6 thói quen khiến môi bạn luôn nứt nẻ vào mùa đông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một đôi môi nứt nẻ không những khiến bạn mất đi sự duyên dáng mà bạn chắc chắn cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu.

Sử dụng son môi không an toàn

Sử dụng son môi không an toàn là một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến bạn có đôi môi nứt nẻ. Son môi thực sự là đồ trang điểm không thể thiếu trong túi xách của các cô gái, nó giúp cho bạn có được sự quyến rũ, tươi tắn và xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu đó là thỏi son không an toàn thì bạn nên cẩn thận.

Những thỏi son môi có xuất xứ không rõ ràng hoặc chứa nhiều chất độc lại thì nó sẽ khiến cho môi thâm và nứt nẻ sau một thời gian sử dụng. Bạn nên đặc biệt tránh xa các thành phần như: liquid paraffin, white oil, liquid petroleum,… đồng thời tránh sử dụng son không có nhãn hiệu, danh sách thần phần để bảo vệ làn môi để đảm bảo đôi môi luôn tươi tắn và đáng yêu.

Liếm môi

Nhiều người vẫn nghĩ rằng liếm môi sẽ giúp môi luôn ẩm và không bị khô, tuy nhiên, sau khi liếm, chất amylase – 1 loại enzyme bám trên bề môi sau khi tiếp xúc với nước bọt sẽ gặp không khí và bốc hơi sẽ làm cho môi co lại, tình trạng khô môi sẽ tái diễn và trầm trọng hơn. Bởi vậy, việc liếm môi không những không làm cho môi bớt khô hơn mà còn khiến cho tình trạng môi ngày càng thêm nghiêm trọng. Do đó, hãy sử dụng những sản phẩm dưỡng môi từ thiên nhiên để làm ẩm môi thay vì liếm môi bạn nhé!

Không dưỡng môi thường xuyên

Việc sử dụng dưỡng môi trước khi đánh son không những giúp son lên màu đẹp hơn, bám lâu hơn mà quan trọng là nó có thể giúp đôi môi trở nên mềm mại hơn. Việc dùng kem dưỡng môi hay son dưỡng môi sẽ cung cấp những dưỡng chất, giảm tác động của hóa chất trong son lên làn môi mỏng manh.

Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm dưỡng ẩm cho môi, chúng ta có thể kết hợp các thành phần thiên nhiên như mật ong, dầu oliu, dầu dừa, dưa leo, vitamin E,.. để giúp làn môi luôn căng mọng và hấp dẫn. Bạn nên sử dụng son môi trước khi đánh son và cả trước khi đi ngủ nhé, đảm bảo dù là trong mùa đông, môi bạn sẽ vẫn giữ được vẻ mềm mại.

Không uống đủ nước

Ai cũng biết không uống đủ nước sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu hụt một lượng nước cần thiết. Thói quen ít nước không chỉ khiến cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi mà còn làm cho đôi môi trở nên khô, lâu sẽ nứt nẻ rất đau và mất thẩm mĩ. Thế nên, hãy cung cấp lượng nước đủ cho cơ thể cũng là để tránh được tình trạng khô môi, đặc biệt là trong mùa đông nhé!

Bạn nên uống đủ 1.5 lít nước mỗi ngày. Thay vì uống nước lọc dễ gây nhàm chán bạn có thể thưởng thức các loại nước ép trái cây, cũng rất tốt cho cơ thể.

Để môi tiếp xúc với không khí khô hanh, lạnh quá lâu

Thói quen không sử dụng khẩu trang khiến môi phải tiếp xúc với môi trường không khí bụi bặm, khô hanh chính là nguyên nhân làm môi luôn trong tình trạng khô, nứt nẻ. Việc ngồi trong phòng máy lạnh quá lâu cũng vậy, sẽ khiến làn môi cực kì thô ráp. Do đó, hãy để đôi môi luôn được tiếp xúc với môi trường sạch sẽ, cung cấp dưỡng chất cho môi từ những sản phẩm dưỡng cũng như tẩy tế bào chết giúp cho môi luôn tươi tắn. Khi phải ngồi phòng máy lạnh, uống nhiều nước là cách bảo vệ môi đơn giản và hiệu quả nhất.

Không tẩy da chết cho môi thường xuyên

Vào mùa đông, môi sẽ khô hơn, dễ bong tróc hơn, vì vậy mà việc tẩy da chết cho môi thường xuyên lại càng là nhiệm vụ quan trọng. Bạn hãy sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tẩy da chết cho môi, 2 lần 1 tuần bạn nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!