6 sai lầm mẹ cần tránh khi mặc tã bỉm cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc tã bỉm cho bé không phải là việc khó nhưng nó cũng không hẳn là việc đơn giản. Để bắt đầu làm mẹ, ngoài cách cho con bú, con ngủ thì việc học cách đóng tã cho con cũng là điều vô cùng quan trọng.

Mặc tã sai cách

Những lần đầu mặc tã cho con, không phải mẹ nào cũng có đầy đủ kinh nghiệm thực hành. Dù mẹ có đọc trên báo hàng trăm lần thì đến khi thực hiện cũng sẽ có đôi chút lóng ngóng. Nếu mặc tã cho bé sai quy cách sẽ dẫn đến tràn tã, bé bị hằn, bé không thoải mái và quấy khóc.

Để mặc tã cho con thật đúng, mẹ hãy nhớ những điều sau đây:

Cách mặc tã dán: Hãy cho con nằm ngửa, dụng vách chống tràn lên trước khi mặc cho con.

– Đặt bé nằm ngửa

– Mẹ mở tã và dựng vách chống tràn lên

– Giữ đầu gối cong, dạng chữ M, đặt tã dưới mông của bé sao cho cạp mặt trước của tã cách dạ dày bé 1 ngón tay.

– Vuốt phẳng dải băng ở phần thắt lưng phía trước để đảm bảo miếng dán được giữ chặt.

– Kiểm tra vách chống tràn đã được dựng thẳng đứng.

Cách mặc tã quần: Mẹ có thể mặc cho bé khi bé nằm hoặc đứng. Cách mặc tã quần cũng giống như mặc quần chỉ có điều mẹ cần căn chỉnh tư thế bỉm và kiểm tra vách chống tràn hai bên cho bé là được.

Mặc tã cho bé trai và bé gái đều như nhau

Mẹ đừng nghĩ rằng là con nít thì trai hay gái đều như nhau. Hiện nay đã có khá nhiều hãng tã sản xuất riêng dành cho bé trai và bé gái, điều này có nghĩa là cách mặc bỉm tã cho bé trai và bé gái không phải lúc nào cũng giống nhau.

– Đối với bé trai, để nước tiểu không bị trào ra ngoài, mẹ cần phải để bộ phận sinh dục của con chúi xuống. Do cấu tạo cơ thể nên các bé trai thường bị ướt ở phần trước của tã nên khi mua, mẹ nên lựa chọn loại bỉm có lớp lót phụ thêm ở phía trước.

– Còn đối với bé gái, đặc điểm của các bé gái khi đi tiểu thường ướt ở giữa hoặc phía sau của tã nên mẹ cần chọn loại bỉm có độ dày tập trung ở vị trí con có thể tiểu nhiều nhất.

Mặc tã bỉm cho con không đúng size

Cái gì vừa vặn cũng là tốt nhất, nếu rộng quá thì sẽ dễ bị tràn nước, nếu chật quá thì không tốt cho bộ phận sinh dục của con. Bởi vậy mà các mẹ không nên quan niệm mặc tã bỉm phải rộng tãi, cũng không nên cho rằng mặc tã chật để nước tiểu khồng bị trào ra ngoài.

Việc chọn size thế nào là phụ thuộc vào cân nặng của con chứ không phải phụ thuộc vào lứa tuổi, mẹ hãy nhớ lấy điều này. Trên mỗi sản phẩm đều có ghi size và cân nặng phù hợp, vì vậy tốt nhất là tuân theo. Ngoài ra, mẹ cũng cần chú ý về vòng đùi và vòng bụng của bé để chọn được loại tã phù hợp nhất.

Không thay tã cho bé thường xuyên

Việc không thay tã thường xuyên cho bé sẽ dẫn đến rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Ngoài nguy cơ khiến bé bị dị ứng, mẩn ngứa, hăm tã, bé còn có thể viêm đường tiết niệu, quấy khóc, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Thời gian thay tã hợp lý cho trẻ sơ sinh là từ 3-4 tiếng, bé lớn hơn là 4-6 tiếng. Trong trường hợp bé ị thì mẹ cần thay tã ngay lập tức, tránh để bé cảm giác bức bối, khó chịu. Mẹ tuyệt đối không sử dụng lại tã đã dùng trước đó. Điều này hết sức nguy hiểm vì đây có thể là điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập, gây nhiều bệnh về da cho bé.

Không vệ sinh khi thay tã

Dù loại tã bỉm mẹ đang dùng cho bé có khả năng thấm hút tuyệt vời thì mẹ cũng đừng quên vệ sinh khi thay tã cho bé. Dù bé có đi tè hay đi ị thì mỗi lần thay tã mẹ cũng cần phải dùng nước ấm và rửa bộ phận sinh dục cho bé. Việc này sẽ phòng chống được các loại vi khuẩn gây hại cho làn da của bé.

Trong trường hợp không tiện rửa ráy mẹ có thể dùng tạm giấy ướt nhưng sau đó, khi về nhà mẹ cần phải rửa ngay cho bé.

Không sử dụng kem chống hăm tã

Nhiều mẹ đinh ninh rằng sử dụng một loại tã thật tốt, không gây hăm tã thì sẽ không cần phải sử dụng kem chống hăm. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Kem chống hăm là sản phẩm cần thiết và luôn song hành cùng tã bỉm. Đây là màng chắn hữu hiệu ngăn cản da tiếp xúc với nước tiểu. Nhờ vậy, da bé sẽ được bảo vệ trong suốt thời gian đóng bỉm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Khám phá 3 vị sữa chua uống Kun mới nhất 2024

Khám phá 3 vị sữa chua uống Kun mới nhất 2024

Sữa chua uống Kun là sản phẩm với thành phần chính là sữa bò lên men tự nhiên kết hợp với các loại vitamin từ trái cây nên rất bổ dưỡng cho hệ tiêu hóa của trẻ. Dưới đây là 3 hương vị sữa chua uống trái cây Kun mới nhất để các mẹ tham khảo lựa chọn.
Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Sữa Lof Malto ra mắt năm 2022 với thiết kế bao bì vỏ hộp màu vàng nổi bật, kết hợp với hình ảnh ấn tượng và 2 hương vị độc đáo rất được các bạn GenZ yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc thương hiệu, giá bán và khả năng hỗ trợ tăng chiều cao của Lof Malto trong bài viết dưới đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua: