Tìm hiểu nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi IE

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi IE xảy ra do máy giặt không được cấp nước từ đường ống hay bồn chứa.

Trong quá trình sử dụng, máy giặt LG không tránh khỏi một số lỗi, đó là trường hợp máy giặt LG báo lỗi IE. Khi máy giặt thông báo lỗi này bạn không nên quá lo lắng, cùng chúng tôi tham khảo cách xử lý ngay sau đây.

Lỗi IE trên máy giặt LG là gì?

Lỗi IE trên máy giặt LG là gì?

– Sau khi mở nguồn và bấm chọn chế độ giặt, như bình thường sau khi 1 -2 phút mâm giặt sẽ quay để cân chọn mực nước, tuy nhiên khi gặp lỗi IE thì sau vài phút nước không cấp máy giặt và màn hình sẽ xuất hiện lỗi IE.

– Thời gian báo lỗi IE máy giặt LG nhanh hay chậm là tùy thuộc dòng máy. Với máy giặt LG cửa trên thì thời gian sẽ nhanh hơn so với máy giặt LG cửa trước.

– Khi màn hình hiển thị của máy giặt LG xuất hiện thông báo lỗi IE chứng tỏ máy giặt LG của gia đình bạn đang bị gặp sự cố về nguồn cấp nước vào máy giặt không được ổn định gây cản trở hoạt động của máy.

Nguyên nhân gây ra lỗi IE máy giặt LG

– Lỗi IE do không có nước cấp: Lỗi IE này do máy giặt không được cấp nước từ đường ống hay bồn chứa.

– Lỗi IE do van cấp nước: Van cấp nước có thể bị đứt hỏng hoặc bị tắc khi đang hoạt động. Van cấp nước máy giặt LG là lỗi hư hỏng gặp phổ biến. Vì độ bền van cấp nước chỉ sử dụng ở một thời gian nhất định thì van sẽ bị hỏng và cần phải thay thế cái mới.

Nguyên nhân dẫn báo lỗi IE máy giặt LG

– Lỗi IE do tấm lưới lọc của van cấp nước bị tắc. Tại mỗi van cấp nước sẽ có một tấm lọc để cản bụi bẩn, rong rêu hay vật thể lạ đi vào đường ống, tránh hư hại cho máy giặt.

– Lỗi IE do nguồn nước yếu: Lỗi IE do nguồn nước cấp áp lực yếu dẫn đến nước được cấp cho máy giặt ít hoặc không đủ. Đây là nguyên nhân báo lỗi IE phổ biến, nguồn nước yếu dẫn đến thời gian cấp nước kéo dài dẫn đến báo lỗi.

– Lỗi IE do hỏng board mạch: Việc hỏng board dẫn đến van cấp nước không nhận được lệnh mở để nước chạy vào trong máy giặt.

– Hỏng cả van cấp nước và board mạch: Một số trường hợp báo lỗi IE là do hư cả van cấp nước và board mạch. Ban đầu do board mạch hư dẫn đến nguồn điện cấp cho van cao hoặc thấp hơn mức 220V sẽ làm cháy van cấp nước.

Cách khắc phục báo lỗi IE ở máy giặt LG

– Đầu tiên bạn nên kiểm tra nguồn nước cấp trực tiếp vào máy giặt xem có sự cố gì xảy ra để giải quyết. Kiểm tra bồn chứa nước và đường ống dẫn nước để chắc chắn là chúng vẫn có đủ nước và truyền được nước.

Cách khắc phục báo lỗi IE máy giặt LG

– Kiểm tra các van cấp nước ở bồn chứa và van cấp nước vào máy giặt xem có bị khóa, hư hại hay tắc nghẽn gì không. Nếu bị khóa thì cần mở ra để cung cấp nước, nếu bị hỏng thì cần thay thế ngay để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt gia đình không bị ảnh hưởng. Sau khi sửa lỗi xong thì khởi động lại xem lỗi IE máy giặt LG đã khắc phục được chưa.

– Nếu lưới lọc tại các van cấp nước bị tắc nghẽn bạn cần tháo phin lọc ra và vệ sinh sạch sẽ rồi lắp lại van cấp nước. Lưu ý không nên vứt bỏ lưới lọc đi vì mỗi van sẽ có một lưới lọc phù hợp, sử dụng lưới lọc mới có thể không thích hợp dẫn đến nhiều tác hại sau này.

– Trong trường hợp van cấp nước bị hỏng bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của thợ sữa để xác định chính xác xem van có hỏng thật sự hay không và có thể sửa được khắc phục được không.

– Trong trường hợp máy giặt bị hỏng board mạch điều khiển khiến máy bị hỏng thì bạn nên liên hệ bên bảo hành hoặc những kỹ thuật viên có chuyên môn để được sửa chữa tại nhà. Bạn không nên tự mình khắc phục hay sửa chữa vì có thể khiến tình trạng máy giặt hư hỏng nặng thêm.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!