter 368 lít NR-BX410QKVN và chưa biết sử dụng thiết bị này như thế nào cho đúng cách để giữ được độ bền, cũng như phát huy hết công năng của tủ. Thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Websosanh.vn nhé!

Trong bao năm ở thị trường tiêu dùng Việt Nam, Panasonic đã ngày càng khẳng định mình là một thương hiệu có độ uy tín cao. Các sản phẩm của hãng đều được đại đa số khách hàng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp mắt và chất lượng tốt. Tủ lạnh Panasonic Inverter 368 lít NR-BX410QKVN là một trong những sản phẩm được chị em phụ nữ ưu tiên “rinh” về cho căn bếp của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng tủ lạnh đúng cách. Hiểu được điều này, Websosanh.vn sẽ đưa ra 6 lưu ý thiết thực khi dùng thiết bị. Bạn hãy theo dõi nhé!

Trước khi đi tìm hiểu 6 lưu ý trên, bạn hãy xem qua đôi nét về chiếc tủ lạnh Panasonic NR-BX410QKVN Inverter 368 Lít đã nhé!

1. Đôi nét về tủ lạnh Panasonic Inverter 368 lít NR-BX410QKVN

– Về thiết kế: Tủ lạnh Panasonic 368 Lít NR-BX410QKVN sở hữu sắc đen lịch lãm cùng thiết kế ngăn đá dưới mới lạ, mang đến vẻ đẹp tinh tế cho không gian nội thất nhà bạn. Dung tích sử dụng thực tế của tủ là 368 lít, phù hợp với những hộ gia đình có từ 3-5 thành viên. Panasonic NR-BX410QKVN chia làm 2 ngăn làm lạnh chính là ngăn đá và ngăn mát. Trong ngăn mát có 2 ngăn được thiết kế kín giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon là ngăn đông mềm thế hệ mới Prime Fresh+ và ngăn rau củ Fresh Safe.

– Về tính năng: Bằng việc trang bị những công nghệ tân tiến, hiện đại chiếc tủ lạnh Panasonic NR-BX410QKVN 368 lít mang đến cho người dùng nhiều tính năng hữu ích như: Công nghệ Panorama dẫn luồng hơi lạnh đến mọi vị trí của tủ, giúp thực phẩm làm lạnh nhanh và đều hơn; công nghệ Inverter kết hợp với cảm biến Econavi có khả năng điều chỉnh công suất và nhiệt độ của tủ giúp tủ vận hành êm ái, ít tiếng ồn, lại tiết kiệm điện; công nghệ Ag Clean ức chế hoạt động của các tác nhân gây mùi và tác động xấu đến sức khỏe con người; lọc sạch mùi tanh hôi từ thực phẩm tươi sống đem đến sự trong lành cho không khí trong tủ.

– Về giá thành: Tủ lạnh Panasonic Inverter NR-BX410QKVN được bán trên thị trường với giá trung bình trên dưới 16 triệu vnđ. Giá thành sản phẩm có thể chênh lệch ở một số cơ sở bán nhưng không lớn, chủ yếu là do chính sách bảo hành.

Tủ lạnh Panasonic Inverter 368 lít NR-BX410QKVN
Diện mạo của tủ lạnh Panasonic Inverter 368 lít NR-BX410QKVN.

2. 6 lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Panasonic Inverter 368 lít NR-BX410QKVN

2.1 Vị trí đặt tủ lạnh Panasonic Inverter 368 lít NR-BX410QKVN

Khi tủ lạnh 368 lít Panasonic NR-BX410QKVN vừa được vận chuyển về nhà, bạn hãy quan sát để tủ lạnh ở một vị trí trong căn bếp để thuận tiện cho việc sử dụng. Một số lưu ý trong việc chọn chỗ đặt tủ:

– Để gần ở chỗ có ổ cắm điện để tránh hiện tượng nối dây quá dài, gây mất thẩm mĩ.

– Tránh đặt ở nơi có nhiều ánh nắng chiếu trực tiếp vào tủ, để hạn chế việc bề mặt tủ bị nóng lên dẫn đến việc tủ phải tăng công suất hoạt động. Từ đó, gây tốn năng lượng.

– Để tủ ở nơi thoáng mát, khô ráo và trên một mặt phẳng ổn định, chắc chắn.

2.2 Kiểm tra phụ kiện liên quan trước khi vận hành tủ lạnh Panasonic Inverter 368 lít NR-BX410QKVN

Trước khi cho tủ lạnh Panasonic 368l NR-BX410QKVN vận hành, thì bạn cần phải kiểm tra xem phụ kiện đi kèm như dây điện, chân đế, khay đựng thực phẩm,… đã được lắp ráp đầy đủ hay chưa.

2.3 Thời gian cắm điện và bắt đầu sử dụng tủ lạnh

Tủ lạnh Panasonic Inverter 368 Lít NR-BX410QKVN khi mới mua về, vừa trải qua quá trình vận chuyển trong một quãng đường dài. Vì vậy lúc này, bạn không nên cắm điện và sử dụng tủ ngay mà cần để ý những điểm sau:

– Sau khi tủ đã có mặt tại nhà bạn và được thiết kế vị trí phù hợp, thì nên để yên tủ lạnh trong vòng 2 tiếng để ổn định khí gas. Nhớ không cắm điện để tránh hiện tượng sốc điện.

– Khoảng 2 tiếng sau, bạn cắm nguồn điện vào, để tủ hoạt động ở công suất nhỏ nhất trong khoảng 8 tiếng và không cho bất kì thực phẩm nào vào tủ. Điều này sẽ giúp cho tủ lạnh quen dần với chế độ làm việc, tránh hiện tượng hư hỏng do bị ép làm việc đột ngột. Đồng thời, việc bỏ thực phẩm vào sớm sẽ bị ám mùi nhựa do tủ lạnh mới.

– Trong quá trình tủ chạy không có thực phẩm, khoảng 2 tiếng bạn nên mở cửa tủ tầm 5 phút để mùi nhựa theo hơi lạnh thoát ra ngoài, giúp không khí trong tủ thoáng mát.

– Sau 8 tiếng, bắt đầu vệ sinh tủ cho sạch sẽ và chuẩn bị cho thực phẩm vào bảo quản bình thường.

2.4 Chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với lượng thực phẩm dự trữ

Sau khi đã cho tủ vận hành và vệ sinh qua tủ, bạn bắt đầu cho thực phẩm vào để bảo quản. Khi có lượng thực phẩm lớn, bạn chỉnh ở chế độ làm lạnh mạnh nhất (hay gọi cách khác là ở nhiệt độ thấp nhất) và ngược lại.

2.5 Lưu ý trong việc để thực phẩm trong tủ

– Không nên để những thức ăn chưa sơ chế vào tủ lạnh, đặc biệt là bỏ cả túi nilon vào tủ chờ khi nào ăn mới làm sạch.

– Thực phẩm tươi sống nên bảo quản ở nhiệt độ khoảng 3 đến 7 độ C và không nên để quá 1 tuần. Trước khi bảo quản cần rửa sạch, để ráo cho vào hộp kín và không để chung với các thực phẩm chín để tránh tình trạng nhiễm khuẩn chéo hay lây lan mùi tanh.

– Không nên để quá nhiều thực phẩm vào tủ, vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của tủ, dẫn đến hiện tượng hư hỏng không đáng có.

Tủ lạnh Panasonic Inverter 368 lít NR-BX410QKVN
Cách đựng thực phẩm trong hộp kín ở tủ lạnh Panasonic Inverter 368 lít NR-BX410QKVN.

Tổng kết lại về vấn đề để thực phẩm trong tủ, thì bạn nên để một khối lượng vừa phải phù hợp với khả năng của tủ lạnh; cần sơ chế sạch sẽ các loại đồ tươi sống và chia đều cho nhu cầu một bữa ăn của gia đình, rồi cho vào các hộp nhựa nhỏ bảo quản. Đối với thức ăn thừa, cũng nên để trong hộp kín, tránh hiện tượng bị bám mùi và nhiễm khuẩn.

2.6 Lưu ý trong việc đóng mở cửa tủ khi lấy thực phẩm

Hạn chế việc đóng mở tủ khi không cần thiết. Sau khi lấy được đồ cần thiết thì nên đóng cửa tủ lại ngay, cũng như đóng kín tủ để tránh thất thoát nhiệt lạnh, gây tổn thất năng lượng.

Tạm kết: 

Phía trên là 6 lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Panasonic Inverter 368 Lít NR-BX410QKVN nói riêng. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức về cách dùng một thiết bị làm lạnh đúng cách, hiệu quả để áp dụng cho chiếc tủ lạnh của gia đình mình nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên ghé qua Websosanh.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601YGKV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601YGKV

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những mẫu tủ lạnh Multidoor cao cấp đến từ hãng Panasonic thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Websosanh.vn sẽ đi đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601YGKV để các bạn cân nhắc xem thiết bị này có đáng để đầu tư mua không nhé.

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Mitsubishi Inverter 365 lít MR-CGX46EN thiết kế hiện đại, độc đáo

Tủ lạnh Mitsubishi Inverter 365 lít MR-CGX46EN thiết kế hiện đại, độc đáo

Tủ lạnh Mitsubishi Inverter 365 lít MR-CGX46EN là một trong những thiết bị tủ lạnh sở hữu thiết kế hiện đại và vô cùng độc đáo với 3 cánh, dung tích tủ vừa phải thích hợp với đa dạng không gian khác nhau. Cùng tham khảo bài đánh giá chi tiết bên dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm này.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 234 lít NR-TV261BPAV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 234 lít NR-TV261BPAV

Tủ lạnh Panasonic Inverter 234 lít NR-TV261BPAV là mẫu tủ lạnh hiện đang được rất nhiều người quan tâm lựa chọn. Thiết bị này tuy sở hữu kích thước gọn gàng, nhỏ nhắn nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu về tính thẩm mỹ cũng như tác dụng làm lạnh, bảo quản thực phẩm hiệu quả.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601YGKV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601YGKV

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những mẫu tủ lạnh Multidoor cao cấp đến từ hãng Panasonic thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Websosanh.vn sẽ đi đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601YGKV để các bạn cân nhắc xem thiết bị này có đáng để đầu tư mua không nhé.
Tủ lạnh Hafele HF-SB6321FB 534.14.110 nâng tầm không gian bếp hiện đại

Tủ lạnh Hafele HF-SB6321FB 534.14.110 nâng tầm không gian bếp hiện đại

Tủ lạnh Hafele HF-SB6321FB 534.14.110 với khả năng làm lạnh hiệu quả ở từng vị trí ngăn tủ, kháng khuẩn hiệu quả cùng nhiều công nghệ tân tiến khác giúp đồ thực phẩm bên trong được bảo quản trong thời gian lâu hơn. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá cụ thể về sản phẩm tủ lạnh này của nhà Hafele nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Hisense Inverter 424 lít RT549N4EBU

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Hisense Inverter 424 lít RT549N4EBU

Tủ lạnh Hisense Inverter 424 lít RT549N4EBU là thiết bị tủ lạnh mới được trình làng vào năm nay, mang đến cho mọi người sản phẩm giúp bảo quản, lưu trữ thực phẩm được thoải mái và rộng rãi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm nhé.