6 món đồ cho bé mẹ sắm càng nhiều càng lãng phí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những món đồ như bể bơi mini cho bé, hay thìa kiểm soát nhiệt độ trông thì có vẻ rất tiện dụng và cần thiết nhưng sự thật lại không hề như vậy. Việc chọn đồ cho bé đôi khi cũng là cách giáo dục con, vì vậy, mẹ cần phải đặc biệt chú ý.

Đồ dùng cho bé có rất rất nhiều thứ, vì vậy, kể cả trước khi sinh hay sau khi sinh thì mẹ vẫn luôn có nhu cầu sắm cho bé yêu của mình. Tuy nhiên, không phải loại đồ dùng nào cho bé cũng cần thiết, có những thứ chỉ dùng được trong một thời gian ngắn mà giá lại không hề rẻ.

Bể bơi mini cho bé

Bể bơi mini cho bé được xem là phát minh sáng tạo dành cho những gia đình không có điều kiện cho con đến bể bơi thường xuyên. Tuy nhiên, bên cạnh sự sáng tạo ấy là một sự rắc rối không hề nhẹ.

Bể bơi mini mặc dù là đồ chơi rất hấp dẫn đối với các bé nhưng nó không mang lại hiệu quả nhiều trong việc nuôi dạy con của các ông bố bà mẹ

Bể bơi mini mặc dù là đồ chơi rất hấp dẫn đối với các bé nhưng nó không mang lại hiệu quả nhiều trong việc nuôi dạy con của các ông bố bà mẹ

Không ít phụ huynh mua bể bơi mini cho bé xong đều than phiền thao tác lắp đặt quá phức tạp, mỗi lần bơm nước mất nửa tiếng, lại chiếm diện tích lớn trong nhà. Không những thế, nước thường lạnh đi rất nhanh, bé chỉ vừa kịp chơi, chưa “đã” mẹ đã phải cho bé ra ngoài vì sợ con cảm lạnh, nếu không thì cũng phải thay nước mớ, rất tốt thời gian.

Một điều nữa đó là bể bơi mini tuy bé nhưng cũng không kém phần lãng phí. Cứ mỗi lần đổ một “bể nước” đi, nhiều bố mẹ thường cảm thấy lãng phí, nước bé đã chơi thì không thể dùng lại. Thi thoảng cho bé đến bể bơi, vừa có không gian, cơ sở vật chất lại đầy đủ, không phải lo lắng gì.

Cắt móng tay trẻ em

Mỗi một chiếc cắt móng tay trẻ em có giá cao gấp đôi thậm chí gấp ba một chiếc cắt móng tay bình thường chỉ vì nó có gắn chữ “chuyên dùng cho trẻ em”. Tuy nhiên, sự thật là dù cắt móng tay có bé đến đâu thì tay bé vẫn còn nhỏ hơn rất nhiều, điểm khác biệt duy nhất là đồ dùng cho trẻ em được thiết kế đáng yêu hơn. Vì vậy, mẹ chẳng việc gì mà phải lãng phí mua cắt móng tay trẻ em cả!

Thìa kiểm soát nhiệt độ

Nhiều mẹ trước khi sinh em bé đã vội sắm thứ này, thứ kia, có những người sắm luôn cả những đồ dùng rất nhỏ như thìa kiểm soát nhiệt độ (hay còn gọi là thìa đo nhiệt độ). Ban đầu nghĩ đến chiếc thìa này, mẹ sẽ nghĩ chúng rất hữu ích, vì thìa có thể thay đổi màu sắc, giúp mẹ kiểm soát được đâu là nhiệt độ phù hợp để con ăn được.

Thìa kiểm soát nhiệt độ không thực sự là vật dụng cần thiết cho bé

Thìa kiểm soát nhiệt độ không thực sự là vật dụng cần thiết cho bé

Tuy nhiên, thực tế nó lại không hay ho như thế, thức ăn chỉ cần thổi nhẹ hoặc để một chút thôi là thức ăn có thể nguội và bé có thể thưởng thức ngon lành rồi! Nếu mẹ cảm thấy không an tâm, mẹ cũng có thể mua để dùng một vài lần đầu, đến khi cảm thấy quen rồi thì thực sự dùng thìa kiểm soát nhiệt độ chỉ khiến mẹ thêm một bước không cần thiết khi chăm sóc bé mà thôi.

Quần áo trẻ em

Hầu hết các bà mẹ đều muốn sắm cho các bé những bộ quần áo thật xinh đẹp, tuy nhiên, mẹ nên nhớ rằng, chỉ nên sắm có giới hạn, đừng thấy đẹp, thấy rẻ là mua. Lý do là trẻ sơ sinh thường lớn rất nhanh, nếu mua quá nhiều bé chỉ vừa mặc được vài lần là đã không mặc được nữa rồi.

Với các bé dưới 1 tuổi, mẹ chỉ cần mua quần áo mặc ở nhà sao cho đủ dùng là được, quần áo mặc đi chơi hay mặc chụp ảnh chỉ cần một vài bộ là đủ dùng rồi. Ngoài ra, nếu bé có anh chị em và vẫn có thể mặc được quần áo cũ thì mẹ cũng đừng ngần ngại mà không cho con mặc bởi đồ cũ chưa chắc đã không tốt.

Nôi trẻ em

Nôi trẻ em khá tốn diện tích và một khi không dùng nữa, mẹ cũng sẽ chẳng biết đặt nó ở đâu nếu nhà chật

Nôi trẻ em khá tốn diện tích và một khi không dùng nữa, mẹ cũng sẽ chẳng biết đặt nó ở đâu nếu nhà chật

Nôi trẻ em không phải mới có mà đã xuất hiện từ rất lâu rồi. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại lại có rất nhiều thứ có thể thay thế cho chiếc nôi. Nôi chỉ sử dụng được trong một thời gian ngắn, khi trẻ lớn lên rồi sẽ không cần dùng nôi nữa, mặc dù chiếm diện tích trong nhà nhưng nếu vứt đi thì lại không nỡ.

Gối dành cho trẻ sơ sinh

Các mẹ thường mua gối dành cho trẻ sơ sinh, tuy nhiên điều này là không thực sự cần thiết. Lý do là vì chỉ cần xếp một chiếc khăn mỏng là bé đã có một chiếc gối êm ái rồi, bằng cách này mẹ cũng có thể thay gối cho bé thường xuyên, không sợ mồ hôi hay nước dãi làm bẩn gối.

Ngoài ra, một số đồ dùng như giày dép hay bỉm tã, sữa bột mẹ cũng không nên mua quá nhiều cùng một lúc bởi sự phát triển của bé yêu là không thể đoán trước được. Đừng mua theo kiểu “dự trữ” bởi nó có thể gây ra sự lãng phí. Thay vào đó, mẹ nên mua theo nhu cầu để phù hợp với sự phát triển của bé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!