6 sai lầm trong ăn uống khiến bạn lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có được một sức khỏe toàn diện, chúng ta không những phải tập luyện đều đặn mà còn phải có một chế độ ăn điều độ. Tuy nhiên 6 sai lầm sau sẽ khiến mọi công sức của bạn "đổ xuống sông xuống bể"!

Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng là thói quen của rất nhiều người trẻ vì họ thường không có thói quen dậy sớm và rồi phải vội vàng đi học hoặc đi làm mà không có thời gian ăn sáng tử tế.

Ăn sáng thường xuyên sẽ giúp bạn khỏe hơn!

Ăn sáng thường xuyên sẽ giúp bạn khỏe hơn!

Tuy nhiên, theo Health, việc không ăn sáng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của bạn. Khi bạn ngủ, cơ thể sẽ xử lý thức ăn mà bạn tiêu thụ vào đêm hôm trước để bơm máu và oxy. Bởi vậy, dường như vào buổi sáng bạn sẽ không còn năng lượng để làm việc nữa. Bạn cần phải ăn sáng để có được năng lượng cần thiết cho cả ngày làm việc.

Việc ăn sáng sẽ giúp hỗ trợ sự trao đổi chất của cơ thể, giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn cho cả ngày dài làm việc. Bữa sáng của bạn nên là bữa chính và bao gồm ngũ cốc, protein nạc và chất béo lành mạnh. Đừng bao giờ bỏ bữa sáng, dậy sớm một chút vào buổi sáng và chuẩn bị bữa ăn cũng là cách giúp bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày!

Ăn nhiều thức ăn nhanh

Thời đại hiện nay, thức ăn nhanh trở thành một phần không thể thiếu đối với nhiều người bởi họ không có thời gian để chuẩn bị cẩn thận cho bữa ăn của mình và gia đình. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, thức ăn nhanh chứa nhiều đường và carbohydrate đơn, có chỉ số đường huyết (GI) cao, bởi vậy chúng sẽ làm bạn mệt mỏi, uể oải.

Hạn chế thức ăn nhanh

Hạn chế thức ăn nhanh

Bạn nên giữ lượng đường trong máu ổn định bằng cách dung nạp protein nạc kết hợp với ngũ cốc nguyên hạt. Những thực phẩm như thịt gà, gạo nâu, cá hồi, khoai lang và trái cây là những gợi ý dành cho bạn. Hãy hạn chế thức ăn nhanh ít nhất có thể, mặc dù tiện lợi và nhanh chóng nhưng chúng không hề tốt cho sức khỏe của bạn đâu!

Không uống đủ nước lọc mỗi ngày

Không ai là không biết tầm quan trọng của nước đối với cơ thể, tuy nhiên, để uống đủ nước mỗi ngày thì không phải ai cũng làm được. Theo Amy Goodson, chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Y học thể thao Texas (Mỹ), chỉ cần mất 2% lượng nước bình thường cơ thể cần, bạn cũng sẽ bị mất một lượng đáng kể năng lượng.

Uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày

Uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày

Tình trạng mất nước kéo theo thể tích máu giảm, khiến cho máu dày hơn, tim hoạt động kém hiệu quả, đồng thời giảm tốc độ đưa oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ bắp và cơ quan trong cơ thể. Nhiều chuyên gia còn nhận định rằng: Tế bào trong cơ thể con người sẽ mất đi nếu không được cung cấp đủ nước. Một khi bạn cảm thấy khát nước, một lượng tế bào trong cơ thể đang chết đi. Việc tái tạo tế bào không phải ngày một ngày hai và có những tế bào không thể tái tạo lại, bởi vậy, việc thiếu nước sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và yếu ớt hơn.

Theo các chuyên gia y tế, bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, chia đều ra trong ngày chứ không nên uống nhiều nước cùng lúc. Ngoài ra, đường nghĩ rằng tất cả các loại nước như: canh, nước ngọt cũng có thể bù đắp được lượng nước bạn thiếu trong cơ thể! 2 lit nước ở đây là nước lọc chứ không phải các loại nước khác.

Không hấp thụ đủ sắt

Nếu cơ thể thiếu sắt, lượng oxy đến các cơ bắp và tế bào sẽ giảm đi nhanh chóng vì lượng máu trong cơ thể không đáp ứng đủ việc vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng. Vì thể mà bạn sẽ cảm thấy chậm chạp, mệt mỏi, dễ bị kích thích, yếu và không thể tập trung. Ngoài ra, thiếu sắt cũng sẽ gây ra các vấn đề về thần kinh như đau đầu, dễ ngất xỉu…

Để tăng lượng sắt trong cơ thể, hãy tăng cường ăn nhiều thịt nạc, đậu, đậu phụ, trứng (bao gồm cả lòng đỏ), các loại rau lá xanh đậm, các loại hạt, bơ đậu phộng. Đồng thời kết hợp chúng với các thực phẩm giàu vitamin C để tăng cường sự hấp thụ sắt.

Uống quá nhiều cà phê

Cà phê được chứng minh là có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể con người. Tuy nhiên, nếu không uống đúng cách, nó lại là “con dao hai lưỡi” làm cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Không uống quá nhiều cà phê

Không uống quá nhiều cà phê

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc uống cà phê nhiều sẽ làm gián đoạn chu kỳ ngủ – thức của mỗi người. Đối với phụ nữ, nó có thể gây ra nguy cơ vô sinh. Cà phê vẫn có tác dụng từ 6 – 8 giờ sau khi uống, vì vậy, nếu muốn uống, bạn nên uống vào buổi sáng để tăng cường sự tỉnh táo, minh mẫn, nhưng đến giữa chiều, hãy ngừng hẳn việc dùng cà phê để đảm bảo chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của mình.

Cắt giảm quá nhiều carbohydrates

Nhiều người ăn kiêng để giảm cân hoặc để có một thân hình đẹp đều cố gắng cắt giảm carbohydrates. Tuy nhiên,một nghiên cứu của Đại học Tufts (Mỹ) nhận thấy những phụ nữ có chế độ ăn hạn chế carbs thường xuyên mệt mỏi, có trí nhớ kém hơn những người không cắt giảm carbs.

Carbs giúp cơ thể đốt cháy chất béo và không làm giảm năng lượng. Chế độ ăn uống lý tưởng có chứa 50-55% carbs phức tạp, 20-25% protein và 25% chất béo. Dù bạn có muốn giảm cân bao nhiêu thì bạn cũng nên đảm bảo tính khoa học của chế độ ăn uống bằng cách không cắt giảm quá nhiều carbohydrates và ăn đủ lượng calo cần thiết.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!