3 nhóm thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh có một kế hoạch tập luyện đều đặn, khoa học bạn cũng cần phải bổ sung các nhóm thực phẩm sau nếu muốn giảm cân nhanh nhất!

Nhóm thực phẩm màu xanh

Nhóm thực phẩm màu xanh bao gồm dưa chuột, bí xanh, súp lơ xanh – những thực phẩm này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

– Dưa chuột: Dưa chuột được biết đến như một loại quả có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Nhờ có thành phần chủ yếu là 90% nước và vitamin nhóm B nên dưa chuột có tác dụng tái tạo và làm đẹp làn da và hạn chế việc tích tụ mỡ trong cơ thể vì nó chứa rất ít calo, nhiều chất xơ. Theo nhóm nghiên cứu của Đại học Penncylvania (Hoa Kỳ) cho biết, ăn dưa chuột giàu nước có thể giúp giảm 12% tổng lượng calo.

– Bí xanh: Bí xanh chứa rất nhiều vitamin C, glucose và canxi, vì vậy nếu mỗi ngày chúng ta ăn hoặc uống khoảng 200ml nước ép bí xanh (bí đao) chúng ta sẽ không cảm thấy thèm ăn vặt hay ăn thức ăn quá nhiều nữa. Bởi vậy, bạn nên ăn bí xanh mỗi ngày để có thể giảm cân và tăng cường sức khỏe.

– Súp lơ xanh: Bên cạnh bí xanh và dưa chuột, súp lơ xanh cũng là thực phẩm mà các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn nếu muốn giảm cân. Trong súp lơ xanh chứa rất nhiều vitamin A và vitamin C, theo đó lượng vitamin C trong súp lơ xanh gấp 3 lần trong quả cam. Bởi vậy, khi ăn súp lơ bạn sẽ nhanh chóng có cảm giác no bụng và bớt thèm ăn hơn. Không những thế, loại thực phẩm này cũng chứa hàm lượng chất xơ lớn và lượng calorie ít nên dùng nó là giải pháp rất tốt cho việc giảm cân.

Nhóm thực phẩm màu đỏ, vàng

Nhóm thực phẩm màu đỏ, vàng có bí đỏ, ớt đỏ, cà chua

– Bí đỏ: Không những bí xanh tốt cho việc giảm cân mà bí đỏ cũng vậy. Bí đỏ chứa nhiều vitamin, khoáng chất cobalt, sắt, kẽm, canxi, phospho, kali, vitamin A, B, C, E, acid folic, pectin… Những thành phần này hổ trợ tiêu hóa, đặc biệt là vitamin C giúp hổ trợ tiêu đốt chất béo thành năng lượng cho cơ thể. Có rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng lượng calo mà bí đỏ cung cấp lại rất thấp, chỉ 27 calo trong 100g.

– Ớt đỏ: Trong ớt đỏ có chất capsaicin trong ớt kích thích cơ thể đốt cháy năng lượng và tạo ra nhiệt (một quá trình được gọi là sự sinh nhiệt). Quá trình này cũng kích hoạt các thụ thể trong cơ thể và đốt cháy calo nên có tác dụng giúp giảm cân. Bởi vậy mà ớt đỏ có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều nếu không muốn gặp vấn đề về dạ dày.

– Cà chua: Cà chua vốn được nhắc đến như một “thần dược” trong việc làm đẹp. Không những thế, cà chua còn giúp các chị em giảm cân nhanh mà lại rất an toàn. Theo các nhà khoa học, trong cà chua có chứa nhiều axit có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy bài tiết dịch dạ dày đồng thời tăng cường quá trình tiêu hóa các thực phẩm nhiều dầu mỡ. Mỗi ngày bạn nên uống 1-2 ly nước ép cà chua.

Nhóm thực phẩm màu trắng

Nhóm thực phẩm màu trắng có sữa, củ cải trắng

– Sữa: Nhiều người muốn giảm cân thường kiêng uống sữa vì nghĩ rằng nó có nhiều đường và chất béo, tuy nhiên, sự thật là uống sữa thường xuyên sau khi luyện tập giảm cân sẽ giúp giảm béo và tăng khối lượng cơ bắp nhiều hơn so với dùng các đồ uống khác.

Nếu hàm lượng vitamin D trong máu thấp, bạn sẽ dễ dàng tăng cân, và sữa là thực phẩm có thể khắc phục được tình trạng này vì sữa giàu vitamin D. Đối với những người thừa cân, muốn giảm béo thì nếu ăn 3 bữa sữa mỗi ngày (mỗi bữa một cốc vừa), sẽ giúp làm giảm mỡ bụng so với những người dùng một bữa/ngày. Sở dĩ sữa có tác dụng như vậy là do sữa giàu protein, có hiệu ứng đốt mỡ cao. Tất nhiên, nên dùng sữa không đường và tách béo, còn nếu vẫn uống sữa bình thường thì tăng cân là điều không tránh khỏi.

– Củ cải trắng: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g củ cải trắng có khoảng 1,4g protid, 3,7g glucid, 1,5g xenluloza, 40 mg canxi, 41 mg photpho, 1,1 mg sắt; 0,06 mg vitamin B1, 0,06 mg vitamin B2, 0,5 mg vitamin PP, 30 mg; vitamin C,… Trong củ cải trắng có đến 90% là nước, cùng với nhiều chất dinh dưỡng như trên nên củ cải trắng giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng tiêu hóa và chuyển hóa chất dinh dưỡng và đốt cháy chất béo. Món ăn từ củ cải trắng rất dễ thực hiện, dễ ăn, ngon miệng nên được nhiều người yêu thích.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!