6 lưu ý quan trọng nhất khi dùng máy sấy quần áo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sấy quần áo là một vật dụng không thể thiếu của nhiều gia đình. Vậy làm sao để sử dụng máy sấy hiệu quả và an toàn? Cùng WebSoSanh tìm lời giải đáp ngay sau đây nhé!

Máy sấy quần áo được sử dụng phổ biến tại các gia đình, nhất là vào mùa mưa ẩm. Để sử dụng máy an toàn, tiết kiệm điện và tránh các rủi ro ảnh hưởng đến chất liệu quần áo, bạn nên tham khảo một số lưu ý khi dùng máy sấy quần áo được WebSoSanh cung cấp trong bài viết dưới đây!

Lựa chọn máy sấy thích hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy sấy quần áo đến từ những thương hiệu khác nhau. Tùy vào điều kiện, diện tích, vị trí lắp đặt cũng như mục đích sử dụng, bạn có thể chọn lựa các dòng máy phù hợp nhất. Các dòng máy sấy quần áo đến từ những thương hiệu như: Xiaomi, Samsung, Sunhouse, Electrolux, Candy… hiện nay đang được quan tâm nhất tại Việt Nam.  

Nen lua chon may say quan ao phu hop voi gia dinh
Nên lựa chọn máy sấy quần áo phù hợp với gia đình

Chọn vị trí lắp đặt – Lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo quan trọng

Cần lắp đặt máy sấy quần áo ở vị trí rộng rãi và thoải mái. Máy nên đảm bảo cách xa bồn nước và bếp lửa ít nhất là 1.5m. Đối với những hộ gia đình diện tích hẹp có thể chọn loại máy có dung tích nhỏ. Vị trí lý tưởng để đặt máy sấy là tại vị trí khô ráo, gần nguồn điện và hạn chế trẻ nhỏ qua lại. 

Phân loại chất liệu của quần áo trước khi cho vào máy sấy

Trước khi cho vào máy sấy, nên phân loại quần áo để giúp máy có thể hoạt động tốt hơn. Bạn hãy phân loại khăn tắm, khăn vải nặng khác và những nhóm quần áo làm từ vải jean, sợi tổng hợp riêng. Đồng thời phân loại những món đồ làm từ vải lông mềm và đồ lót ra riêng.

Đặc biệt, bạn cần tránh cho những quần áo có chi tiết kim loại vào máy sấy. Trước khi sấy, hãy kiểm tra xem quần áo còn sót những vật như kim, đinh, kẹp, bút hay không. Chúng có thể làm hỏng máy sấy của bạn nếu bị rơi ra. 

Phan loai quan ao la luu y khi dung may say quan ao quan trong
Phân loại quần áo là lưu ý khi dùng máy sấy quần áo quan trọng

Lưu ý, những loại vải mềm như len, tơ, rèm cửa, nylon hoặc đồ dùng có kích thước lớn như chăn mền không nên dùng máy sấy để sấy. Bên cạnh đó, chỉ nên sấy ở chế độ gió và tuyệt đối không được sấy ở nhiệt độ cao đối với những quần áo bằng vải bông. Không cho quần áo có dính dầu mỡ vào máy sấy, chúng không an toàn và có thể gây hỏa hoạn.

Làm ráo nước trước khi sấy quần áo

Thêm một lưu ý khi dùng máy sấy quần áo là bạn cần phải làm ráo nước bớt. Hãy làm sạch và vắt khô quần áo trong máy giặt trước khi sấy khô. Khi cho quần áo ướt vào máy sấy, chúng có thể khiến tuổi thọ máy giảm xuống. Hơn nữa, quần áo ướt cũng sẽ gia tăng thời gian sấy khiến bạn tiêu hao lượng điện nhiều hơn.

Không chạm vào máy sấy khi đang hoạt động 

Khi máy đang hoạt động, tuyệt đối không nên mở tủ hoặc sờ tay vào cửa thoát gió. Hơi nước nóng thoát ra ngoài rất dễ gây bỏng da khi chạm vào. Ngoài ra, bạn nên lưu ý không để trẻ em chơi đùa gần khu vực có máy sấy hoạt động. Chỉ nên mở ra khi máy thông báo đã sấy quần áo xong.

Khong cham vao may say quan ao dang hoat dong
Không chạm vào máy sấy quần áo đang hoạt động

Không nên dùng máy sấy liên tục

Để tránh tiêu hao điện, bạn không nên để máy sấy liên tục một lượng lớn quần áo trong thời gian dài. Chỉ nên sấy liên tục tối đa trong 6 tiếng, sau đó cho máy nghỉ tối thiểu 30 phút trước khi bắt đầu lượt sấy mới.

Bên cạnh đó, nên cho lượng quần áo đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất trong mỗi lần sấy. Nếu sấy quá nhiều quần áo cùng lúc, quần áo sẽ bị nhăn và lượng điện tiêu hao cũng lớn. Ngoài ra, vệ sinh lưới lọc bông vải thường xuyên cũng là một cách để tiết kiệm điện năng tiêu thụ và tránh lãng phí thời gian sấy.

Trên đây là 6 lưu ý quan trọng khi dùng máy sấy quần áo bạn nên biết. Để sử dụng máy sấy hiệu quả, tăng tuổi thọ cho máy cũng như tiết kiệm điện, hãy ghi nhớ kỹ những lưu ý trên nhé!

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!