6 tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn lò nướng, nồi nướng bà nội trợ nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò nướng, nồi nướng được xem là những vật dụng cần thiết trong mọi gia đình. Nếu muốn mua được một chiếc lò nướng tốt, bạn hãy quan tâm đến các tiêu chí sau

Tiêu chí: Lò nướng hay nồi nướng?

Lò nướng có hai loại: lò nướng thùng và nồi nướng. Nếu ưu điểm của nồi nướng là gọn nhẹ, có thể di chuyển được, dễ dàng sử dụng và giá thành rẻ nhưng lại không thể nướng đều được, nướng lại lâu hơn và không thể nướng được nhiều thứ, ví dụ như bánh. Còn ưu điểm của lò nướng thùng lại là nướng thực phẩm ngon hơn, nhanh hơn, đều hơn, độ bền tốt hơn, dễ dàng vệ sinh hơn và nướng được nhiều thứ hơn nhưng có giá cao hơn. Tất nhiên nếu có điều kiện thì bạn nên lựa chọn lò nướng thay vì nồi nướng bởi dù sao dùng về lâu về dài thì một chiếc lò nướng sẽ bền hơn.

Lựa chọn lò nướng sẽ tốt hơn, nhưng nếu không có điều kiện thì nồi nướng cũng có thể sử dụng tốt

Nếu chọn nồi nướng, bạn sẽ phải quan tâm đến loại nồi nướng thủy tinh hay nồi nướng nhựa, inox, nồi nướng chân không, nồi chiên không dầu,… Giá thành của các loại nồi nướng cũng khác nhau, vì vậy bạn nên cân nhắc.

Còn nếu lựa chọn lò nướng, có hai loại: lò nướng để bàn và lò nướng âm tường. Lò nướng âm tưởng thì đẹp hơn, sang chảnh hơn, công nghệ cũng tốt hơn nhưng giá lại đắt hơn rất nhiều.

Tiêu chí 2: Dung tích và công suất

Dung tích và công suất cũng là điều mà bạn nên quan tâm khi lựa chọn nồi nướng hay lò nướng. Dung tích sẽ ảnh hưởng đến số lượng mà bạn có thể nướng. Nồi nướng thì nướng được ít hơn, nướng gà nướng vịt nguyên con có thể sẽ gặp khó khăn. Trong khi đó, lò nướng thì có rất nhiều dung tích, từ hơn 20 lit cho đến hơn 50 lit, tùy vào dung tích mà lượng thực phẩm mà bạn nướng được ít hay nhiều.

Còn về công suất, công suất càng lớn sẽ nướng càng nhanh, tuy nhiên cũng còn phải phụ thuộc vào dung tích nữa.

Nếu gia đình bạn có kích thước bếp nhỏ, bạn có thể mua nồi nướng thủy tinh hoặc lò nướng thùng với dung tích lò nhỏ. Còn nếu gia đình bạn có 4-5 người thì bạn nên chọn loại lò nướng có dung tích phổ thông từ 30-35 lit. Nếu gia đình nhiều người hơn thì chọn loại từ 35-50 lit, tuy nhiên, dung tích lớn sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn, nhưng có thể nướng một mẻ thực phẩm với số lượng lớn hơn.

Tiêu chí 3: Tính năng của lò nướng, nồi nướng

Tính năng của lò nướng, nồi nướng cũng là điều mà bạn cần quan tâm

Mỗi loại nồi nướng, lò nướng đều có tính năng riêng. Bạn cần chú ý xem chiếc lò nướng mà mình chọn có những chế độ lửa nào, có quạt đối lưu hay không, số thanh nhiệt là bao nhiêu.

– Chế độ lửa thường có lửa trên, lửa dưới, cả lửa trên và dưới, tùy từng đồ nướng mà bạn lựa chọn chế độ khác nhau.

– Những lò nướng có quạt đối lưu thường là lựa chọn tốt nhất bởi nó có thể tản nhiệt ra khắp cả lò nướng, giúp thực phẩm được nướng đều hơn, ngon hơn.

– Trong khi đó, thanh nhiệt cũng là một trong những yếu tố giúp xác định xem lò nướng bạn chọn có thực sự hữu dụng hay không, hiện nay có hai loại: loại 1 thanh nhiệt và loại 2 thanh nhiệt. Loại 2 thanh nhiệt giúp nướng đều hơn, ngon hơn và có thể nướng được bánh.

Ngoài các tính năng trên thì nhiều lò nướng cũng có các tính năng khác như:

– Có đèn chiều sáng giúp nhìn thấy quá trình nướng bên trong lò.

– Xiên quay: Với những loại lò có quạt đối lưu, xiên có thể không cần hoặc nếu có thì cũng không cần phải chuyển động. Trong khi đó các loại lò không có quạt đối lưu, xiên quay cần có chức năng quay để thực phẩm được chín đều hơn.

Tiêu chí 4: Chế độ chỉnh nhiệt độ

Nhiệt độ là một yếu tố vô cùng quan trọng trong nướng thực phẩm. Có những loại lò sẽ chỉ mặc định nhiệt độ nướng cho từng loại thực phẩm, trong khi đó cũng có những lò nướng có núm vặn giúp điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp trong quá trình nướng.

Tiêu chí 5: Thương hiệu sản phẩm

Bạn cần lựa chọn thương hiệu lò nướng uy tín, đảm bảo chất lượng

Thương hiệu lò nướng cũng khá quan trọng. Hiện nay trên thị trường có vô vàn các loại lò nướng. Tốt nhất bạn hãy chọn thương hiệu uy tín của Nhật Bản, Châu Âu hay Việt Nam như: Tiross, Bluestone, Sunhouse, Sanaky, Philips…

Tiêu chí 6: Giá thành sản phẩm

Một trong những tiêu chí được nhiều người quan tâm nhất có lẽ là giá thành sản phẩm. Với các sản phẩm nổi nướng, bạn sẽ chỉ phải bỏ ra từ 300.000 – 800.000 VND, trong khi đó với lò nướng thùng cơ, giá của chúng dao động từ 900.000 – 3 triệu đồng còn lò nướng âm tường, giá của chúng sẽ lên đến hàng chục triệu đồng. Tùy vào túi tiền mà bạn hãy lựa chọn lò nướng, nồi nướng phù hợp với gia đình mình.

Trên đây là những tiêu chí bạn cần quan tâm khi lựa chọn lò nướng, nồi nướng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!