6 sự khác biệt rõ rệt giữa mỹ phẩm thật và mỹ phẩm giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mỹ phẩm giả (fake) trôi nổi, ảnh hưởng đến sức khỏe của các chị em khi sử dụng. Hãy học cách phân biệt mỹ phẩm giả và thật bằng 6 sự khác biệt sau đây.

Khác biệt về nguồn gốc xuất xứ và thông tin sản phẩm

Sự khác biệt đầu tiên về mỹ phẩm chính hãng và mỹ phẩm giả đó chính là nguồn gốc xuất xứ. Các loại mỹ phẩm chính hãng thường chỉ có một vài nơi sản xuất trên toàn thế giới, ví dụ Mỹ phẩm Shiseido được sản xuất ở Nhật Bản, IOPE là của Hàn Quốc – được sản xuất ở Hàn Quốc. Trong khi đó, các dòng mỹ phẩm giả thì thường có xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng lại được quảng cáo là từ “Singapore” hoặc ” Thái Lan”.

Trên thực tế, những mỹ phẩm bình dân giá rẻ, bạn không sao kiểm chứng được chất lượng cũng như xuất xứ của mỹ phẩm này còn với những mỹ phẩm cao cấp, bạn hoàn toàn có thể truy xuất rõ nguồn gốc xuất xứ của chúng cũng như những thành phần về thông tin sản phẩm của mỹ phẩm đang sử dụng. Những sản phẩm mỹ phẩm hoặc sản phẩm dưỡng da có thương hiệu như Lancôme, Shiseido, Lovite, Laneige… đều có những thông tin rất cụ thể, chính xác về hạn sử dụng, nơi sản xuất, nhà nhập khẩu, tem bảo hành hàng giả… cũng như thành phần trên mỗi sản phẩm.

Ngoài ra,các sản phẩm nhái thường biến đổi một số chữ trên tên sản phẩm như: Lamcome thay vì Lancome; Kenzzo thay vì Kenzo; Lokasta hay vì Lacoste…

Khác biệt về bao bì

Mặc dù được “sao y bản chính” nhưng bản “photo” luôn có những điểm khác biệt so với bản gốc. Nếu sản phẩm chính hãng, các hình ảnh sẽ rất rõ nét, logo và tem chống giả rất “thật”. Còn nếu sản phẩm giả thì những hình ảnh trên bao bì rất mờ, màu sắc cũng không được sống động như bao bì thật.

Khác biệt về chất lượng, mùi thơm

Với sản phẩm mỹ phẩm giả, khi sử dụng bạn có thể thấy chưa thật ưng ý và hài lòng vì không giúp làn da bạn trở nên mịn màng, trắng sáng và nổi bật hơn. Ngoài ra, khi sử dụng trong một thời gian, da của bạn sẽ bị dị ứng, nổi mụn.

Với mỹ phẩm cao cấp, chính hãng, công dụng được quảng cáo sẽ thường không khác nhiều so với hiệu quả thật. Ngoài ra, khi mua bạn còn được tư vấn kỹ càng trước khi mua nên bạn thường tìm được chính xác sản phẩm phù hợp với làn da mình. Từ đó, sẽ cho hiệu quả tối ưu khi sử dụng sản phẩm. Đặc biệt, ngay cả với làn da nhạy cảm trước đó bạn cực phải hạn chế trang điểm hay dưỡng da thì khi chuyển qua dùng sản phẩm cao cấp, bạn vẫn dễ dàng tìm được các sản phẩm được thiết kế chuyên biệt cho da nhạy cảm.

Ví dụ: Son, phấn mắt và phấn má hồng khi trang điểm trên da có cảm giác nhẹ, mùi thơm nhẹ và dễ chịu, độ phủ mịn, đều. Thoa thử lên tay sẽ thấy độ bóng , mịn. Còn sản phẩm giả gây cảm giác bì và nặng da, mùi thơm nồng. Dầu thơm thật có mùi thoảng nhẹ nhưng thời gian giữ mùi lâu đến 12 giờ. Còn dầu thơm giả do có độ cồn nhiều nên ngay khi xịt, mùi khuếch tán mạnh có thể gây nhức đầu và chỉ giữ mùi trong 1 giờ.

Ngoài chất lượng khác biệt, đối với một số dòng mỹ phẩm bạn cũng có thể nhân ngay ra là hàng giả bằng cách ngửi mùi hương. Mỹ phẩm thật thường có hương thơm dịu nhẹ, trong khi mỹ phẩm giả lại có mùi hắc và nồng nặc do hóa chất nhiều.

Khác biệt về độ phủ lâu bền trên da khi trang điểm

Những dòng mỹ phẩm giả trôi nổi trên thị trường thường có độ che phủ và độ bền màu rất kém, khác hẳn với các mỹ phẩm chính hãng. Thực sự mỹ phẩm chính hãng “đắt” nhưng “xắt ra miếng”. Bạn hoàn toàn có thể nhận ra đâu là thật, đâu là giả ngay từ lần đầu sử dụng. Chỉ vì ham rẻ mà mua, không những làn da của bạn bị ảnh hưởng mà hiệu quả sử dụng cũng không tốt chút nào.

Khác biệt về làn da trong và sau trang điểm

Những sản phẩm giả thường gây tổn thương cho da sau một quá trình sử dụng, tuy nhiên, ngay khi dùng bạn cũng sẽ cảm thấy có sự khác biệt giữa mỹ phẩm thật và mỹ phẩm giả. Hầu hết sản phẩm cao cấp đều có thành phần vừa giúp trang điểm nổi bật vừa giúp chăm sóc da, bảo vệ da tối ưu sau trang điểm, làn cho da đẹp lên trông thấy. Trong khi đó, các loại mỹ phẩm giả thì không có những thành phần dưỡng như thế này.

Khác biệt về các chương trình ưu đãi khuyến mãi

Hầu hết các hãng mỹ phẩm cao cấp thường ít đưa ra những chương trình khuyến mãi khủng bởi giá trị của những loại mỹ phẩm chính hãng thường đã rất cao. Ngược lại, các shop bán hàng fake lại thường đưa ra những chương trình khuyến mãi lớn. Ví dụ Son môi giảm giá 50 %, phấn giảm giá 30 %… Hãy nhớ rằng “tiền nào của nấy”, bạn không bao giờ có được sản phẩm tốt nếu không bỏ tiền ra đúng với giá trị của nó.

Các cách phân biệt mỹ phẩm thật và giả đơn giản

Gần như bất cứ một mặt hàng nào đều có mã vạch, nếu hàng nào chứa có mã vạch thì bạn cẩn thận rất có thể đấy là hàng nhái. Mã vạch có 2 loại đó là mã vạch gồm 8 con số và mã vạch gồm 13 con số, từ các con số này sẽ cho chúng ta biết tất cả về sản phẩm, mã vạch 8 và 13 số đều có cách nhận biết giống nhau.

Công thức đơn giản để kiểm tra mã vạch của sản phẩm thật và giả đó là “Chẵn nhân ba cộng lẻ” sau đó cộng với số cuối cùng, nếu tổng có đuôi là số 0 là hàng thật,còn nếu khác 0 là giả, rất dễ nhớ! Chẵn ở đây là tổng các số ở vị trí chẵn (trừ 3 số cuối cùng). Lẻ ở đây là tổng các số ở vị trí lẻ (trừ 3 số cuối cùng).

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua mỹ phẩm Shiseido ở đâu giá rẻ, uy tín?

Mua mỹ phẩm Shiseido ở đâu giá rẻ, uy tín?

Shiseido thuộc dòng mỹ phẩm cao cấp của Nhật Bản với chất lượng hoàn hảo, thiết kế sang chảnh, mặc dù giá thành hơi cao nhưng nó hoàn toàn xứng đáng. Nếu vẫn chưa biết nên mua mỹ phẩm Shiseido ở đâu giá rẻ, uy tín bạn có thể tham khảo những địa điểm sau:

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!