6 nguyên nhân phổ biến lỗi IE máy giặt LG cửa ngang

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi IE máy giặt LG cửa ngang là một trong những tình trạng điển hình mà nhiều khách hàng gặp phải trong việc sử dụng hằng ngày. Vậy nguyên nhân do đâu?

Gặp lỗi trong quá trình sử dụng máy giặt tại nhà là chủ đề không mới nhưng vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ người dùng. Với mỗi dòng máy, thương hiệu máy khác nhau sẽ gặp những tình trạng lỗi riêng. Lỗi IE máy giặt LG cửa ngang là một trong những tình trạng điển hình mà nhiều khách hàng gặp phải trong việc sử dụng hằng ngày. Vậy nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây. 

Do không có nước cấp 

Trong quá trình sử dụng đặc biệt khi khởi động máy thấy máy báo lỗi IE mà không có nước được xả vào bên trong lồng thì bạn nên kiểm tra lại nguồn nước đồng thời cả van cấp nước xem có bị khóa hay nước có cạn không. Nếu nguồn nước vẫn hoạt động bình thường, bộ phận van không hỏng hay bị lỏng thì lỗi này đến từ một nguyên nhân khác. 

lỗi ie máy giặt lg cửa ngang

Do tắc van cấp nước 

Van cấp nước là bộ phận quan trọng đối với mỗi chiếc máy giặt. Nếu van cấp nước bị tắc thì nước vẫn sẽ được cấp vào máy giặt nhưng khá yếu và không đủ nước dẫn đến việc máy báo lỗi. Bạn có thể ngắt điện, tháo bộ phận văn cấp nước để kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ đặc biệt phần lưới lọc ở đầu van và lắp lại.

Một lưu ý quan trọng khi vệ sinh van cấp nước là phần lưới lọc cần rửa nhẹ nhàng, tránh tình trạng cọ chà mạnh sẽ gây đứt và không nên vứt bỏ. Nguồn nước được cung cấp vào lồng giặt sẽ đi qua phần lưới lọc ngăn chặn các phần cặn bụi hoặc vật thể lạ, tránh hư hại lồng giặt và quần áo. 

Nguồn nước quá yếu 

Nguồn nước cung cấp cho máy giặt quá yếu cũng là một trong những nguyên nhân lỗi IE máy giặt LG cửa ngang phổ biến và nhiều khách hàng gặp phải hiện nay. Khi nguồn nước yếu dẫn đến thời gian cấp nước kéo dài nên máy sẽ báo lỗi. Bởi vậy, để hạn chế tình trạng này, người dùng nên kiểm tra thường xuyên nguồn nước được cấp, van và bồn cấp nước có bị cạn không. 

máy giặt LG cửa ngang

Hỏng van cấp nước 

Sau một thời gian dài sử dụng máy giặt LG, bộ phận văn sẽ cần được thay thế. Đây cũng là tình trạng hư hỏng thường gặp khiến lỗi IE máy giặt LG cửa ngang báo về máy. Độ bền của van cấp nước chỉ sử dụng ở một thời gian nhất định, bởi vậy bạn cần kiểm tra định kỳ và thay van mới kịp thời khi bị hỏng. Van cấp nước máy giặt LG thường là van solenoi 220V tùy theo chức năng của máy giặt mà thương hiệu sẽ sử dụng van đơn, đôi hay van 3,4,5. Đối với máy giặt LG cửa ngang sẽ sử dụng van đôi hoặc van 3,4 hoặc 5. 

Hỏng board mạch điện 

Nguồn điện cấp từ board cho van cấp nước thường là nguồn điện xoay chiều 1 pha 220V. Đối với người có kinh nghiệm và hiểu biết về kỹ thuật điện có thể dùng đồng hồ VOM đặt ở thang đo 250V, rút 2 rắc ghim vào van cấp nước, mở máy lên và đo xem máy có đang hoạt động ở nguồn điện 220V không. Nếu không có nguồn điện 220V thì board mạch bị hư nhưng cũng có trường hợp nguồn điện cho van cấp nước bị đứt. 

khắc phục lỗi IE của máy giặt LG

Cả van cấp nước và board mạch đều bị lỗi

Ở một số trường hợp, tuy không phổ biến nhưng cũng đã có khách hàng gặp phải về nguyên nhân lỗi IE máy giặt LG cửa ngang. Do hư cả van cấp nước và board mạch: ban đầu có thể do board mạch bị hư dẫn đến nguồn điện cấp nước cho van cao hoặc thấp hơn mức 220V làm cháy van cấp nước. 

Trên đây là 6 nguyên nhân chính và phổ biến về lỗi IE máy giặt LG cửa ngang. Để có cách khắc phục hiệu quả, nhanh chóng và chuẩn xác người dùng cần phải hiểu rõ nguyên nhân mà máy giặt của mình đang gặp phải. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để giải quyết vấn đề lỗi IE ngay tại nhà. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Tuy chỉ có giá khoảng hơn 5 triệu đồng nhưng máy giặt Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB được đánh giá là giặt sạch, êm và tiết kiệm. Không chỉ vậy, máy còn được thiết kế cửa ngang và khối lượng giặt lớn. Vậy hãy cùng phân tích hiệu quả thực sự của sản phẩm này ngay sau đây.
Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!