6 tiêu chí cần nhớ khi chọn mua ấm siêu tốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ấm đun nước là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ấm siêu tốc ra đời đã tiết kiệm một phần lớn thời gian, công sức cho tất cả mọi người. Nếu đang xem xét lựa chọn ấm siêu tốc, bạn nên chú ý những tiêu chí sau đây.

Tiêu chí 1: Thương hiệu, xuất xứ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất ấm siêu tốc, của Việt Nam có, Nhật Bản có, Thái Lan có, các thương hiệu châu Âu cũng có và đương nhiên không thể thiếu các sản phẩm đến từ Trung Quốc.

Đầu tiên, bạn nên quan tâm về nhãn hiệu, xuất xứ của chiếc ấm siêu tốc bởi nếu thương hiệu có uy tín, xuất xứ có rõ ràng thì chất lượng sản phẩm mới tốt, chế độ bào hành mới ổn. Bạn có thể lựa chọn các thương hiệu sản xuất ấm siêu tốc như: Sharp, Panasonic, Braun, Philips, Zelmar, Goldsun, Sunhouse, Kangaroo…Tuy nhiên những chiếc ấm này cũng có hai loại: một loại nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng, một loại sản xuất tại Trung Quốc. Giá thành của chúng cũng có sự chênh lệch nhất định.

Tiêu chí 2: Chất liệu ấm siêu tốc

Hiện nay, ấm siêu tốc được sản xuất bởi hai chất liệu chính là nhựa và thép không gỉ. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Những chiếc ấm bằng nhựa thì có bạn sẽ có nhiều màu sắc, kiểu dáng để lựa chọn hơn, đẹp hơn, giá thành rẻ hơn. Mặc dù nhiều người vẫn lo rằng nhựa không an toàn khi sử dụng nhưng nếu với những chiếc ấm đảm bảo chất lượng, nhựa sản xuất là loại chuyên dùng để sản xuất vỏ chai lọ gia vị thực phẩm, an toàn, chịu nhiệt cao và thân thiện với môi trường nhờ khả năng tái chế linh hoạt.

Trong khi đó với những chiếc ấm được làm từ thép không gỉ đảm bảo chất lượng sẽ được làm từ inox 304, không chứa tạp chất, không độc hại, an toàn đối với sức khỏe, không bắt từ và thường xuyên được sử dụng để chế tạo các thiết bị dùng trong y tế.

Bởi đôi khi bạn không thể kiểm định được chất liệu nhựa của ấm siêu tốc nên lựa chọn một chiếc ấm làm bằng thép không gỉ. Ngoài ra, bạn cũng có một lựa chọn khác là chọn những loại ấm siêu tốc 2 lớp, vỏ ngoài được làm từ nhựa, bên trong được làm từ thép không gỉ, những chiếc ấm này vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa tuyệt đối an toàn khi sử dụng.

Nếu quan tâm đến một chiếc ấm thép không gỉ thì bạn nên chọn những sản phẩm có 2 lớp, với lớp vỏ bên ngoài nhìn có độ mờ chứ không phải loại bóng bẩy có thể soi gương được. Ấm đun bằng thép không gỉ thì giữ nhiệt tốt hơn, dễ lau chùi hơn nhưng lại thường nặng hơn ấm đun làm bằng nhựa.

Cuối cùng, về chất liệu ấm siêu tốc, nếu lựa chọn ấm nhựa, bạn nên chọn mua những loại ấm có ruột bình trơn, nhẵn, thay vì những loại nhựa nhám có gợn hạt li ti như cát nhỏ. Yếu tố này ảnh hưởng đến tốc độ đun sôi của ấm.

Tiêu chỉ 3: Dung tích của ấm siêu tốc

Dung tích của ấm siêu tốc cũng là một trong những điều bạn cần quan tâm. Hiện nay ấm siêu tốc thường có nhiều loại dung tích, từ 0,8 đến 1,8 lit, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn dung tích cho phù hợp.

Nếu gia đình bạn chỉ có 1-2 người thì một chiếc ấm nhỏ với dung tích dưới 1 lit là phù hợp nhất bởi nhu cầu đun nấu nước của bạn cũng không quá nhiều, ngoài ra dung tích nhỏ thì thời gian nấu sẽ nhanh hơn, vừa tiết kiệm điện, vừa tiết kiệm không gian.

Còn nếu gia đình của bạn có từ 4 người trở lên và thường xuyên nấu nước pha trà, pha sữa cho bé… thì bạn nên lựa chọn những chiếc ấm siêu tốc có dung tích lớn, khoảng hơn 1,5 lit.

Tiêu chí 4: Công suất ấm siêu tốc và thời gian đun nấu

Bạn có thể thấy rằng công suất của ấm siêu tốc hiện nay khoảng từ 700W đến 2200W. Công suất càng lớn thì cùng một dung tích thời gian nấu nước sẽ càng nhanh. Nếu bạn quan trọng về thời gian đun nấu thì có thể quan tâm đến công suất ấm.

Ngoài ra, thời gian nước sôi cũng là một yếu tố mà nhiều người quan tâm. Thực ra, so với chiếc ấm đun sôi nhanh nhất thì chiếc ấm chậm nhất cũng chỉ chậm hơn 2 phút, nó cũng không đáng là bao, tuy nhiên, nếu bạn vẫn thích “càng nhanh càng tốt” thì nên lưu ý điều này.

Công suất ấm siêu tốc cũng liên quan đến chế độ tiết kiệm điện. Với những chiếc ấm siêu tốc có công suất lớn, độ tiết kiệm điện của chúng sẽ cao hơn so với bình thường.

Tiêu chí 5: Tiếng ồn khi nấu nước

Hầu hết các loại ấm siêu tốc hiện nay đều phát ra tiếng ồn, có loại phát ra tiếng ồn nhỏ, có loại lại phát ra tiếng ồn lớn. Nếu bạn không thích bị làm phiền bởi những tiếng ồn thì nên quan tâm đến tiêu chí này. Còn nếu bạn cảm thấy “sao cũng được” thì có lẽ tiếng ồn khi nấu nước cũng không quan trọng lắm.

Tiêu chí 6: Giá thành sản phẩm

Đây là yếu tố mà hầu hết mọi người đều quan tâm. Với các sản phẩm ấm siêu tốc giá rẻ, nó chỉ có giá từ 120 – 170.000 VND, những chiếc ấm này thường có chất lượng bình thường, dung tích không được lớn, công suất không được cao. Nếu bạn không thường xuyên sử dụng thì có thể mua loại này.

Với các sản phẩm ấm siêu tốc cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng, giá của chúng sẽ từ 300.000 đến hơn 1 triệu đồng, tùy vào chất liệu, dung tích, thương hiệu. Nếu có điều kiện và thường xuyên sử dụng bạn nên lựa chọn những sản phẩm này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!