6 thói quen xấu tuyệt đối không nên làm vào ban đêm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ban đêm là thời gian để cơ thể của bạn nghỉ ngơi, tuy nhiên, những thói quen tưởng như vô hại sau đây sẽ khiến cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ăn đêm

Nếu bạn cảm thấy mình cần phải nạp thêm năng lượng vào ban đêm, hãy cố gắng kiềm chế đến mức có thể bởi mỗi thực phẩm bạn ăn vào đều chứa một lượng calo nhất định nên sẽ ảnh hưởng đến sự nghỉ ngoi của các bộ phận trong cơ thể.

Bạn hãy ăn đủ trong bữa tối để cảm thấy không bị đói trước lúc đi ngủ. Nếu bạn có thói quen ăn vặt vào lúc nửa đêm, bạn sẽ rất dễ mắc bệnh béo phì và nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác. Mặc dù không thể để bụng đói trước khi đi ngủ, nhưng bạn cũng không nên ăn quá no.

Chơi đến nửa đêm

Nhiều người trẻ thường có thói quen thức đến nửa đêm để học bài, lên mạng hoặc xem phim. Tất nhiên, ở độ tuổi 18 – 20, khi sức khỏe của chúng ta còn sung mãn thì việc thức khuya dường như là điều quá đỗi bình thường. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, các hoạt động về đêm dù vui nhưng lại khiến chúng ta dễ bị lão hóa, chúng còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tinh thần của chúng ta. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, những người thức khuya sẽ có tuổi thọ ít hơn so với những người đi ngủ điều độ, ngoài ra, tâm trạng của người thức khuya có xu hướng gắt gỏng và khó chịu hơn so với bình thường.

Nhìn chung, việc xem tivi đến sáng, lướt mạng thâu đêm hay học hành không kể đêm ngày, dù sẽ giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ và an tâm tức thời nhưng lại khiến cho “lục phủ ngũ tạng” không có cơ hội nghỉ ngơi, và vì thế, sức khỏe và tinh thần của chúng ta bị đi xuống. Bạn nên lên kế hoạch nghỉ ngơi điều độ, mỗi ngày ngủ đủ 8 tiếng và không thức quá 11 giờ!

Uống rượu bia, cà phê vào ban đêm

Rượu bia hay các chất kích thích như cà phê sẽ khiến cơ thể chúng ta có sự xáo trộn mạnh, không chỉ làm chúng ta cảm thấy đau đầu, mệt mỏi mà còn là nguyên nhân khiến cho chất lượng giấc ngủ đi xuống.

Ngoài ra, nếu uống nhiều, các chất kích thích trong rượu bia hay cà phê sẽ làm cho các cơ quan trong cơ thể bị ức chế quá mức, lâu dần có thể gây tổn thương. Bạn nên hạn chế uống bia rượu hoặc cà phê trước lúc đi ngủ.

Nhiều người có thói quen uống rượu trước khi ngủ nhằm tìm đến giấc ngủ, tuy nhiên, theo các nhà khoa học, điều này là hoàn toàn phản tác dụng, nó không những không giúp chúng ta ngủ ngon mà còn làm chúng ta cảm thấy mệt mỏi, nhất là lúc tỉnh dậy vào sáng hôm sau.

Còn đối với cà phê, nếu bạn muốn thức đêm làm việc, bạn cũng chỉ nên uống vào buổi chiều vì tác dụng của cà phê có thể kéo dài từ 8 đến 12 tiếng. Nếu uống vào buổi tối, nó sẽ làm bạn cảm thấy căng thẳng và khó ngủ. Tình trạng này kéo dài sẽ làm bạn bị các bệnh về thần kinh.

Hút thuốc

Nam giới thi thoảng thường hút thuốc vào ban đêm khi muốn giảm bớt sự căng thẳng, tuy nhiên đó là điều vô cùng có hại. Nó làm tăng nồng độ axit, phá hỏng giấc ngủ. Nếu bạn đang có thói quen hút thuốc, bạn cũng nên tránh hút vào ban đêm. Ngoài ra, nếu có thể hãy từ bỏ thói quen này bởi hút thuốc lá thực sự có hại cho sức khỏe về lâu về dài.

Cáu giận

Nếu bạn muốn có một giấc ngủ tốt, điều quan trọng là bạn phải cảm thấy thoải mái và tĩnh tâm trước khi đi ngủ. Nếu tâm trạng của bạn là không tốt, bạn đang cảm thấy bức xúc, cáu giận bởi vừa cãi nhau với người yêu, với gia đình hoặc cảm thấy stress vì công việc, tâm trí của bạn sẽ bị xáo trộn, và hậu quả là giấc ngủ của bạn sẽ chỉ toàn là ác mộng.

Nếu bạn có điều gì phiền muộn trước giờ đi ngủ, tốt nhất là hãy giải quyết nó. Nếu không thể giải quyết được ngay, hãy cố gắng lấy lại bình tĩnh, hít thở sâu, mùi hoa nhài hoặc một chút nước ấm có thể sẽ khiến bạn dễ ngủ hơn.

Làm việc đến đêm khuya

Nhiều người hiện nay có thói quen mang việc ở công ty về nhà, tuy nhiên, bạn hãy nhớ một điều rằng, văn phòng là nơi làm việc, còn nhà của bạn, đó là nơi để bạn nghỉ ngơi, hưởng thụ. Bạn tuyệt đối không nên đưa công việc về nhà làm cho đến tận đêm khuya, nó sẽ chỉ làm bạn cảm thấy căng thẳng, suy giảm trí nhớ và rối loạn các hoạt động sinh học trong cơ thể.

Hãy giải quyết mọi việc ở nơi làm việc, còn nhà của bạn – hãy luôn nhớ rằng, đó là nơi lý tưởng để bạn nghỉ ngơi.

Hương Giang

Tổng hợp

beforeAfter(‘.before-after’);

Tin tức về Cuộc sống

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!