6 mẹo phòng tránh trộm đột nhập vào nhà dịp Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dịp đầu năm là thời điểm thường xuyên xảy ra tình trạng cướp giật và trộm cắp. Để hạn chế những rủi ro này, bạn nên giữ cẩn thận các vật giá trị như tiền bạc, máy ảnh... Khi tới chỗ đông người, hãy lưu ý để không bị kẻ gian lợi dụng sơ hở mà lấy mất món đồ yêu thích.

Websosanh.vn – Để phòng và chống bọn tội phạm hoành hành trong dịp Tết, bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng công an, mọi người dân cần phải đề cao ý thức cảnh giác hơn nữa. Dưới đây là một số lời khuyên quý báu của những chủ nhà đã từng bị mất trộm.

1. Nên đặt biển báo “Đề phòng chó dữ” trước nhà dù nhà bạn không nuôi con chó nào. Đơn giản thôi, nhưng nó sẽ rất hiệu quả trong việc răn đe.

d

Bọn trộm cắp thường có tâm lý e ngại khi nhìn thấy có tấm biển đề “Cảnh báo chó dữ” và thậm chí không dám tới gần ngôi nhà đó. Chỉ một tấm biển nhỏ, thô sơ và rẻ tiền cũng đủ hữu hiệu để ngăn một số dân đạo chích nhòm ngó ngôi nhà của bạn.

2. Trước khi ra khỏi nhà, bạn nên kiểm tra cẩn thận xem đã khóa hết các cửa vào nhà hay chưa, nếu ra ngoài vào buổi tối thì nên bật đèn để bọn trộm tưởng như có người ở nhà.

s

3. Nên sử dụng các loại khóa bảo vệ nhà cửa có chất lượng tốt.

zx

Đối với những tài sản như xe máy, không nên chủ quan dựng xe bên ngoài khiêu khích bọn đạo chích nổi lòng tham, mà nên khóa cổ xe cẩn thận hoặc không để xe nơi vắng vẻ.

So sánh giá tất cả cửa hàng bán khóa trống trộm tại đây.

4. Ở những gia đình có điều kiện nên lắp đặt camera quan sát để bảo vệ và theo dõi tài sản của mình và người thân, đồng thời nhanh chóng phát hiện hành vi trộm cắp của kẻ gian. Hãy dán số điện thoại liên lạc với cơ quan chức năng ở những nơi dễ thấy nhất, và cung cấp tất cả những bằng chứng phạm tội của kẻ gian cho cơ quan chức năng để bảo vệ tối đa quyền lợi và tài sản của chính mình.

f

So sánh giá tất cả cửa hàng bán camera quan sát tại đây.

5. Nếu có thể, nên có một bình xịt hơi cay để trên đầu giường.

6. Tạo mối quan hệ với hàng xóm

Người Việt Nam có câu: “ bà con xa, không bằng láng giềng gần”, có thể bạn và hàng xóm cùng kết hợp để có thể lấp đi những khoảng trống sơ hở xung quanh để phòng chống trộm.

Nên có số điện thoại của hàng xóm. Và dĩ nhiên, lưu số của công an địa phương là việc làm trước đó.

Ngoài ra khi bạn đi vắng thì hàng xóm cũng giúp bạn quan sát ngôi nhà được, có thể cảnh báo bạn những nghi vấn. Do đó, bạn hãy cố gắng làm quen và xây dựng mối quan hệt tốt với hàng xóm của bạn.

Chúc bạn và gia đình có một cái Tết an toàn và trọn vẹn!

N.L

Tổng hợp

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Quạt trần đèn Nữ Hoàng 1812-R6145 mang đậm phong cách hoàng gia

Quạt trần đèn Nữ Hoàng 1812-R6145 mang đậm phong cách hoàng gia

Quạt trần đèn Nữ Hoàng 1812-R6145 với thiết kế hoàng gia hiện đại cho ta cảm giác như lạc vào một cung điện nguy nga và tráng lệ. Từng đường nét, từng họa tiết đều được sắp xếp tỉ mỉ, cẩn thận nhằm mang đến một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn “chất”.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!