6 lý do bạn nên thay thế Surface Pro 7 bằng Surface Pro 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Microsoft Surface 7 tính đến nay còn chưa đầy một năm tuổi, thế nhưng nó lại sớm trở thành thiết bị lỗi thời bởi chính người kế nhiệm Surface Pro 8 bởi những nâng cấp mới khiến thế hệ năm nay trở thành nên càng hấp dẫn trong mắt người dùng.

Thoạt nhìn Surface Pro 8 của Microsoft chỉ như là một bản nâng cấp bình thường của Surface Pro 7. Yếu tố hình thức bên ngoài bao gồm cả chân đế đặc trưng của nó về cơ bản là không thay đổi, và sự thay đổi thông số kỹ thuật từ CPU Intel Core thế hệ thứ 10 sang Intel Core thế hệ thứ 11 cũng không gây bất ngờ gì cho lắm. Thế nhưng, nếu nghiên cứu sâu hơn về thiết bị này, bạn sẽ nhận thấy nó thực sự ẩn tàng nhiều giá trị thay đổi để trở thành chiếc Surface Pro đáng sở hữu nhất năm nay. Dưới đây, Websosanh sẽ liệt kê 6 thay đổi đó để bạn đọc nắm rõ.

1. Màn hình lớn hơn

Các model laptop hàng đầu hiện nay, bao gồm XPS 13 của Dell và HP Elite Dragonfly Max của HP đều được trang bị mà hình 13 inch. Nếu so sánh ra thì màn hình 12,3 inch của Surface Pro 7 có vẻ hơi bị chật chội cho nên ở Surface Pro 8 nó được tăng lên 13 inch, cùng tỷ lệ khung hình 3:2 và mật độ điểm ảnh 267 ppi. Cái hay ở đây là Microsoft gia tăng diện tích sử dụng bằng cách thu gọn viền màn hình lại, mang lại giao diện hiện đại hơn cho sản phẩm mà không bị ‘bành trướng’ kích cỡ.

microsoft surface pro 8

Có thể bạn sẽ nghĩ việc gia tăng màn hình từ 12,3 inch lên 13 inch không nhiều, nhưng nó vẫn cung cấp không gian trải nghiệm nhiều hơn đáng kể. Hãy thử đơn giản một phép tính, Surface Pro 7 cung cấp độ phân giải 2736 x 1824 với tổng cộng 4.990.464 pixel còn Surface Pro 8 có độ phân giải 2880 x 1920 tương đương có 5.529.600 pixels, cũng có nghĩa diện tích sử dụng tăng thêm 10%.

Bên cạnh đó, màn hình mới cũng bao gồm tốc độ làm tươi 120Hz, tăng gấp đôi so với người cũ và đây là tin tốt đối với các designer muốn có tốc độ phản hồi nhanh từ chiếc bút mới.

2. Tuổi thọ pin tốt hơn

Surface Pro 8 nặng hơn Surface Pro 7 khoảng 100g. Mặc dù chưa thể cân đo đong đếm chính xác trọng lượng thêm đó đến từ đâu, nhưng chắc chắn một trong số đó sẽ có cục pin công suất 51,5 Wh, nó cao hơn 20% so với 43,2 Wh Pro 7.

Microsoft tuyên bố rằng Pro 8 có thời gian sử dụng là 16 giờ, nhiều hơn 5,5 giờ của model năm ngoái. Con số này cũng chưa hẳn là chính xác do còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng thực tế, nhưng chỉ với thông số có sẵn, Pro 8 chí ít cũng có thể trụ được khoảng 8 giờ. Đó cũng là khá nhiều.

3. Bàn phím mới cứng cáp, gõ thoải mái hơn

Type Cover luôn là thứ mà các tín đồ Microsoft ‘vừa yêu vừa hận’. Theo thời gian, hãng đã cải tiến nó để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng nhưng vẫn còn một chút âm thanh rỗng khi nhấn phím, và sự thiếu chắc chắn của nó khiến người ta gần như chỉ sử dụng trên bề mặt rắn.

microsoft surface pro 8

Và với bàn phím Signature mới, kết cấu của Type Cover giờ đã được làm mới bằng sợi carbon, mang đến sự chắc chắn, cứng cáp hơn khi sử dụng ở nhiều bề mặt khác nhau, cảm giác nhấn phím cũng ít nảy hơn và nó đang dần giống với laptop. Ngoài ra, bàn phím mới cũng có trackpad bằng kính lớn hơn, rất tuyệt cho những người bận rộn thường xuyên làm việc bên ngoài.

4. Thunderbolt 4 và cổng USB-C bổ sung

Đây có thể là thay đổi quan tọng nhất. SurfacePro 7 có 2 cổng, một USB-C và một USB-A, trong đó cổng USB-C gần như kiêm nhiệm mọi chức năng như kết nối với bộ sạc, màn hình ngoài, phụ kiện… Nghĩa là nó khó mà kết nối với nhiều thiết bị ngoài cùng lúc. Chính vì thế, việc tăng thêm một cổng USB-C với chức năng tương tự mở ra nhiều khả năng kết nối hơn cho Pro 8, giờ đây bạn vừa có thể sạc vừa có thể kết nối nó với đủ loại thiết bị ngoại vi khác. Cả hai cũng đều được hỗ trợ Thunderbolt 4 nên tốc độ truyền tải dữ liệu cực kỳ nhanh chóng.

microsoft surface pro 8

5. Bút Slim Pen 2

Slim Pen 2 có thiết kế dạng mỏng hơn Slim Pen 1 và được đặt ở vị trí cực kỳ dễ thấy trên Type Cover. Cây bút này được cải tiến về phần cứng, mang đến trải nghiệm tốt hơn và thời lượng pin dài hơn người tiền nhiệm. Trong đó quan trọng nhất là con chip Microsoft G6 với chức năng xúc giác, giúp cảm giác viết và vẽ chân thực hơn. Thêm nữa là giờ bạn có thể sạc nó trực tiếp trên Type Cover chứ không cần chuẩn bị pin AAAA như trước nữa.

microsoft surface pro 8

6. Ổ SSD có thể thay thế

Nếu bạn đang sở hữu Surface Pro X hoặc Surface Pro 7 thì hẳn sẽ biết sự khác biệt giữa chúng và các phiên bản tiền nhiệm là cho phép người dùng tự nâng cấp, thay thế ổ cứng SSD nếu muốn. Và ở Surface Pro 8 cũng vậy, loại ổ SSD NVMe M.2 2230 mà nó sử dụng có thể đơn giản thay thế trong vài nốt nhạc. Tuy nhiên cần lưu ý là bạn cũng cần có một số kiến thức nhất định về máy tính trước đã nhé, và quá trình thay thế cần hết sức cẩn thận.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!