Bệnh thường gặp vào dịp tết: Táo bón

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Sử dụng kem vaselin để bôi quanh hậu môn sẽ góp phần đi cầu tốt hơn.

Trong dịp tết, gần như, mọi người đều ăn uống rất thất thường, và trong thực đơn ăn thì rất ít các chất xơ, chủ yếu là thịt, chất đạm và các đồ ngọt, vì thế khó tránh khỏi tình trạng táo bón. Dưới đây là một số cách chữa táo bón cho bạn

Mẹo chữa bệnh

Mẹo 1: Dùng hai ngón tay (ngón trỏ và ngón giữa) lăn quanh miệng độ vài ba phút – khoảng độ 200 vòng, táo bón sẽ được giải quyết.

Cách lăn như sau: lăn từ mép phải vòng lên môi trên sang mép trái. Lăn tiếp vào phía dưới và giữa môi dưới rồi kéo thẳng xuống ụ cằm (hình thành một dấu hỏi lớn chiếm 3/4 quanh miệng). Nhớ lăn từ phải qua trái mới nhuận tràng, hết táo bón. Ngược lại lăn từ trái qua phải, sẽ càng táo bón hơn.

Mẹo 2: Nhẹ nhàng xoa bóp vùng bụng dưới, giúp thư giãn các cơ bắp hỗ trợ bàng quang và ruột, do đó, thúc đẩy sự hoạt động của ruột tốt hơn, việc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn.

Mẹo 3: Nếu những cách trên không hữu hiệu thì bạn có thể nhờ những thầy châm cứu, y học cổ truyền có khả năng thực hiện các động tác châm cứu vào các mạch và giúp cho việc đi vệ sinh dễ dàng hơn.

Xoa bóp bụng dưới cho việc đi cầu dễ dàng hơn

Xoa bóp bụng dưới cho việc đi cầu dễ dàng hơn

Mẹo 4: Dùng kem vaselin bôi một lớp trong hậu môn, việc bôi trơn hậu môn với kem này hoàn toàn an toàn và giúp phần tích cực cho việc đi cầu dễ dàng hơn

Mẹo 5: Ăn cháo vừng đen. Vừng đen có tác dụng tích cực trong việc chữa táo bón, nấu cháo vừng đen cho thêm vài hạt muối, chỉ sau một lần ăn, việc đi cầu của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều

Các thực phẩm nên ăn để giúp chữa táo bón

Cải bó xôi (rau bina)

Cải bó xôi được cho là phương thuốc tự nhiên trị táo bón mạn tính tốt nhất. Nó giúp làm sạch và cải thiện đường ruột. Tốt nhất là nên uống 100ml nước ép cải bó xôi hàng ngày. Cách này sẽ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi hệ tiêu hóa.

Thực phẩm giàu chất xơ

Các thực phẩm giàu chất xơ như quả bơ, đậu Hà Lan, súp lơ xanh, cải xoăn, đậu xanh, đậu lăng, ngũ cốc, bột yến mạch, gạo nâu, hạt lanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu nành, quả mâm xôi, dâu tây, quả việt quất, cam giúp kích thích đường ruột. Ăn thực phẩm chứa chất xơ là cần thiết cho cơ thể bạn. Nếu bạn đang bị táo bón hãy bổ sung thêm hạnh nhân, bắp cải và súp lơ trắng, đu đủ và đào.

Nước ép rau và hoa quả

Các loại nước ép rau và hoa quả có thể làm mềm phân, giúp chúng được đào thải dễ dàng hơn. Nước ép cam đặc biệt có hiệu quả chống táo bón.

Quả sung

Nếu bạn muốn loại bỏ táo bón mạn tính hãy ăn sung khô hoặc chín. Quả sung có tác dụng như một liều thuốc nhuận tràng tự nhiên. Hãy đun sôi vài quả sung trong sữa và dùng hỗn hợp này khi đã được đun sôi. Uống nước ép mận khô cũng được cho là có hiệu quả.

Nho khô

Cũng giống như quả sung, nho khô cũng là bài thuốc chữa táo bón tự nhiên và chứa nhiều chất xơ. Hãy ngâm nắm nho khô trong nước qua đêm và ăn vào buổi sáng hôm sau.

Chuối

Chuối là một loại hoa quả có chứa nhiều chất xơ, nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Bên cạnh đó, chuối cũng chứa rất nhiều kali -chất điện giải giúp hệ tiêu hóa của chúng ta hoạt động tốt hơn rất nhiều.

Vì thế ăn một quả chuối mỗi buổi sáng sẽ góp phần tích cực giảm tình trạng táo bón thường gặp trong dịp tết.

Chuối là thực phẩm chữa táo bón rất tốt

Chuối là thực phẩm chữa táo bón rất tốt

Cà rốt

Cà rốt cũng là một trong những nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Mỗi củ cà rốt có chứa 1,2 gram chất xơ không hòa tan – một chất rất tốt với sự hoạt động của đường ruột. Từ đó, chúng kích thích hệ tiêu hóa và giúp đi vệ sinh dễ dàng hơn

Thảo dược

Có nhiều loại thảo dược có tác dụng nhuận tràng, kích thích tiêu hóa. Một số loại thảo dược được sử dụng để điều trị táo bón là cây lô hội, đại hoàng… Một vài trong số những thảo dược này có thể được dùng lâu dài theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Thực phẩm chứa probiotic

Các loại thực phẩm chứa probiotic như dưa, sữa chua có thể loại bỏ độc tố. Sự cân bằng các loại vi khuẩn có lợi này giúp cho đại tràng khỏe mạnh. Các sản phẩm probiotic nên được sử dụng hàng ngày với lượng nhỏ.

Uống nhiều nước

Bạn nên uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày. Nước giúp bôi trơn ruột và làm ẩm thực phẩm bạn ăn, do đó cải thiện nhu động ruột.

Tổng hợp

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!