6 "thần dược" giúp mẹ bầu đẩy lùi tình trạng rạn da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rạn da là tình trạng mà hầu hết các mẹ bầu đều gặp phải. Nếu muốn ngăn ngừa và loại bỏ vùng da rạn xấu xí, mẹ có thể sử dụng 6 "thần dược" dưới đây.

Có thể nói tình trạng rạn da ở bà bầu khiến cho nhiều phụ nữ cảm thấy mất tự tin về dáng vẻ của mình, mặc dù đây là tình trạng phổ biến mà hầu như bà bầu nào cũng gặp phải. Thực ra, rạn da là một dạng của sẹo xuất hiện ở dưới bề mặt da do các vùng da bị giãn nở quá mức khi mang thai, tất nhiên chúng có thể mờ dần theo thời gian nhưng sẽ không thể biến mất hoàn toàn. Sau đây là một số “thần dược” giúp bạn loại bỏ vùng rạn xa xấu xí.

Dầu oliu

Đã từ lâu dầu oliu được biết đến như một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên vô cùng hữu hiệu đối với phái đẹp. Bạn có thể sử dụng dầu oliu để làm mịn da, dưỡng da, tẩy trang, tắm trắng và cả làm đẹp tóc. Không những thế, dầu oliu còn có thể làm mờ đi những vết rạn da cho các mẹ bầu. Hãy tin tưởng vào công dụng của “thần dược” sắc đẹp này.

Cách thực hiện:

– Bởi dầu oliu rất an toàn, không chỉ cho phụ nữ bình thường mà còn cho các mẹ bầu nên bạn có thế sử dụng dầu olive hàng ngày theo cách sau: Làm sạch da rồi bôi một lượng nhỏ vừa đủ dầu olive lên vùng bị rạn, dùng ngón tay chà xát theo chiều kim đồng hồ khoảng 3 phút để cho dầu thấm đều vào da. Sau đó dùng khăn cotton mềm, xấp qua nước ấm để lau đi dầu thừa ở trên da. Sau lần đầu tiên bạn sẽ thấy vùng da rạn của mình trở nên mềm hơn rất nhiều, thực hiện nghiêm túc một thời gian, bạn sẽ gần như lấy lại được làn da mịn màng của mình.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dầu olive đắp chung với bã cà phê lên vùng da bị rạn, tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng 1 lần/tuần vì bã cà phê có tác dụng tẩy da chết khá mạnh.

Nếu muốn biết cách chọn dầu oliu tốt bạn có thể tham khảo bài viết “Tìm hiểu về loại dầu oliu tốt nhất cho làm đẹp

Dầu dừa

Ngoài dầu oliu thì dầu dừa cũng là nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên mà nhiều chị em Việt rất yêu thích. Nguyên nhân là bởi trong dầu dừa chứa nhiều vitamin E – loại vitamin giúp chống lão hóa và tăng cường độ đàn hồi trên da. Có lẽ bạn đã từng nghe đâu đó về việc dầu dừa giúp làm đẹp da, đẹp tóc, và tất nhiên, đây cũng là “thần dược” giúp các mẹ bầu loại bỏ tình trạng rạn da.

Đối với các vết rạn da khi mang thai, dầu dừa giúp làm tăng độ đàn hồi trên da nên sẽ ngăn ngừa, hạn chế sự xuất hiện của vết rạn. Vitamin E trong dầu dừa cũng có tác dụng làm mềm da giúp cho các sợi collagen và elastin không bị đứt gây khi bụng bầu tăng kích thước quá cỡ.

Cách thực hiện:

Làm mờ vết rạn da bằng dầu dừa vừa đơn giản lại vừa an toàn. Mỗi lần bạn chỉ cần một vài giọt dầu dừa và massage đều khoảng 2-3 phút theo hướng vòng tròn để dầu dừa thấm sâu vào da. Thời gian lý tưởng nhất để thoa dầu dừa là sau khi tắm xong.

Khi massage bạn nên xoa thật nhẹ, thật chậm và chỉ xoa bằng ngón trỏ mà thôi. Mẹ nên sử dụng dầu dừa sau tháng thử 3 và sử dụng 1 lần/ngày và đến tháng thứ 5 thì tăng lên 2 lần/ngày.

Sữa tươi

Sữa tươi không đường cũng là nguyên liệu giúp loại bỏ tình trạng rạn da ở phụ nữ mang thai bởi trong sữa tươi có rất nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm cho da cũng như làm da săn chắc, mềm mại hơn. Bạn có thể kết hợp sữa tươi và dầu olive – đây chắc chắn là sự kết hợp tuyệt vời.

Cách thực hiện: Đun sữa tươi không đường lên rồi cho 2 – 3 giọt dầu oliu vào, tắt bếp. Hoặc đơn giản hơn hãy hâm nóng sữa bằng lò vi sóng rồi nhỏ vào vài giọt oliu. Đợi hỗn hợp nguội, dùng bông cotton hoặc khăn sạch chấm hỗn hợp thoa đều lên vùng da bị rạn, sau đó đợi khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát. Cách này rất hữu hiệu vì nhiều bác sĩ cho rằng việc xoa bụng bầu nhiều sẽ khiến mẹ sinh non vì động thai.

Bơ không những là loại trái cây ngon và bổ mà còn là nguyên liệu làm đẹp an toàn và rất tốt cho các chị em. Trong việc đẩy lùi vết rạn trên da mẹ bầu, bơ, dầu olive và vitamin E kết hợp tạo thành “bộ ba hoàn hảo” cung cấp dưỡng chất làm phục hồi da.

Cách thực hiện:

– Bạn có thể uống sinh tố bơ mỗi ngày.

– Bên cạnh đó, nghiền mịn bơ với 5 viên vitamin E và 1 thìa dầu oliu, dùng hỗn hợp này đắp lên vùng bụng. Đợi 15 – 20 phút rửa sạch bằng nước. bạn sẽ đẩy lùi được tình trạng rạn da không mong muốn.

Khoai tây

Chắc hẳn các chị em đều quen thuộc với cách làm đẹp bằng khoai tây, tất nhiên nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm này cũng sẽ giúp các mẹ bầu loại bỏ tình trạng rạn da. Trong khoai tây chứa rất nhiều vitamin C giúp phục hồi và làm lành những vùng da bị rạn.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần lấy một củ khoai tây luộc trộn đều với một thìa cà phê nước cốt chanh, sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da rạn, để 15 phút và rửa sạch lại với nước ấm.

Lô hội

Lô hội với tính hàn từ lâu đã được biết đến là loại lá hữu hiệu giúp giảm mụn và trị bỏng. Lô hội có chứa một lượng dưỡng chất lớn giúp làm mờ các vết thâm sạm trên da và ngăn ngừa hình thành sẹo. Vì thế, với những vết rạn da của mẹ bầu, lô hội cũng là một phương pháp tuyệt vời không thể bỏ qua.

Cách thực hiện: Rất đơn giản, hãy trộn đều phần dung dịch bên trong lá lô hội và dầu olive lại thành một hỗn hợp sánh như gel, thoa lên vùng da bị rạn mỗi ngày và massage nhẹ nhàng, vết rạn sẽ nhanh chóng biến mất như chưa từng xuất hiện.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!