6 Thói quen xấu nhất định phải bỏ khi trị mụn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mụn là nỗi lo của hầu hết các bạn nữ . Bạn có bao giờ nghĩ đến nguyên nhân gây mụn lại từ chính những thói quen của bản thân

Bạn chỉ có thể làm da mình đẹp lên thật sự nếu chăm sóc da mặt thường xuyên, đều đặn, và tuân theo những nguyên tắc cơ bản của việc chăm sóc da. Và một điều bạn cần nhớ: một chế độ chăm sóc da tốt là một chế độ chăm sóc da đơn giản, để bạn có thể làm hàng ngày, không tốn quá nhiều thời gian, và không có quá nhiều công đoạn, có thể khiến bạn quên hay bỏ dở.

Những thói quen xấu mà bạn sẽ phải từ bỏ khi trị mụn

Dùng tay sờ hoặc nặn mụn

Việc dùng tay sợ hoặc nặn mụn sẽ để lại vết thâm lâu hơn

Việc dùng tay sờ hoặc nặn mụn sẽ để lại vết thâm lâu hơn

Một thói quen không tốt của phái đẹp đó là hay mân mê, sờ vào đốm mụn trên mặt. Bạn nên biết rằng đôi tay của mình hằng ngày chạm vào rất nhiều đồ vật như máy tính, điện thoại, quần áo….do đó mà bàn tay luôn là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn. Khi thường xuyên đưa tay sờ lên mặt thì chính bạn đang tiếp tay cho “kẻ địch” xuất hiện trên mặt.

Ngoài ra, một số người cho rằng, nếu nặn mụn sẽ chóng khỏi. Thực ra, khi mụn chưa chín, thay vì việc nặn mụn để lấy được cặn bã ra ngoài thì bạn lại vô tình ấn chúng xuống sâu hơn, làm mụn sưng tấy, gây nhiễm trùng. Nặn mụn sớm còn để lại vết thâm sâu và dễ để lại sẹo. Do đó, hãy dừng ngay thói quen không tốt này, trừ khi rửa mặt hay cạo râu.

Liên tục thay đổi sản phẩm trị mụn

Không nên thay đổi sản phẩm trị mụn quá nhanh

Không nên thay đổi sản phẩm trị mụn quá nhanh

Sai lầm phổ biến thứ hai mà người bị mụn hay gặp phải chính là thay đổi xoành xoạch các sản phẩm trị mụn chỉ trong một thời gian ngắn. Với mong muốn hết mụn thật nhanh, không ít bạn trẻ đã nôn nóng dùng hết sản phẩm này đến sản phẩm khác dẫn đến tình trạng tiền mất tật mang, mụn đã không hết lại còn được “khuyến mại” thêm khoản “viêm màng túi”. Hãy nhớ rằng bất cứ sản phẩm trị mụn nào cũng cần thời gian đủ dài để có thể phát huy tác dụng. Thêm nữa, việc thay đổi liên tục các sản phẩm còn có thể khiến da bạn không thích nghi kịp, dẫn đến tình trạng kích ứng da và nổi nhiều mụn hơn. “Da chúng ta cần thời gian để thích nghi với tất cả mọi thứ, từ sữa rửa mặt mới, loại serum mới cho đến liệu trình trị mụn mới. Thông thường, bạn sẽ cần từ 2 – 3 tháng sử dụng mới có thể biết rằng một sản phẩm nào đó có hiệu quả hay không” – chuyên gia Bosselman nói.

Quên rửa mặt trước khi đi ngủ

Rửa mặt trước khi ngủ giúp nới rộng các lỗ chân lông, tạo cơ hội đào thải các tế bào cặn bã ra khỏi các tế bào da.

Rửa mặt trước khi ngủ giúp nới rộng các lỗ chân lông, tạo cơ hội đào thải các tế bào cặn bã ra khỏi các tế bào da.

Thói quen này làm cho bụi và mỹ phẩm ứ lên da, gây mụn và da trở nên nhạy cảm.

Lỗ chân lông bị bít lại do bụi bẩn, cặn bã, chất nhờn tiết ra trên da chính là thủ phạm hàng đầu khiến da bị xuống cấp trầm trọng. Bạn sẽ dễ có nguy cơ bị viêm da, mọc mụn trứng cá hoặc đối mặt với những rắc rối của làn da.

Chính vì thế, bạn cần nhớ phải vệ sinh da sạch sẽ trước khi đi ngủ, tuyệt đối không bao giờ đi ngủ khi vẫn để lớp kem, phấn trang điểm “cư trú” trên bề mặt da. Sai lầm này sẽ kích thích quá trình tạo chất nhờn tiết ra trên da và đẩy nhanh quá trình hình thành mụn trứng cá. Vậy nên bạn nhất thiết phải tẩy trang nếu trước đó bạn có trang điểm trước khi đi ngủ.

Làm sạch da hiệu quả chỉ đơn giản bằng cách rửa mặt bằng nước lạnh và sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ. Trong quá trình rửa mặt hãy mát xa kỹ da mặt để kích thích máu lưu thông và nới rộng các lỗ chân lông, tạo cơ hội đào thải các tế bào cặn bã ra khỏi các tế bào da.

Thức khuya

Có một giấc ngủ đủ và sâu cũng làm cho da bạn đẹp hơn

Có một giấc ngủ đủ và sâu cũng làm cho da bạn đẹp hơn

Thức khuya làm quá trình phục hồi của làn da bị trì trệ vì ban đêm là khoảng thời gian tái tạo da.

Thức khuya là có hại cho sức khỏe, nhất là có hại cho làn da nhưng đây lại là thói quen của khá nhiều bạn , nó sẽ làm rối loạn các hoạt động của cơ thể .Do đó tốt nhất bạn nên đi ngủ sớm , dù có bận mấy thì hãy sắp xếp thời gian để ngủ trước 11h bạn nhé. Nếu bị mất ngủ,hãy tìm ra nguyên nhân và giải quyết ngay tránh để tình trạng mất ngủ kéo dài

Sử dụng cọ trang điểm bẩn

Thường xuyên vệ sinh cọ trang điểm

Thường xuyên vệ sinh cọ trang điểm

Nhiều người thường chỉ quan tâm đến việc trang điểm hoặc chăm sóc da mặt mà quên mất rằng muốn da mặt đẹp thì cọ trang điểm của bạn cũng phải được vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên.

Việc sử dụng cọ trang điểm bẩn sẽ làm bịt kín lỗ chân lông và tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập vào da do những bụi phấn bẩn tồn đọng.

Vì vậytrong quá trình sử dụng, bạn cũng cần thường xuyên lau rửa những cây cọ trang điểm để không chỉ loại bỏ những lớp mỹ phẩm sau khi trang điểm mà còn làm sạch dầu nhờn trên da, vi khuẩn và tế bào chết bám trên đó nữa.

Không giặt khăn mặt và chăn gối:

Giặt sạch vỏ gối và ga thường xuyên

Giặt sạch vỏ gối và ga thường xuyên

Không giặt giũthường xuyên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lây sang mặt, kết hợp với

nhờn trên da sẽ gây mụn.

Bạn nên nhớ da bạn vẫn áp vào chiếc vỏ gối thân yêu hằng ngày. Một khi bạn đã lười giặt và thay vỏ gối, bất kể bạn có áp dụng cách trị mụn nào, bạn sẽ vẫn thấy mụn tiếp tục quay trở lại. Để không tiếp tục bị mụn hành hạ chỉ vì lý do “lãng xẹt” này, hãy chịu khó giặt vỏ gối với nước nóng một cách thường xuyên và thay vỏ gối với tần suất ít nhất là 2 lần/tuần. Đôi khi, chỉ cần bạn để ý một chút đến những điều nhỏ nhặt như vậy thôi cũng giúp cho việc trị mụn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!