6 nguyên tắc vàng khi sử dụng điều hoà để tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng điều hoà sai cách dẫn đến tình trạng tiêu hao năng lượng lớn, điều này khiến hoá đơn tiền điện hàng tháng nhà bạn đột ngột "leo thang" trầm trọng.

Khi bạn thực sự đang rất bế tắc trong việc giải quyết một đống tiền điện sau khi sử dụng điều hoà làm mát không khí cho gia đình mình, thì đừng lo lắng nữa nhé,  bởi từ nay chỉ cần bạn áp dụng 6 nguyên tắc vàng trong khi sử dụng điều hoà để tiết kiệm điện ở dưới đây là bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng chiếc điều hoà nhà mình cho mùa hè này rồi.

1 . Chọn điều hoà đúng công suất phù hợp với diện tích phòng

Việc chọn điều hòa phù hợp với diện tích phòng là cực kỳ quan trọng. Bởi một lý do quan trọng nhất, điều hòa công suất nhỏ sẽ không thể làm mát phòng có diện tích lớn, hoặc luôn phải gồng mình chạy hết công suất để có thể làm mát được căn phòng ấy. Chính vì thế, điều hoà sẽ ngốn nhiều điện năng hơn vì phải chạy liên tục và tất nhiên, hóa đơn tiền điện hàng tháng nhà bạn sẽ tăng chóng mặt. Ngược lại, sử dụng điều hòa công suất lớn cho phòng diện tích nhỏ sẽ gây lãng phí điện năng.

6 nguyên tắc vàng khi sử dụng điều hoà để tiết kiệm điện
Nếu như diện tích căn phòng nhà bạn nhỏ hơn 15m2 thì bạn có thể chọn điều hoà 9000btu là hợp lý nhất

Các bạn nên kết hợp quạt gió, quạt điện sẽ giúp nâng cao khả năng lưu thông không khí lạnh ra khắp phòng, vừa làm mát nhanh, vừa giúp chúng ta dễ chịu hơn hẳn khi không còn phải lo lắng vấn đề khô da. Điều này cũng có nghĩa là bạn không cần phải giảm nhiệt độ xuống quá thấp, nhờ đó tốn ít điện hơn. Thêm vào đó, quạt sử dụng điện ít hơn máy lạnh nên khi kết hợp cả hai thiết bị này sẽ tiết kiệm được rất nhiều năng lượng đó nhé các bạn.

Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng quạt trần trong khoảng 15-20 phút đầu khi khởi động điều hòa, sau đó nên tắt bớt quạt nếu trong phòng đã lạnh, tránh lãng phí điện năng do các thiết bị khác đang còn hoạt động.

2. Đóng kín cửa phòng không để khí lạnh thoát ra ngoài

Trong khi sử dụng điều hoà làm mát không khí, nếu mở cửa thì khí lạnh sẽ bị thoát ra ngoài, nhiệt độ bên ngoài sẽ tác động đến nhiệt độ trong phòng, do đó máy lạnh sẽ phải hoạt động nhiều hơn và tốn rất nhiều điện.

3. Điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp lý nhất

Nhiều người vừa ra ngoài nắng nóng về nhà thường có thói quen để chiếc điều hoà ở chế độ làm lạnh thấp nhất để nhanh được tận hưởng không gian mát lạnh. Tuy nhiên, việc làm này vô tình khiến điều hòa phải chạy hết công suất và tiêu tốn rất nhiều điện năng để làm lạnh và duy trì mức nhiệt thấp trong thời gian dài.

Hãy nhớ rằng, ngay cả một điều chỉnh nhỏ cũng có thể tạo sự khác biệt lớn về hóa đơn điện hàng tháng của bạn. Nhiệt độ từ 25 đến 28 độ C là nhiệt độ thích hợp để máy lạnh hoạt động một cách tối ưu nhất, không tốn quá nhiều điện năng mà vẫn duy trì một nhiệt độ vừa phải và phù hợp cho sức khoẻ của con người.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp chính là việc bạn đang tự tay bảo vệ sức khoẻ của trẻ nhỏ có trong gia đình
Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp chính là việc bạn đang tự tay bảo vệ sức khoẻ của trẻ nhỏ có trong gia đình

4. Không nên bật tắt điều hoà không khí nhiều lần trong ngày

Thói quen không tốt của chúng ta mỗi khi sử dụng điều hoà là gì, chính là việc ta thường xuyên bật tắt điều hoà mỗi khi sử dụng xong, điều này là sai lầm, chính việc này dẫn đến tình trạng điều hoà phải khởi động liên tục và mỗi lần như thế thì nó ngốn cả núi tiền điện của gia đình bạn, trên điều hoà thường sẽ có một chức năng là tự động điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp, ngay sau khi phòng đã đạt được nhiệt độ đó điều hoà sẽ chuyển về chế độ quạt gió giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ mà vẫn giữ được nhiệt độ ban đầu, bạn cần nên nhớ điểm này nhé.

5. Không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng có điều hoà

Nên tránh sự trao đổi nhiệt với bên ngoài khi sử dụng điều hòa. Bởi, ánh nắng mặt trời có thể làm nhiệt độ phòng tăng lên, do vậy, điều hòa cũng sẽ phải hoạt động nhiều hơn để làm mát phòng. Ngược lại, việc che kín phòng (bằng rèm cửa) có thể ngăn ánh nắng, tránh nhiệt độ phòng tăng lên. Như vậy, điều hòa sẽ không phải hoạt động liên tục và điện năng cũng không tiêu tốn quá nhiều.

6. Bạn nên sử dụng điều hoà không khí inverter

Khi nhắc đến điều hoà inverter là trước tiên phải nói đến khả năng tiết kiệm điện vốn là điểm mạnh của dòng điều hòa này. Mức tiết kiệm điện dao động từ 30 – 90% điện năng so với các loại điều hòa thông thường sử dụng công nghệ rơ-le cảm biến nhiệt độ. Một số mẫu điều hòa Inverter giá rẻ hiện đang được bán rất chạy trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo và mua về sử dụng.

Tầm giá 7 triệu nên mua điều hoà inverter nào cho chất lượng tốt nhất

 

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!