6 tính năng thú vị có thể bạn chưa biết trên smartphone chạy Android

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hệ điều hành Android từ trước tới nay vẫn được biết đến như một nền tảng cho phép người dùng tùy biến với hàng loạt ứng dụng và phầm mềm đa dạng, hữu ích

Cài đặt giao diện Google Now Launcher

Rất nhiều nhà sản xuất điện thoại đã dựa trên nền tảng Android để xây dựng cho mình một giao diện người dùng (UI) mới, điển hình là Samsung, HTC hay LG. Trên thực tế, những giao diện này đa phần đều dễ làm quen và thân thiện với người sử dụng, tuy nhiên nếu bạn cảm thấy chúng có thiết kế phức tạp, rắc rối hay khó để tiếp cận, thì hoàn toàn có thể cài đặt giao diện mặc định của Android, thông qua Google Now Launcher.

Giao diện Google Now tối ưu hóa khả năng tìm kiếm bằng một ô seach ở ngay chính giữa, cùng khả năng nhận diện giọng nói tìm kiếm. Ngoài ra, các ứng dụng và tính năng của điện thoại, bao gồm cả các widget cũng được bố trí hợp lý với các biểu tượng ngay màn hình chính.

Để cài đặt giao diện Google Now, người dùng cần download tại đường link này

Sử dụng Hangouts để nhắn tin tiện lợi hơn

Có rất nhiều hình thức để nhắn tin, gọi thoại như Zalo, Viber, Facebook chat, và cả hình thức nhắn tin truyền thống. Tuy nhiên sử dụng tính năng chat Hangouts của Google cũng mang lại rất nhiều tiện lợi cho người sử dụng bởi sự đa dạng và đáp ứng nhanh chóng của nó.

Với Hangouts, bên cạnh việc gọi thoại và nhắn tin thông thường, người dùng cũng có thể dịch trực tiếp các tệp tin âm thanh bằng tiếng nước ngoài, và liên kết trực tiếp với tài khoản Google. Tuy nhiên phương thức chat bằng Hangouts cho tới nay vẫn chưa thực sự tiếp cận được giới trẻ Việt, mà chỉ phổ biến trong giới doanh nhân mà thôi.

Bên cạnh đó, nếu không cảm thấy thoải mái với tính năng nhắn tin thông thường, người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng chat Google Messenger với nhiều tính năng độc đáo đi kèm, tải về miễn phí theo đường link này.

Sao lưu tự động ảnh chụp với Google+

Mặc dù bạn luôn có thể lưu trữ ảnh trên bộ nhớ của điện thoại, hoặc bằng thẻ nhớ, nhưng phương thức lưu trữ ảnh trên dịch vụ lưu trữ đám mây giờ đây mới là an toàn và nhanh chóng nhất.

Với tính năng lưu trữ Photo, hay Google Ảnh của Google+, ảnh chụp trên điện thoại của bạn sẽ mặc định được lưu trữ lên tài khoản Google Drive và tùy ý chính sửa, xóa bỏ. Nếu bạn chưa hài lòng với 15GB bộ nhớ miễn phí, thì hoàn toàn có thể trả phí thêm 2$ mỗi tháng để mở rộng dung lượng lưu trữ lên thành 100GB.

Lướt web thông minh hơn với Google Chrome

Cho dù bạn có tin hay không, nhưng hiện vẫn có rất nhiều smartphone sở hữu trình duyệt web mặc định kém chất lượng và cho tốc độ chậm. Tuy nhiên rất may mắn rằng nếu như bạn sở hữu một chiếc smartphone chạy nền tảng Android, thì cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thể làm quen ngay với trình duyệt Google Chrome, hiện vẫn được đánh giá là trình duyệt có tốc độ và nhiều tính năng bậc nhất.

Google Chrome có thể lưu và sử dụng tài khoản Google mặc định của bạn để kết nối tới một vài ứng dụng đi kèm khác của Google như tin nhắn (Messenger, Hangouts), xem video (YouTube) hay mail (Gmail). Nó cũng hỗ trợ các tính năng cơ bản giống như phiên bản trên máy tính bao gồm đóng mở các tabs mới, bookmarks, hay làm việc đa nhiệm.

Bên cạnh đó, người dùng yêu thích trình duyệt Firefox cũng có thể tải bản beta của ứng dụng này theo đường link.

Sử dụng các trình nghe nhạc đa dạng, tiện lợi

play music start video

Bên cạnh các ứng dụng nghe nhạc mặc định, người dùng nền tảng Android cũng có thể tải về các trình nghe nhạc phổ biến hiện nay như Spotify, Rdio, Beats, Pandora, hay Google Play Music với nhiều tính năng hữu ích, hỗ trợ cho việc nghe và chia sẻ nhạc dễ dàng hơn.

Cách tải các ứng dụng này về máy cũng khá đơn giản, người dùng chỉ cần lên cửa hàng Google Play và lựa chọn ứng dụng mình thích, sau đó nhấn vào nút tải về. Hệ thống sau đó sẽ tự động cài đặt và chạy song song cùng trình nghe nhạc mặc định.

Bên cạnh đó nếu trước đây hoặc bạn đang sử dụng trình nghe nhạc và lưu trữ nhạc trên iTunes, thì chúng ta cũng có thể dễ dàng chuyển danh sách các bài hát sang bộ nhớ của thiết bị Android bằng ứng dụng Google Play Music.

Đa dạng với các ứng dụng tùy biến bàn phím

swiftkey keyboard note

Ngoài phương thức nhập bàn phím thông thường, người dùng cũng có thể tải về các ứng dụng bàn phím phổ biến hiện nay như Swiftkey, Swype hay Flesky thông qua cửa hàng Google Play.

Các ứng dụng bàn phím này thường giúp người dùng nhập ký tự và các chữ cái với tốc độ nhanh hơn, chính xác hơn, thậm chí ghi nhớ thói quen của người dùng để đưa ra những gợi ý phù hợp, chính xác nhất.

Nguyễn Nguyễn

Theo Greenbot

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!