6 vấn đề thường gặp trên Nexus 6 và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cũng giống như nhiều siêu phẩm hàng đầu hiện nay, Nexus 6 cũng gặp một số vấn đề khi sử dụng. Bài viết dưới đây đề cập đến những lỗi phổ biến nhất và cách xử lý.

Websosanh – Google Nexus 6 là đối thủ nặng kí trong thị trường phablet vốn bị chi phối bởi Samsung hiện nay. Được trang bị thông số kỹ thuật mạnh mẽ, màn hình hiển thị sắc nét, Nexus 6 nhận được nhiều thiện cảm của người dùng khi được ra mắt trong năm 2014. Tuy nhiên, cũng giống như Nexus 9 hay Xperia Z3, chiếc phabet của Google cũng gặp phải một số vấn đề thực tế. Dưới đây là những vấn đề phổ biến nhất với các Nexus 6, và các giải pháp tiềm năng để sửa chữa khắc phục.

Nguồn Internet.

Nexus 6 – siêu phẩm của Google. Nguồn Internet.

Khởi động lại ngẫu nhiên

Một số người dùng Nexus 6cho biết điện thoại đột nhiên khởi động lại mà không rõ lý do. Đôi khi, hiện tượng này xảy ra nhiều lần liên tục, khi khởi động điện thoại để khóa màn hình và tại thời điểm mã PIN hoặc khóa mã được nhập vào.

Giải pháp:

– Dữ liệu bị lỗi hoặc bị phân mảnh trong điện thoại có thể gây ra vấn đề, do đó bạn hãy sao lưu mọi dữ liệu quan trọng và thực hiện Factory reset thiết bị.

– Vô hiệu hoá hoạt động thông báo – điều này đôi khi hữu ích.

– Vô hiệu hóa các ứng dụng tin nhắn chủ yếu và cố gắng sử dụng hangouts thay thế.

– Kích hoạt Google Play Services and GPS độ chính xác cao G

– Hãy chắc chắn rằng thiết bị của bạn đã được sạc đầy.

– Quét sạch phân vùng bộ nhớ cache trên điện thoại, vì điều này có thể loại bỏ bất kỳ dữ liệu bị phân mảnh.

Kết nốiBluetoothbị lỗi

Một vài chủ sở hữu Nexus 6 đã phải vật lộn với các vấn đề liên quan đến kết nối Bluetooth.

Nguồn Internet.

Nexus 6 đôi khi không kết nối được Bluetooth. Nguồn Internet.

Giải pháp:

– Tắt Bluetooth trên thiết bị và bật lại.

– Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, xóa cache cho Bluetooth bằng cách vào Settings -> Apps -> All->Bluetooth Share -> Clear Cache.

– Khởi động lại điện thoại sau khi xoá các dữ liệu và bộ nhớ cache, nếu không cải thiện, hãy thử khởi động điện thoại vào chế độ an toàn.

Sụt pin bất thường

Nguồn pin lớn trên Nexus 6 cung cấp thời lượng sử dụng khá tốt, song một số máy bị tiêu hao nhanh pin mặc dù hoạt động sử dụng bình thường.

Giải pháp:

– Các ứng dụng của bên thứ ba có thểtiêu tốn nhiều năng lượng pin, bạn hãy vô hiệu hóa bất kỳ ứng dụng nặng đang chạy ở chế độ nền, trừ khi chúng được sử dụng thường xuyên.

– Đảm bảo tất cả các ứng dụng được cập nhật lên phiên bản mới nhất.

– Hãy thử gỡ bỏ cài đặt từng ứng dụng ngốn pin nhiều để tìm ra vấn đề.

– Tắt chế độ rung, và giảm độ sáng màn hình.

– Thử khởi động lại thiết bị với tất cả các ứng dụng của bên thứ ba gỡ bỏ cài đặt, hoặc Factory reset lại điện thoại.

Cloud Print bị lỗi

Cloud Print là một công nghệ cho phép bạn in qua web từ bất kỳ đâu, kể cả điện thoại. Và một số người dùng phàn nàn việc chạy ứng dụng Cloud Print trên Nexus 6 giữ hơi khó khăn.

Nguồn Internet.

Tính năng Cloud Print đôi khi trục trặc. Nguồn Internet.

Giải pháp:

– Cập nhật ứng dụng Cloud Print và đảm bảo rằng thiết bị cập nhật đầy đủ.

– Vào Settings -> Apps –> All- > Cloud Print , chọn cả hai Clear Cache và Clear Data.

– Factory reset máy để có tránh dữ liệu bị phân mảnh.

Màn hình không đủ sáng ngoài trời

Một vấn đề mà nhiều làm đau đầu người sử dụng Nexus 6 đó là khi ra ngoài, độ sáng màn hình dường như quá thấp, đặc biệt là vào những ngày tươi sáng hoặc đầy nắng.

Giải pháp:

– Truy cập Settings –> Device –> Display và thay đổi các thiết lập. Bạn có thể thay đổi mức độ sáng trong thiết lập độ sáng tự động trên thiết bị.

– Bật tính năng Adaptive Brightness để tự động tối ưu hóa mức độ sáng trên màn hình điện thoại của bạn tương ứng với ánh sáng môi trường xung quanh. Thiết lập này nói chung là gần như mặc định, và vẫn cho phép cài đặt độ sáng để thay đổi khi cần thiết.

Sạc chậm

Sạc chậm là một trong những vấn đề mà nhiều chủ sở hữu Nexus 6 đã than phiền khi mua phablet này.

Giải pháp:

– Nếu điện thoại đang sạc chậm, hãy vô hiệu hóa bất kỳ ứng dụng không mong muốn.

– Bấm nút Back hai lần khi thoát khỏi một ứng dụng, thay vì chỉ đơn giản là nhấn vào nút “Home”, điều này sẽ đóng các ứng dụng từ chế độ nền và ngăn ngừa tiêu hao nhiều điện năng.

– Không nên chơi trò chơi khi đang sạc Nexus 6, vì chúng đòi hỏi thêm sức mạnh xử lý.

– Kiểm tra cáp sạc được làm việc bằng cách sử dụng cáp khác để sạc, hoặc sạc một thiết bị khác với cùng một cáp. Hãy thử sạc thông qua kết nối trực tiếp đến một máy tính xách tay hoặc máy tính.

– Một ứng dụng bị lỗi có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề, hãy khởi động điện thoại ở chế độ an toàn và xem máy có sạc nhanh hơn không. Nếu một ứng dụng là vấn đề, thực hiện Factory reset lại thiết bị và cài đặt lại các ứng dụng một cách có chọn lọc.

Trên đây là một số vấn đề thường gặp trên Google Nexus 6 và cách xử lý, hy vọng sẽ cải thiện được tình trạng nếu người dùng gặp phải.

Ngần Vũ

Androidauthority

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!