6 môn thể thao phù hợp nhất cho các mẹ bầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tập luyện thể thao không những giúp mẹ khỏe hơn mà còn rất có ích cho mẹ trong thời điểm "lâm bồn".

Nhiều người nghĩ rằng mẹ bầu thì cần phải nhẹ nhàng và không nên vận động nhiều. Điều này đúng tuy nhiên vẫn không đúng hoàn toàn bởi mẹ chỉ không nên vận động nếu sức khỏe quá yếu, dễ bị động thai và có khuyến cáo của bác sĩ là chỉ nên nằm/ngồi một chỗ.

Còn với những mẹ bầu bình thường, việc tập luyện thể dục thể thao và vận động hàng ngày là vô cùng quan trọng, nó giúp cho cả bé và mẹ khỏe hơn, ngoài ra còn giúp cho việc sinh nở của mẹ bầu dễ dàng hơn. Dưới đây là 6 môn thể thao tốt nhất cho các mẹ bầu.

Đi bộ

Nếu đến các công viên hoặc trên những tuyến đường đi bộ, có lẽ bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cảnh hai vợ chồng cùng nhau đi bộ, một trong nhiều cặp đôi là những người sắp làm bố làm mẹ.

Có thể nói đi bộ là bài tập đơn giản, dễ dàng và thư giãn nhất dành cho hầu hết các mẹ bầu.

Ngoài ra đi bộ cũng hoàn toàn phù hợp và không quá khó để bắt đầu thích nghi làm quen đối với các mẹ bầu không thường xuyên luyện tập thể thao trước khi bầu bí.

Mẹ bầu nên dành thời gian đi bộ khoảng 30 phút đến 45 phút mỗi ngày, có thể là mỗi sáng sau khi thức dậy để hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời hoặc là vào buổi tối để có thể tận hưởng không khí trong lành. Khi đi bộ, mẹ nên chuẩn bị một đôi giày thật mềm mại, thoải mái. Ngoài ra, mẹ cũng nên chọn nhưng con đường bằng phẳng, tránh nhưng nơi gồ ghề, nhiều sỏi đá nữa nhé.

Chạy bộ nhẹ nhàng

Thực ra, chạy bộ không phải là hoàn toàn không tốt cho mẹ bầu và nếu mẹ bầu là một người năng vận động và luyện tập thể thao trước khi mang bầu thì có lẽ chạy bộ sẽ tốt hơn so với bài tập đi bộ bởi nó không đủ để cơ thể ra mồ hôi và cảm thấy sảng khoái.

Tất nhiên, cũng có những lưu ý cho các mẹ bầu khi chạy bộ đó là không có tiền sử về bệnh tim, bệnh phổi, có nguy cơ sinh non hay tiền sử sảy thai. Ngoài ra, cường độ chạy bộ của mẹ cũng cần phải được kiểm tra một cách cẩn thận bởi nếu chạy với cường độ quá mạnh mẹ sẽ khiến cho thai nhi gặp nguy hiểm. Một trong những cách đơn giản để kiểm tra xem cường độ chạy bộ của mẹ có quá sức hay không là thử nói trong lúc chạy. Nếu như mẹ vẫn có thể nói chuyện thoải mái thì tốc độ chạy đó được coi là hoàn toàn hợp lý và vừa sức. Cũng giống như đi bộ, mẹ chỉ nên chọn những nơi có địa hình bằng phẳng và quang đãng, tránh chạy ở những nơi gồ ghề nhiều sỏi đá.

Tập yoga

Yoga hiện đang là một môn thể thao được rất nhiều người phụ nữ yêu thích bởi nó mang lại cảm giác tĩnh tâm, thoải mái và lại rất tốt cho sức khỏe. Nếu mẹ không thích vận động ngoài trời thì yoga sẽ là bài tập rất thích hợp trong quá trình mang thai bởi không những giúp cho cơ thể được vận động mà còn giúp giải tỏa stress và căng thẳng.

Cũng giống như các môn thể thao khác, khi tập yoga mẹ bầu chú ý không nên làm những động tác quá sức, quá căng vì cơ và dây chằng nối liền với các khớp xương thường trở nên lỏng lẻo và mềm trong quá trình mang thai, dễ gây nguy hiểm. Yoga ngày nay rất phổ biến nên mẹ hoàn toàn có thể lên mạng học theo các video dạy yoga nếu không có điều kiện đi tới các phòng tập chuyên nghiệp.

Bơi và thể dục nhịp điệu dưới nước

So với các bài tập trên cạn thì các bài tập dưới nước có ưu điểm hơn bởi nước có thể hỗ trợ trọng lượng cơ thể của mẹ bầu, đồng thời giúp giảm stress, cảm giác khó chịu ở chân cũng như lưng rất tốt.Bơi lội và thể dục nhịp điệu dưới nước cũng là cách tuyệt vời để nâng cao nhịp tim, cũng như rèn luyện hệ cơ và xương cho mẹ. Ngoài ra, bơi và những bài tập nhịp điệu dưới nước còn giúp cơ thể tăng cường trao đổi oxy cho em bé, giảm các ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của thai nhi do nguyên nhân có liên quan đến những vấn đề sức khoẻ của mẹ.

Không những thế, khi tập thể dục hoặc bơi dưới nước, nguy cơ mẹ bầu bị vấp ngã hay căng cơ cũng sẽ giảm đi đáng kể. Mẹ nên chọn những bài tập nhẹ nhàng phù hợp với thể trạng của mình trong lúc mang bầu.

Đạp xe

Cũng như chạy bộ hay đi bộ, đạp xe cũng có thể là một hình thức vận động được coi là an toàn nếu mẹ có sức khỏe tốt và thường xuyên vận động trước khi mang bầu. Tốt nhất mẹ bầu nên chọn địa hình bằng phẳng để luyện tập và hãy tìm kiểu yên xe có đệm êm.

Đạp xe nhẹ nhàng giúp mẹ rèn luyện sự dẻo dai cho đôi chân cũng như sức bền nói chung. Thường xuyên duy trì thói quen đạp xe cũng sẽ tăng sức chịu đựng cho mẹ khi thời điểm ‘lâm bồn’ đến. Ngoài ra, vào giai đoạn cuối của thai kỳ, mẹ cũng nên chọn kiểu đạp xe tại chỗ, vì khi bụng bầu lớn dần lên, trọng tâm bị thay đổi nên mẹ sẽ rất dễ bị mất thăng bằng nếu đạp xe chuyển động.

Tập tạ tay

Mẹ cũng có thể tập tại nhà với bài tập tạ hay các bài tập nâng vật nặng bởi đây là bài tập giúp các mẹ bầu ạn chế tình trạng tăng cân quá mức. Ngoài ra, trong giai đoạn cuối của thai kỳ, mẹ nên chú ý nâng các loại tạ nhẹ hơn ở các tư thế mới, nhẹ nhàng hơn. Mẹ cũng nên tránh nâng tạ cao quá đầu hoặc nâng tạ lên phía trên bụng của mình để tránh sái tay hay đau dây chằng.

Tuy nhiên mẹ cần lưu ý khi tập là không nên để cơ thể quá căng thẳng, nếu bị chóng mặt hay khó thở thì nên ngừng tập ngay lập tức.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điểm danh 5 bộ Lego Harry Potter bán chạy nhất hiện nay

Điểm danh 5 bộ Lego Harry Potter bán chạy nhất hiện nay

Lego là món đồ chơi không còn quá xa lạ với các bé đam mê lắp ráp. Đó không chỉ là sản phẩm giải trí đơn thuần, mà còn giúp con nhỏ phát triển trí tuệ. Hãy cùng Websosanh.vn điểm danh 5 bộ Lego Harry Potter bán chạy nhất hiện nay nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!