Cách xác định mỹ phẩm có hẳn là thiên nhiên hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong nền kinh tế mà mỹ phẩm giả nhiều hơn mỹ phẩm thật, bạn chắc chắn không nên tin 100% vào các lời quảng cáo của các thương hiệu mỹ phẩm, dù họ có uy tín đến đâu. Cách tốt nhất để bảo vệ mình vẫn là học cách để nhận biết đâu là mỹ phẩm thiên nhiên thật sự.

Hiên nay, hầu hết mọi người đều nghĩ mỹ phẩm tự nhiên, mỹ phẩm thiên nhiên là an toàn tuyệt đối. Mặc dù vậy, trong thực tế, có không ít mỹ phẩm chỉ chứa một lượng nhỏ thành phần có nguồn gốc thiên nhiên, còn lại thì vẫn là chất tổng hợp, nhân tạo, thậm chí là những thành phần không lành tính cho lắm được sản xuất, chiết xuất từ dầu mỏ..

Tuy nhiên, trong nền kinh tế mà mỹ phẩm giả nhiều hơn mỹ phẩm thật, mỹ phẩm độc hại nhiều hơn mỹ phẩm “sạch” thì bạn chắc chắn không nên tin 100% vào các lời quảng cáo của các thương hiệu mỹ phẩm, dù họ có uy tín đến đâu. Cách tốt nhất để bảo vệ mình vẫn là học cách để nhận biết đâu là mỹ phẩm thiên nhiên thật sự.

Trên thị trường hiện có 5 loại mỹ phẩm được cho là sạch nhất và bạn có thể an tâm sử dụng.

Mỹ phẩm tự nhiên (Natural)

Mỹ phẩm này được đánh giá là “sạch” nhất vì chúng được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên. Vậy làm sao để bạn biết được đâu là mỹ phẩm tự nhiên “chuẩn”?

Theo luật thì các nhà sản xuất mỹ phẩm phải liệt kê công thức theo thứ tự tỉ lệ phần trăm: chất nào nhiều nhất ghi trước, chất ít hơn ghi sau. Bạn chỉ cần quan tâm đến tên của 5 thành phần đầu tiên. Lý do là vì thông thường 70-80% sản phẩm là nước vì vậy nước hầu như đứng đầu trong danh sách các loại mỹ phẩm. 19% tiếp theo là các chất quyết định sản phẩm đó tốt hay không, nằm ở vị trí thứ 2, 3, 4, 5 trong danh sách thành phần. Từ chất thứ 6 trở đi thì các thành phần đó chỉ chiếm nồng độ cực kỳ ít, khoảng 0,1%.

Bởi vậy, nếu thành phần tự nhiên xuất hiện từ vị trí thứ 6 trở đi thì có nghĩa là chúng hầu như chỉ là hương liệu, hoặc đó chỉ là cách mà các hãng “đánh bóng” thương hiệu của mình. Đừng tin và những mỹ phẩm được gán mác tự nhiên mà thành phần thiên nhiên đứng sau vị trí thứ 5.

Khi đọc tên thành phần, có một số nguyên liệu từ thiên nhiên nhưng tên của nó dễ khiến bạn nhầm lẫn thành nguyên liệu nhân tạo. Ví dụ, natriclorua chỉ là muối biển, axit citric là một hợp chất được tìm thấy trong chanh và cam quýt. Nếu tên nguyên liệu nào còn khiến bạn băn khoăn hãy tìm hiểu nó qua google. Bạn sẽ biết được nguồn gốc của nó từ đâu ra và nó có phải thực sự là mỹ phẩm tự nhiên hay không.

Mỹ phẩm hữu cơ (Organic)

Mỹ phẩm hữu cơ cũng là một trong những loại mỹ phẩm được cho là an toàn vì Organic là sản phẩm sử dụng các nguyên liệu trồng không dùng thuốc kích thích, tăng trưởng, chỉ dùng các nguyên liệu an toàn.

Tất nhiên, không phải mỹ phẩm hữu cơ nào cũng 100 % là chất hữu cơ. Tùy theo từng nước mà tỷ lệ các chất hóa học sẽ chiếm bao nhiêu trong tổng 100% sản phẩm, tất nhiên nó không thể nhiều hơn số % mà các chất hữu cơ chiếm được. Ví dụ, tại bang California, Mỹ, quy định cho một sản phẩm được gắn mác hữu cơ sẽ chứa 70% các chất hữu cơ, 30% còn lại sẽ là các hóa chất hóa học.

Mỹ phẩm hữu cơ trên thị trường hiện nay hầu hết là hàng nhập khẩu. Có thể nói, chưa có mỹ phẩm hữu cơ “made in Vietnam”.

Mỹ phẩm không hóa chất (Chemical – free)

Những mỹ phẩm không hóa chất là những sản phẩm không chứa các thành phần nhân tạo, tổng hợp mà chỉ sử dụng các chất chiết xuất từ hoa, quả, thực vật và khoáng chất. Cũng vì vậy mà các loại mỹ phẩm này chứa rất nhiều loại dinh dưỡng tự nhiên, đặc biệt là vitamin E giúp cải thiện tính đàn hồi cho da. Một số sản phẩm chiết xuất từ lá, rễ, thân cây có cả tính chất dược học nên vừa có tác dụng trị liệu, vừa có tác dụng chăm sóc da.

Mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật (Cruelty – free)

Không ít các loại mỹ phẩm được thử nghiệm trên động vật để đảm bảo an toàn, hiệu quả cho người sử dụng. Tuy nhiên, các hiệp hội bảo vệ động vật thì lại phản đối điều này. Với các mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật thì các chuyên gia tại các phòng thí nghiệm sẽ sử dụng thiết bị công nghệ để kiểm chứng thay vì sử dụng động vật – đây cũng là một điểm cộng của mỹ phẩm tự nhiên xét về khía cạnh bảo vệ môi trường và nhân sinh.

Bạn có thể nhận thấy rõ các loại mỹ phẩm này bằng cách tìm xem trên bao bì có biểu tượng con thỏ không. Biểu tượng này được gọi là chứng nhận “leaping bunny” (có nghĩa là không một thành phần nào được thử nghiệm trên động vật).

Năm 2013 tại châu Âu, luật cấm thí nghiệm các sản phẩm mỹ phẩm trên động vật được ban hành. Một vài bang tại Mỹ cũng bắt đầu thực hiện các chính sách tương tự.

Mỹ phẩm không chứa chất làm từ động vật (Vegan)

Một sản phẩm được gắn mác “vegan”- mỹ phẩm “chay” có nghĩa là sản phẩm đó phải không chứa những chất làm từ động vật hoặc những sản phẩm liên quan tới động vật. Đây cũng là một loại mỹ phẩm nằm trong nhóm những sản phẩm thân thiện, không tiến hành thí nghiệm các nguyên liệu trên động vật.

Bạn nên đọc thành phần sản phẩm kết hợp với tra cứu google để biết được sản phẩm mình muốn mua có hẳn là thiên nhiên hay không.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!